Hướng dẫn chế biến đồ nhắm

Hướng dẫn chế biến món chuột rừng xào sả ớt

15/02/2023

Việt Nam là một nước có nền ẩm thực đặc sắc, nổi tiếng để lại nhiều ấn tượng trong mắt bạn bè quốc tế, nếu như miền Nam nổi tiếng với bánh xèo thì miền Bắc nổi tiếng với món phở, mỗi miền đều có một đặc sản riêng. Đặc biệt sẽ là một sự hối tiếc nếu bạn đi đến vùng rừng núi mà quên không thưởng thức món thịt chuột rừng xào sả ớt. Cùng đọc tiếp bài viết để biết cách làm món ăn ngon này nhé.

I. Giới thiệu chung về chuột rừng

  • Chuột rừng là loài vật sạch, thức ăn của chúng chủ yếu là lá cây rừng, hoa quả rừng, hạt rừng, chúng sống trong rừng xanh sâu thẳm, nước sạch,  không khí sạch nên chúng là thực phẩm sạch. Không giống như những con chuột nhà, chuột cống sống trong những nơi ẩm thấp, hôi thối, bẩn thỉu, các hố rác những nơi mất vệ sinh nhiều bệnh tật.
  • Cách để nhận biết chuột rừng rất đơn giản chúng ta chỉ cần dựa vào màu sắc đó là chuột rừng có màu lông bụng trắng đồng nhất, có ranh giới phân rõ ràng với màu lông trên lưng chạy dọc theo thân chuột. 

II. Hướng dẫn cách sơ chế thịt chuột rừng

1. Chuẩn bị nguyên liệu

  • Chuột rừng đã được làm sạch: 5 con
  • 2 củ hành, 2-3 nhánh tỏi băm nhuyễn
  • Bột cà ri
  • Nước dừa xiêm: 1 bát con
  • Sả, ớt băm nhuyễn
  • Gia vị: bột canh, bột ngọt, hạt tiêu, ngũ vị hương,…

2. Cách chế biến thịt thăn chuột chiên sả ớt

Bước 1: Chuột rừng đã được làm sạch, cho chuột vào chậu nước muối pha loãng ngâm khoảng 15p để loại bỏ chất bẩn và mùi hôi của chuột. Sau đó, rửa lại với nước sạch, rồi vớt ra rổ để ráo nước.

Bước 2: Sau khi để ráo nước xong, mang chuột ra chặt thành miếng vừa ăn. Cho từng miếng chuột vào thau chậu rồi ướp với hỗn hợp gồm: (hành, tỏi, sả, ớt băm nhuyễn), 2 muỗng cà phê bột cà ri và ngũ vị hương, 1 muỗng cà phê bột ngọt, ½ muỗng cà phê tiêu xóc đều để cho thịt ngấm vào gia vị khoảng 30p.

Bước 3: Tiếp theo là bắc chảo lên bếp, cho vào một ít dầu ăn vào trong chảo rồi đợi sôi thì cho hết số sả, hành tím băm nhuyễn còn lại vào phi cho thật thơm (không bị cháy quá). Sau đó, cho phần thịt chuột đã ướp vào đảo đều và rưới thêm 1 chén nước dừa xiêm cho ngọt, rồi đảo thịt chuột chín đều trong khoảng 15p thấy chuột săn lại và màu thịt ngả về màu nâu, nước kho sền sệt lại thì tắt bếp.

3. Thưởng thức

  • Cho ra đĩa để thưởng thức, nên ăn kèm với xà lách để gia tăng thêm hương vị. Và bạn có thể ăn kèm với cơm nóng hoặc vài lon bia nhậu cùng bạn bè thì tuyệt vời “ông mặt trời”.

Nếu được lên vùng cao Đà Bắc bạn nhất định phải thưởng thức món đặc sản thơm ngon này, nếu không bạn sẽ cảm thấy hối tiếc. Rượu Qúy chúc bạn có những trải nghiệm tuyệt vời với món ăn thịt thăn chuột nhé.

-------------------------------------------------------------------

Rượu Quý - Rượu cổ truyền và đặc sản vùng miền

Hotline: 0917.35.1111

Website: www.ruouquy.com.vn 

Fanpage: https://www.facebook.com/ruouquy.com.vn

Email: info@ruouquy.com.vn 

Bài viết liên quan

Cách làm món chuột nướng siêu ngon

Hướng dẫn chế biến đồ nhắm

Cách làm món chuột nướng siêu ngon
​​​​​​​Mùa đông này, lạnh lạnh mà ăn đồ nướng thì tuyệt vời.  Anh em đã ăn chuột rừng bao giờ chưa? Nếu ăn rồi nhưng không biết cách nào nướng chuột cho ngon thì theo chân Rượu quý cùng đi nướng chuột rừng nhé! Sau đây là các bước chế biến món chuột rừng nướng ngon đỉnh cú mèo.
16/02/2023
THỊT CHUỘT RỪNG KHÌA NƯỚC DỪA BẠN CÓ DÁM THỬ

Hướng dẫn chế biến đồ nhắm

THỊT CHUỘT RỪNG KHÌA NƯỚC DỪA BẠN CÓ DÁM THỬ
​​​​​​​Việt Nam là một nước có nền ẩm thực đặc sắc, nổi tiếng để lại nhiều ấn tượng trong mắt bạn bè quốc tế, nếu như miền Nam nổi tiếng với bánh xèo thì miền Bắc nổi tiếng với món phở, mỗi miền đều có một đặc sản riêng. Đặc biệt sẽ là một sự hối tiếc nếu bạn đi đến vùng rừng núi mà quên không thưởng thức món thịt chuột rừng khìa nước dừa. Cùng đọc tiếp bài viết để biết cách làm món ăn ngon này nhé.
30/12/2022
CHUỘT RỪNG ÉP LÁ CHANH-MÓN NGON NHẤT ĐỊNH BẠN PHẢI THỬ

Hướng dẫn chế biến đồ nhắm

CHUỘT RỪNG ÉP LÁ CHANH-MÓN NGON NHẤT ĐỊNH BẠN PHẢI THỬ
Nhắc đến đặc sản chuột rừng người ta nghĩ ngay đến huyện vùng cao Đà Bắc thuộc tỉnh Hòa Bình. Nơi có những con chuột rừng được ví như ân nhân cứu mạng họ vào những năm đói. Chính vì lẽ đó mà người dân nơi đây có rất nhiều kinh nghiệm trong việc chế biến các món ăn từ chuột như: món chuột gác bếp, chuột chiên mắm, chuột nấu nước dừa, chuột rang muối..Và không thể không nhắc đến món chuột nổi tiếng đó là chuột rừng ép lá chanh huyền thoại.
27/12/2022
CÁCH CHẾ BIẾN MÓN THỊT CHUỘT RÁN THƠM NGON

Hướng dẫn chế biến đồ nhắm

CÁCH CHẾ BIẾN MÓN THỊT CHUỘT RÁN THƠM NGON
Chuột rừng là món ăn đặc sản không chỉ ở vùng nông thôn mà còn ở cả thành phố. Với hương vị thơm, ngon, ngọt, thật không khó để lý giải tại sao chuột rừng lại có sức cuốn hút đến vậy. Cũng chính vì vậy cách chế biến món này được rất nhiều người quan tâm. Cùng đọc hết bài viết dưới đây để nắm được cách chế biến món ăn ngon này nhé. 
24/12/2022
© 2021 ruouquy.com.vn. Designed by VicoGroup.vn. All Rights Reserved.
Chat Zalo

0917.35.1111