Bài Viết

LÝ DO CHUỘT RỪNG ĐƯỢC DÂN SÀNH ĂN SĂN LÙNG?

27/12/2022

Những cánh rừng đại ngàn sâu thẳm, rậm rạp, hiu hắt là nơi thích hợp cho rất nhiều loài động vật đến cư trú, sinh sôi và phát triển trong đó có loài chuột. Chúng được coi là đặc sản của người dân, là thứ thức ăn hảo hạn không phải bất kỳ thực khách nào đến cũng được thưởng thức. Và tiếp theo đây chúng tôi sẽ giải thích cho bạn hiểu tại sao chuột rừng lại có sức cuốn hút với dân sành ăn đến vậy?

I. CHUỘT RỪNG ĂN SẠCH, Ở SẠCH, VÀ THỊT RẤT SẠCH

Nếu như chuột cống hay chuột chù bẩn thỉu thường sống ở cống rãnh, nơi thoát nước, trong những hố rác hay những nơi mất vệ sinh thì chuột có thể mắc các mầm bệnh như viêm cầu khuẩn, lao, bệnh uốn ván, bệnh dịch tả, sán, kí sinh trùng…Chúng thường ăn thức ăn thừa, rơi vãi của con người trong cống, rãnh, trong các hố rác bẩn thỉu, hôi thối, rất nhiều vi khuẩn, vi rút gây bệnh.

Trong khi chuột rừng thường sống ở trên những cánh rừng có nước sạch, không khí trong lành, thiên nhiên, cây cối xanh mướt, không ô nhiễm, nhiễm độc. Thức ăn của chúng là các loại lá rừng, quả rừng, ngô, lúa nương…nên chúng là thực phẩm sạch. Không những thịt chuột rừng sạch mà còn ngon, bổ nữa chứ, hãy cùng đi tìm hiểu về công dụng của chuột rừng đối với sức khỏe chúng ta nhé.

II. THỊT CHUỘT RỪNG THƠM NGON, BỔ DƯỠNG

Theo đông y thịt chuột rừng có vị ngọt, tính bình, không độc, có tác dụng bổ thận, tráng dương, khỏe gân cốt, an thần, ích não. Chuột rừng nhiều dinh dưỡng không thua kém các loại thịt lợn, gà, bò..Trung bình cứ 100gr thịt chuột có 23,6% protid, 1% lipid, 0,1% carbohydrate, 30%mg canxi, 242%mg photpho, ngoài ra còn có nhiều vitamin B và vitamin khác.

Quả thật thịt chuột rừng bổ dưỡng không kém gì so với các loại thịt trâu, thịt bò, thịt vịt, thịt lợn, thịt gà luôn mọi người ạ.

 Thịt chuột rừng thơm ngon có thể được chế biến thành nhiều món để gia tăng vị giác như: chuột rán, nướng, chiên, xào, hấp...Nhưng ngon nhất là món thịt chuột gác bếp, miếng thịt vừa dai vừa giòn, mùi thơm của khói bếp tỏa ra thơm nức mũi.

Chính vì nó thơm ngon, bổ dưỡng như vậy nên không phải ai cũng may mắn được thưởng thức loại thịt hảo hạng này và đó cũng là lý do mà dân sành ăn luôn đi săn lùng. 

III. THỊT CHUỘT RỪNG ĐẶC SẢN, QUÝ HIẾM

Để bắt được chuột rừng,  người dân phải đi vào tận những cánh rừng sâu để bẫy, số lượng mỗi lần bắt được không nhiều, nếu lần nào may thì được 10 con , có hôm thì không được con nào, nên đối với người dân vùng cao, đây là món ăn chỉ dành cho dân bản địa,  không phải du khách nào đến cũng được thưởng thức món ăn hảo hạng này. Số lượng không đáng kể nên chỉ đủ ăn ít khi được bán ra chợ, chính vì thế hiếm lại càng hiếm. Chính vì lẽ đó mà dân sành ăn luôn săn lùng để mua được những con chuột rừng thơm ngon. Biết là chuột rừng thơm, ngon, bổ dưỡng, an toàn đến vậy nhưng làm thế nào để nhận diện được đây là chuột rừng mà không phải chuột cống bẩn thỉu, hôi thối, chúng ta cùng  đọc tiếp nhé.

IV. PHÂN BIỆT CHUỘT RỪNG VÀ CHUỘT CỐNG

Chuột rừng nhận dạng qua  3 loại màu chuột là chuột rừng nâu bụng trắng,chuột rừng vàng bụng trắng và chuột rừng xám bụng trắng. Con chuột nâu bụng trắng thì: lông màu nâu sẫm ở trên lưng, bụng màu trắng vàng đến trắng xám, có ranh giới màu sắc rõ ràng giữa lông hai bên sườn và bụng. Còn con chuột vàng trắng và xám trắng thì lông màu vàng nhạt hoặc xám ở trên lưng, phần bụng trắng đồng nhất, lông sợi to dài.

Trong khi chuột cống có 3 loại màu chuột đó là nâu, đen, xám. Nhưng mà khác so với chuột rừng thì chuột cống có lông nâu, đen, xám toàn thân chứ không có ranh giới phân chia màu sắc như chuột rừng. Vậy là từ giờ bạn hoàn toàn yên tâm mình không bị nhầm lẫn giữa 2 loại chuột này rồi nhé. 

Như vậy Rượu Qúy vừa hướng dẫn bạn tìm hiểu về những lí do mà dân sành thường xuyên săn tìm chuột rừng. Rượu Qúy chúc bạn sớm thưởng thức được đặc sản có một không hai này nhé.

-------------------------------------------------------------------

Rượu Quý - Rượu cổ truyền và đặc sản vùng miền

Hotline: 0917.35.1111

Website: www.ruouquy.com.vn 

Fanpage: https://www.facebook.com/ruouquy.com.vn

Email: info@ruouquy.com.vn

Bài viết liên quan

Cây cát sâm( sâm nam )có công dụng gì?

Bài Viết

Cây cát sâm( sâm nam )có công dụng gì?
Cát sâm hay được gọi là sâm nam, sâm chuột, sâm sắn, kim chung. Tên khoa học là Millettia và Callerya speciosa champ ex Benth schot (thuộc họ Đậu).
09/03/2023
Công dụng của táo ta ngâm rượu mà có thể bạn chưa biết

Bài Viết

Công dụng của táo ta ngâm rượu mà có thể bạn chưa biết
Táo ta là loại cây quen thuộc với tuổi thơ của lũ trẻ trong cuộc sống hàng ngày. Nó có vị chua nhẹ và ngọt mát. Táo ta được trồng hoặc có thể mọc dại ở nhiều nơi khắp cả nước. Táo ta được dùng như một loại trái cây bổ sung vitamin C tốt cho cơ thể, ngoài ra hạt táo có chứa nhân táo bên trong có nhiều lợi ích điều trị một số bệnh.
07/03/2023
Đỏ mặt khi uống rượu nguyên nhân vì đâu?

Bài Viết

Đỏ mặt khi uống rượu nguyên nhân vì đâu?
Khi uống rượu bia và một số thức uống có cồn khác mặt chúng ta luôn đỏ lên. Với cùng một lượng cồn nhưng có người đỏ mặt ít, có người đỏ mặt nhiều. Vậy lý do tại sao chúng ta lại bị đỏ mặt và tình trạng này có nguy hiểm không? Hãy cùng rượu quý đi tìm hiểu nhé
06/03/2023
Đậy nắp bình ngâm bằng lá chuối khô có tác dụng gì? 

Bài Viết

Đậy nắp bình ngâm bằng lá chuối khô có tác dụng gì? 
Để có một chum rượu ngon và chất lượng, ngoài việc có một bình ngâm tốt, đồ ngâm chất lượng và rượu ngon thì kỹ thuật và bí quyết ngâm như thế nào cũng rất quan trọng. Trong đó, việc đậy nắp chum rượu là một công đoạn rất quan trọng trong khi ngâm rượu, bởi nếu quá trình đậy nắp không đúng kỹ thuật sẽ làm mất đi vị ngon của rượu ngâm. Vậy hôm nay Rượu Quý sẽ cùng các bạn tìm hiểu tác dụng của việc đậy nắp bình ngâm bằng lá chuối nhé.
02/03/2023
© 2021 ruouquy.com.vn. Designed by VicoGroup.vn. All Rights Reserved.
Chat Zalo

0917.35.1111