Hướng dẫn chế biến đồ nhắm

Cách chế biến Sâu Tre thơm ngon chuẩn vị đặc sản vùng miền

21/08/2022

Sâu tre là một món ăn dân dã và rất được lòng người thưởng thức. Với hương vị ngọt bùi, béo ngậy đó, thật không khó để lý giải tại sao sâu tre lại trở thành món ăn đặc sản rất được ưu chuộng hiện nay. Cũng chính vì vậy, cách chế biến của món ăn này cũng được quan tâm hơn cả. Đọc hết bài viết bên dưới để có thể chế biến các món ngon từ Sâu tre nhé!

Các món ngon từ sâu tre

Sâu tre được người đồng bào dân tộc chế biến thành nhiều món ăn hấp dẫn khác nhau như: sâu tre xào, chiên, băm chả…thậm chí cả nấu canh. Nhưng ngon nhất và phổ biến nhất là món sâu tre rang lá chanh và sâu tre xào măng chua. Dưới đây Rượu Quý sẽ hướng dẫn bạn làm 2 món ăn thơm ngon hấp dẫn này.

Cách sơ chế sâu tre

Sâu tre sau khi được mang về, bạn ngâm rửa chúng trong nước muối pha loãng hoặc nước vôi trong để chúng thải hết độc từ ruột ra, phòng ngừa nguy cơ bị ngộ độc khi ăn.

Các món ngon từ sâu tre

  1. Sâu tre rang lá chanh
  1. Nguyên liệu
  • 200g sâu tre
  • Lá chanh thái sợ, tỏi băm nhỏ
  • Gia vị (muối, bột ngọt, hạt nêm, tiêu, nước mắm, dầu ăn)

  1. Cách chế biến món sâu tre rang lá chanh
  • Bước 1: Sâu tre sau khi được rửa sạch để ráo nước, cho ra bát to trộn đều với một ít muối, hạt nêm, tiêu, nước mắm. Để 15 phút cho ngấm gia vị.
  • Bước 2: Cho tỏi vào chảo phi đến khi có mùi thơm thì để Sâu tre vào đảo nhanh tay
  • Bước 3: Khi Sâu tre chuyển sang màu vàng nhạt, cho lá chanh thái chỉ vào đảo đều tầm 3 phút rồi trút ra đĩa. Lưu ý tránh đảo quá lâu khiến món ăn bị giòn quá, làm mất đi độ béo ngọt của Sâu tre.
  1. Thành quả: Đĩa sâu tre vàng tươi, quyện với mùi thơm hấp dẫn từ lá chanh, ăn với cơm nóng hoặc có thể để làm món nhậu cho cánh mày râu nhấm nháp, cảm giác tê tê nơi đầu lưỡi cùng cái bùi bùi beo béo thì thật tuyệt vời.

Sâu tre rang lá chanh (ảnh: Internet)

  1. Sâu tre xào măng chua
  1. Nguyên liệu
  • 200g Sâu tre
  • 200g măng chua
  • Ngò gai, hành tỏi băm, ớt sừng cắt quả trám
  • Gia vị (đường, tiêu, nước mắm, hạt nêm, dầu ăn)

  1. Cách ché biến món sâu tre xào măng chua
  • Bước 1: Ướp sâu với 1 ít tiêu, ½ thìa đường, ½ thìa hạt nêm và hành tỏi băm

  Măng chua vớ ra xả nước, vắt ráo, cắt miếng nhỏ vừa ăn. Rau ngò gai cắt nhỏ

  • Bước 2: Rang hành tỏi trên chảo cho thơm, cho nhộng vào rang cho ráo nước và thấm gia vị. Tiếp tục cho khoảng 3 muỗng dầu vào, đảo đều
  • Bước 3: Cho măng chua vào, nêm ½ thìa nước mắm đảo đều cho măng thấm gia vị, tắt lửa, thêm ngò gai và ớt sừng vào trộn đều. Vậy là đã hoàn thành món sâu tre xào măng chua

  1. Thành quả: Sâu tre vàng thơm, bóng đẹp xen lẫn màu trắng của măng chua và màu xanh mát của ngò gai. Thịt sâu tre mềm, béo ngậy, măng giòn, chua nhẹ, ngò gai dậy mùi. Ăn với cơm trắng thì ngon lắm!

Không chỉ là món ăn đặc sản được nhiều người săn đón, sâu tre bên cạnh giá trị ẩm thực đó còn là món ăn giàu chất dinh dưỡng vì có hàm lượng đạm cao, tốt cho sức khoẻ con người. Bắt tay vào chế biến món ăn ngon mà bổ dưỡng từ sâu tre ngay thôi nào!

------------------------------------------

Rượu Quý – Rượu cổ truyền và đặc sản vùng miền

Hotline: 0917.35.1111

Website: www.ruouquy.com.vn

Fanpage: https://www.facebook.com/ruouquy.com.vn

Email: info@ruouquy.com.vn

Bài viết liên quan

Cách làm món chuột nướng siêu ngon

Hướng dẫn chế biến đồ nhắm

Cách làm món chuột nướng siêu ngon
​​​​​​​Mùa đông này, lạnh lạnh mà ăn đồ nướng thì tuyệt vời.  Anh em đã ăn chuột rừng bao giờ chưa? Nếu ăn rồi nhưng không biết cách nào nướng chuột cho ngon thì theo chân Rượu quý cùng đi nướng chuột rừng nhé! Sau đây là các bước chế biến món chuột rừng nướng ngon đỉnh cú mèo.
16/02/2023
Hướng dẫn chế biến món chuột rừng xào sả ớt

Hướng dẫn chế biến đồ nhắm

Hướng dẫn chế biến món chuột rừng xào sả ớt
Việt Nam là một nước có nền ẩm thực đặc sắc, nổi tiếng để lại nhiều ấn tượng trong mắt bạn bè quốc tế, nếu như miền Nam nổi tiếng với bánh xèo thì miền Bắc nổi tiếng với món phở, mỗi miền đều có một đặc sản riêng. Đặc biệt sẽ là một sự hối tiếc nếu bạn đi đến vùng rừng núi mà quên không thưởng thức món thịt chuột rừng xào sả ớt. Cùng đọc tiếp bài viết để biết cách làm món ăn ngon này nhé.
15/02/2023
THỊT CHUỘT RỪNG KHÌA NƯỚC DỪA BẠN CÓ DÁM THỬ

Hướng dẫn chế biến đồ nhắm

THỊT CHUỘT RỪNG KHÌA NƯỚC DỪA BẠN CÓ DÁM THỬ
​​​​​​​Việt Nam là một nước có nền ẩm thực đặc sắc, nổi tiếng để lại nhiều ấn tượng trong mắt bạn bè quốc tế, nếu như miền Nam nổi tiếng với bánh xèo thì miền Bắc nổi tiếng với món phở, mỗi miền đều có một đặc sản riêng. Đặc biệt sẽ là một sự hối tiếc nếu bạn đi đến vùng rừng núi mà quên không thưởng thức món thịt chuột rừng khìa nước dừa. Cùng đọc tiếp bài viết để biết cách làm món ăn ngon này nhé.
30/12/2022
CHUỘT RỪNG ÉP LÁ CHANH-MÓN NGON NHẤT ĐỊNH BẠN PHẢI THỬ

Hướng dẫn chế biến đồ nhắm

CHUỘT RỪNG ÉP LÁ CHANH-MÓN NGON NHẤT ĐỊNH BẠN PHẢI THỬ
Nhắc đến đặc sản chuột rừng người ta nghĩ ngay đến huyện vùng cao Đà Bắc thuộc tỉnh Hòa Bình. Nơi có những con chuột rừng được ví như ân nhân cứu mạng họ vào những năm đói. Chính vì lẽ đó mà người dân nơi đây có rất nhiều kinh nghiệm trong việc chế biến các món ăn từ chuột như: món chuột gác bếp, chuột chiên mắm, chuột nấu nước dừa, chuột rang muối..Và không thể không nhắc đến món chuột nổi tiếng đó là chuột rừng ép lá chanh huyền thoại.
27/12/2022
© 2021 ruouquy.com.vn. Designed by VicoGroup.vn. All Rights Reserved.
Chat Zalo

0917.35.1111