Hướng dẫn chế biến đồ nhắm

Cách chế biến Bọ Xít Rang thơm ngon chuẩn vị

17/08/2022

Vượt lên trên nỗi sợ hãi về một con vật hôi hám, Bọ Xít là món ăn khoái khẩu của dân nhậu, là nguyên liệu chế biến nhiều món ngon trứ danh. Với hương vị ngọt bùi, beo béo hoà cùng cảm giác tê tê gây kích thích lại thơm nức mùi lá chanh, “Bọ xít rang lá chanh” nhất định là món ăn không thể bỏ qua

Cách sơ chế bọ xít

Để làm ra được món “Bọ Xít rang lá chanh” thơm ngon đòi hỏi phải làm kĩ lưỡng ở khâu sơ chế.

  1. Chuẩn bị một chậu nước muối loãng. Sau khi bọ xít được bắt về đem bỏ vào chậu ngâm để chúng nhả hết nước tiểu và tuyến hôi ra ngoài cơ thể.
  2. Ngâm cho đến khi bọt khí từ bọ xít bốc lên phủ kín mặt nước. Sau đó đổ bọ xít ra rổ, vặt sạch cánh, chân và phần màu trắng bám quanh bụng (rút ruột), đem rửa sạch lại với nước

Vậy là chúng ta đã hoàn thành bước chế biến!

Cách chế biến món ngon “Bọ xít rang lá chanh”

  1. Nguyên liệu

Để chế biến ra món ăn thơm ngon này đều là những nguyên liệu quen thuộc trong gian bếp, vô cùng dễ tìm. Dưới đây là nguyên liệu chế biến dành cho 4 người ăn:

  • 300g bọ xít
  • 1 thìa nước măng chua cô đặc
  • 3 cây sả, 3 quả ớt, lá chanh, 1 thìa hạt mắc khén, gia vị

  1. Các bước chế biến “Bọ xít rang lá chanh”

Bước 1: Sả, ớt thái lát mỏng; Lá chanh thái sợi;

Cho bọ xít vào nồi luộc tầm 15 phút cho sạch kĩ mùi rồi vớt ra để ráo (thêm bước này đảm bảo bọ xít bay sạch mùi)

Bước 2: Bắc chảo lên bếp cho lượng dầu vừa đủ. Sả đã thái lát đổ vào chiên vàng rồi vớt ra. Bọ xít ráo nước cho vào dầu vừa chiên sả.

Để bộ xít giòn tan, hãy chiên trong chảo dầu sôi, để bếp lửa to và đảo đều tay, chiên cho căng tròn bụng lên đến khi bọ xít ngả sang màu vàng cánh

Bước 3: Trộn bọ xít cùng nước măng chua, mắc khén, gia vị vừa ăn ( nước măng chua cũng có vị mặn nên cho gia vị từ từ nếm thử), cho tất cả vào chảo  trộn đều rồi bật bếp rang cho ngấm, gần tắt bếp cho sả chiên, lá chanh thái sợi, ớt cắt lát vào đảo vài lượt rổi tắt bếp.

Thành phẩm: Bọ xít căng tròn, bóng mượt, có màu sẫm óng, khi nêm thấy có vị ngọt, béo ngậy nơi đầu lưỡi và  ăn giòn tan thơm nức là đạt nha. Thêm vài lon bia mùa hè nhâm nhi thì hết xảy. Đây chính là món ăn khoái khẩu, giải nhiệt mùa hè cho cánh màu râu!

-------------------

Rượu Quý - Rượu cổ truyền và đặc sản vùng miền

Hotline: 0917.35.1111

Website: www.ruouquy.com.vn 

Fanpage: https://www.facebook.com/ruouquy.com.vn

Email: info@ruouquy.com.vn

Bài viết liên quan

Cách làm món chuột nướng siêu ngon

Hướng dẫn chế biến đồ nhắm

Cách làm món chuột nướng siêu ngon
​​​​​​​Mùa đông này, lạnh lạnh mà ăn đồ nướng thì tuyệt vời.  Anh em đã ăn chuột rừng bao giờ chưa? Nếu ăn rồi nhưng không biết cách nào nướng chuột cho ngon thì theo chân Rượu quý cùng đi nướng chuột rừng nhé! Sau đây là các bước chế biến món chuột rừng nướng ngon đỉnh cú mèo.
16/02/2023
Hướng dẫn chế biến món chuột rừng xào sả ớt

Hướng dẫn chế biến đồ nhắm

Hướng dẫn chế biến món chuột rừng xào sả ớt
Việt Nam là một nước có nền ẩm thực đặc sắc, nổi tiếng để lại nhiều ấn tượng trong mắt bạn bè quốc tế, nếu như miền Nam nổi tiếng với bánh xèo thì miền Bắc nổi tiếng với món phở, mỗi miền đều có một đặc sản riêng. Đặc biệt sẽ là một sự hối tiếc nếu bạn đi đến vùng rừng núi mà quên không thưởng thức món thịt chuột rừng xào sả ớt. Cùng đọc tiếp bài viết để biết cách làm món ăn ngon này nhé.
15/02/2023
THỊT CHUỘT RỪNG KHÌA NƯỚC DỪA BẠN CÓ DÁM THỬ

Hướng dẫn chế biến đồ nhắm

THỊT CHUỘT RỪNG KHÌA NƯỚC DỪA BẠN CÓ DÁM THỬ
​​​​​​​Việt Nam là một nước có nền ẩm thực đặc sắc, nổi tiếng để lại nhiều ấn tượng trong mắt bạn bè quốc tế, nếu như miền Nam nổi tiếng với bánh xèo thì miền Bắc nổi tiếng với món phở, mỗi miền đều có một đặc sản riêng. Đặc biệt sẽ là một sự hối tiếc nếu bạn đi đến vùng rừng núi mà quên không thưởng thức món thịt chuột rừng khìa nước dừa. Cùng đọc tiếp bài viết để biết cách làm món ăn ngon này nhé.
30/12/2022
CHUỘT RỪNG ÉP LÁ CHANH-MÓN NGON NHẤT ĐỊNH BẠN PHẢI THỬ

Hướng dẫn chế biến đồ nhắm

CHUỘT RỪNG ÉP LÁ CHANH-MÓN NGON NHẤT ĐỊNH BẠN PHẢI THỬ
Nhắc đến đặc sản chuột rừng người ta nghĩ ngay đến huyện vùng cao Đà Bắc thuộc tỉnh Hòa Bình. Nơi có những con chuột rừng được ví như ân nhân cứu mạng họ vào những năm đói. Chính vì lẽ đó mà người dân nơi đây có rất nhiều kinh nghiệm trong việc chế biến các món ăn từ chuột như: món chuột gác bếp, chuột chiên mắm, chuột nấu nước dừa, chuột rang muối..Và không thể không nhắc đến món chuột nổi tiếng đó là chuột rừng ép lá chanh huyền thoại.
27/12/2022
© 2021 ruouquy.com.vn. Designed by VicoGroup.vn. All Rights Reserved.
Chat Zalo

0917.35.1111