Bài Viết

BẠN ĐÃ BIẾT ĐẾN CÔNG DỤNG CỦA RƯỢU ATISO-THẦN DƯỢC ĐỐI VỚI GAN VÀ NHỮNG LƯU Ý KHI UỐNG CHƯA?

25/11/2022

Hoa atiso đỏ không những là một loài hoa mà nó còn là một cây thuốc có công dụng chữa được nhiều bệnh. Vậy rượu ngâm hoa atiso đỏ có mang lại công dụng gì? Những lưu ý khi uống rượu atiso? Tất cả sẽ được bật mí trong bài viết dưới đây. Đầu tiên ta cùng tìm hiểu về hoa atiso đỏ này nhé.

1.GIỚI THIỆU CHUNG VỀ ATISO

1.1 Câu chuyện về người phụ nữ khởi nghiệp từ atiso đỏ

Bà Nguyễn Thị Ánh (58 tuổi; ngụ ấp An Lợi A, xã Định Yên, huyện Lấp Vò, tỉnh Đồng Tháp), chủ cơ sở sản xuất atiso đỏ Minh Trí luôn tích cực lao động, sáng tạo để cho ra những sản phẩm mới từ hoa atiso đỏ phục vụ người tiêu dùng. Năm 2018, trong một lần tình cờ đọc được các bài báo nói về công dụng của hoa atiso đỏ, như: giúp giảm stress, ngủ ngon… bà đã sưu tầm giống cây atiso về trồng trong vườn nhà.

Khi thu hoạch lứa hoa đầu tiên, bà đã nấu nước dùng thử, thấy loại hoa này hỗ trợ tốt cho sức khỏe, từ đó có ý tưởng chế biến sản phẩm từ hoa atiso đỏ để khởi nghiệp. Sản phẩm đầu tiên, bà chế biến siro atiso với công dụng uống mát, ngủ ngon nên sản phẩm được nhiều gia đình ưa chuộng và đặt hàng. Thế mới thấy được tác dụng tuyệt vời của atiso đỏ đối với sức khỏe của mỗi chúng ta.

1.2 Đặc điểm, phân bố

Atiso đỏ là loài cây bụi, thường mọc cao từ một đến hai mét với thân có màu đỏ tím và lá màu xanh đậm. Những bông hoa hình loa kèn có chiều ngang 7-8 cm và có năm cánh hoa màu phớt hồng hoặc vàng kem, nhạt dần về phía nhụy bên trong.

Bao quanh gốc hoa là đài hoa có thể ăn được. Hoa Atiso đỏ có màu đỏ sẫm, đường kính 2-3 cm và giống hình dạng của một bông hoa tulip kín. Bên trong có hạt và người ta thường bỏ hạt đi vì có vị đắng và không ngon miệng.

Cây thường mọc ở nơi có khí hậu ôn đới như Đà Lạt (Lâm Đồng), Quản Bạ (Hà Giang), Sapa (Lào Cai), Tam Đảo (Vĩnh Phúc). Đến nay atiso được phát triển trồng ở nhiều nơi, kể cả vùng đồng bằng như Hải Dương cây vẫn phát triển tốt.

2. CÔNG DỤNG CỦA RƯỢU  HOA ATISO

Theo lương y Vũ Quốc Trung, hoa atiso có tác dụng thông mật, lợi tiểu, bổ thận, an thần, giảm cholesterol, phù hợp với những người nóng gan, tăng mỡ máu, người hút thuốc…. Do đó việc ngâm atiso đúng cách sẽ mang lại rất nhiều tác dụng đối với sức khỏe của mỗi chúng ta

  • Chống oxy hóa phong phú và ngăn ngừa ung thư

Atiso có chứa chất phytonutrients như axit gallic, rutin, quercetin và cynarin, đó là những chất oxy hóa có vai trò trong việc duy trì và phát triển tế bào khả năng miễn dịch. Có thể loại bỏ khối ung thư nội bào hoặc mầm bệnh

  • Giúp giải độc gan và cải thiện sức khỏe tiêu hóa:

Chất chống oxy hóa như silymarin hoạt động như một chất bảo vệ gan và hỗ trợ tiêu hóa trở nên tốt hơn. Và đặc biệt giúp cải thiện hàm lượng vi sinh vật trong đường ruột

  • Ngăn ngừa bệnh liên quan đến tim mạch: 

Atiso hỗ trợ việc giảm cholesterol trong hệ thống, do đó ngăn ngừa mọi khả năng mắc bệnh tim, nhằm thúc đẩy sức khỏe tim mạch bằng cách giảm lipid và đường huyết.

  • Hàm lượng chất xơ cao và hỗ trợ giảm cân:

 Atiso là một nguồn chất xơ phong phú làm giảm khả năng mắc bệnh tim, đột quỵ, tăng huyết áp, béo phì và tiểu đường

  • Giúp ngăn ngừa và kiểm soát bệnh tiểu đường: 

Vì trong atiso có nhiều fructooligosacarit đây là một chất thiết yếu trong việc kháng insulin trong bệnh đái tháo đường

  • Chữa thiếu máu và thiếu sắt:

Vì trong atiso có một nguồn sắt rất tốt từ thực vật, là một nguồn bổ sung canxi và sắt rất tốt cho người ăn chay

  • Làm đẹp da:

Atiso rất giàu vitamin và chất chống oxy hóa lành mạnh. Các chất chống oxy hóa như carotenoids, tocopherols, flavonoid,… cùng với vitamin (A, C, D và E) giúp khắc phục các vấn đề về da và sắc tố, tăng cường vẻ đẹp cho làn da.

  • Cải thiện chức năng cho não: 

Vì trong atiso có một sự dồi dào photpho nhờ đó giúp bạn tăng cường trí nhớ, là thuốc dãn mạch tốt, đem lại nhiều oxy cho não

  • Cải thiện sức khỏe xương: 

Vì trong atiso có một lượng canxi, photpho, kali, đồng, magie giúp cải thiện mật độ xương và ngăn ngừa tình trạng loãng xương

  • Tăng cường sức khỏe túi mật: 

Vì mật có chức năng kiểm soát toàn bộ sức khỏe của các cơ quan khác, đồng thời atiso giúp ngăn ngừa sự tích tụ các khoáng chất trong thận, hạn chế khả năng hình thành sỏi.

3. MỘT SỐ LƯU Ý KHI UỐNG RƯỢU NGÂM ATISO

  • Không dùng cho phụ nữ mang thai và cho con bú.
  • Không dùng rượu khi đói và giảm uống vào ban đêm vì nó có tác dụng lợi tiểu khiến bạn bị mất ngủ do phải đi tiểu nhiều lần.
  • Không nên lạm dụng quá sẽ gây hại cho thận, gan, dẫn tới mất cân bằng điện giải, tăng đào thải hoạt chất, kém hấp thụ các chất cần thiết cho cơ thể.
  • Gây chướng bụng nếu dùng quá nhiều vì theo lương y Vũ Quốc Trung sự co thắt túi mật đẩy từ gan xuống ruột, gây co thắt toàn bộ đường tiêu hóa.

Như vậy Rượu Quý vừa chia sẻ những thông tin hữu ích nhất, cơ bản nhất cho các bạn về rượu hoa atiso đỏ cũng như công dụng, và 1 số lưu ý khi dùng. Hy vọng bài viết này sẽ mang lại những kiến thức bổ ích cho các bạn. Rượu Quý xin chúc bạn có 1 bình rượu ngon như ý nhé.

-------------------------------------------------------------------

Rượu Quý - Rượu cổ truyền và đặc sản vùng miền

Hotline: 0917.35.1111

Website: www.ruouquy.com.vn 

Fanpage: https://www.facebook.com/ruouquy.com.vn

Email: info@ruouquy.com.vn 

Bài viết liên quan

Cây cát sâm( sâm nam )có công dụng gì?

Bài Viết

Cây cát sâm( sâm nam )có công dụng gì?
Cát sâm hay được gọi là sâm nam, sâm chuột, sâm sắn, kim chung. Tên khoa học là Millettia và Callerya speciosa champ ex Benth schot (thuộc họ Đậu).
09/03/2023
Công dụng của táo ta ngâm rượu mà có thể bạn chưa biết

Bài Viết

Công dụng của táo ta ngâm rượu mà có thể bạn chưa biết
Táo ta là loại cây quen thuộc với tuổi thơ của lũ trẻ trong cuộc sống hàng ngày. Nó có vị chua nhẹ và ngọt mát. Táo ta được trồng hoặc có thể mọc dại ở nhiều nơi khắp cả nước. Táo ta được dùng như một loại trái cây bổ sung vitamin C tốt cho cơ thể, ngoài ra hạt táo có chứa nhân táo bên trong có nhiều lợi ích điều trị một số bệnh.
07/03/2023
Đỏ mặt khi uống rượu nguyên nhân vì đâu?

Bài Viết

Đỏ mặt khi uống rượu nguyên nhân vì đâu?
Khi uống rượu bia và một số thức uống có cồn khác mặt chúng ta luôn đỏ lên. Với cùng một lượng cồn nhưng có người đỏ mặt ít, có người đỏ mặt nhiều. Vậy lý do tại sao chúng ta lại bị đỏ mặt và tình trạng này có nguy hiểm không? Hãy cùng rượu quý đi tìm hiểu nhé
06/03/2023
Đậy nắp bình ngâm bằng lá chuối khô có tác dụng gì? 

Bài Viết

Đậy nắp bình ngâm bằng lá chuối khô có tác dụng gì? 
Để có một chum rượu ngon và chất lượng, ngoài việc có một bình ngâm tốt, đồ ngâm chất lượng và rượu ngon thì kỹ thuật và bí quyết ngâm như thế nào cũng rất quan trọng. Trong đó, việc đậy nắp chum rượu là một công đoạn rất quan trọng trong khi ngâm rượu, bởi nếu quá trình đậy nắp không đúng kỹ thuật sẽ làm mất đi vị ngon của rượu ngâm. Vậy hôm nay Rượu Quý sẽ cùng các bạn tìm hiểu tác dụng của việc đậy nắp bình ngâm bằng lá chuối nhé.
02/03/2023
© 2021 ruouquy.com.vn. Designed by VicoGroup.vn. All Rights Reserved.
Chat Zalo

0917.35.1111