Bài Viết

TÁC DỤNG TUYỆT VỜI VÀ NHỮNG LƯU Ý KHI UỐNG RƯỢU CAM LIỆU BẠN CÓ BIẾT

25/11/2022

Vào những năm thế kỷ 19 những người đi tàu trên biển mấy tháng, thiếu rau xanh sẽ mắc nhiều chứng bệnh. Sau đó có thủy thủ đem chanh, cam theo và uống thường xuyên lại giảm bệnh nên bác sĩ mới nghiên cứu trường hợp và bổ sung cam chanh trong thực đơn cho người đi lâu ngày trên biển để tăng sức đề kháng chống bệnh tật cho cơ thể. Ngoài những tác dụng của cam với những người đi biển thì rượu cam cũng có rất nhiều tác dụng. Các bạn cùng Rượu Quý tìm hiểu nhé!

1. ĐẶC ĐIỂM 

Cam là loại cây ăn quả cùng họ với bưởi. Nó là quả nhỏ hơn bưởi, tùy vào loại mà khi chín chúng có màu cam hoặc màu xanh, có vị ngọt hơi hoặc hơi chua. Một số loại cảm phổ biến hiện nay như: cam sành, cam Vinh, cam xoàn, cam Hàn Lin, cam Xã Đoài…

2. CÁCH CHỌN NHỮNG QUẢ CAM NGÂM RƯỢU NGON

Không chỉ để ngâm rượu cam ngon mà để ăn hoặc vắt nước thì các bà nội trợ cũng phải tìm mua những loại quả ngon và đặc biệt không sử dụng các chất hóa học. Một số mẹo chọn cam các bạn có thể lưu ý như:

  • Vỏ cam. Chọn những quả chín đều, cầm chắc tay, màu quả chín có đốm vàng. Vỏ quả mỏng, đặc biệt khi bóp nhẹ sẽ có lớp dầu ở vỏ bắn ra.
  • Cuống cam. Quả cam tươi sẽ còn núm cuống. Lá cam tươi, ngay cả khi lá héo vẫn dính chặt vào cuống. Có đặc điểm này cho thấy cam còn tươi.
  • Màu sắc. Cam xanh vỏ sẽ có màu xanh bóng, cam sẽ hơi vàng ở phần đáy nếu là cam chín tự nhiên. Nếu cam có màu vàng tươi nhưng cuống đã rụng khả năng cao do quả bị cháy nắng hoặc do sâu bệnh gây hại khiến quả rụng sớm… Sau khi chúng ta đã biết cách chọn cam thì chúng ta cùng tìm hiểu công dụng của rượu cam nhé.

3. CÔNG DỤNG CỦA RƯỢU CAM

Giữ cho thận khỏe mạnh 

 trong cam có bổ sung citrate giúp làm chậm tiến trình hình thành sỏi thận và có thể giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh về thận.

Trẻ hóa tuổi tác

Vì trong cam có chất oxy hóa có  khả năng chống lão hóa mạnh mẽ. Vitamin C bảo vệ da khỏi tác hại từ tia UVA và UVB, kích thích sản xuất collagen, ngăn ngừa nám và tình trạng viêm da.

Giúp trái tim khỏe mạnh

Cam rất giàu kali, một khoáng chất rất cần thiết cho sức khỏe tim mạch. Mức độ kali thấp có thể dẫn đến nhịp tim bất thường, đặc biệt là nếu bạn bị bệnh tim. Thiếu kali là một vấn đề phổ biến hiện nay.

Ngăn ngừa virus gây bệnh

Cam rất giàu polyphenol có thể giúp bạn tăng cường hệ thống miễn dịch, do đó sẽ giúp bảo vệ bạn khỏi bị nhiễm virus, chống viêm, chống dị ứng, chống ung thư và chống tăng sinh.

Cung cấp nhiều chất xơ cho cơ thể

Chất xơ đóng một vai trò quan trọng trong việc kiểm soát mức cholesterol cao, giảm nguy cơ xơ vữa động mạch. Chất xơ cũng có thể giúp kiểm soát bệnh tiểu đường tuýp 2.

Cải thiện sức khỏe cho mắt

Cam là trái cây giàu vitamin A, nó giúp ngăn ngừa thoái hóa điểm vàng, bảo vệ mắt, một cốc nước cam chứa 8% lượng vitamin A đáng kể.

Chống lại các gốc tự do

Cam rất giàu vitamin C giúp bảo vệ các tế bào của cơ thể bằng cách trung hòa các gốc tự do, từ đó giúp giảm nguy cơ gây bệnh tim và ung thư.

Tăng cường chức năng não bộ

Cam chứa rất nhiều vitamin B9 giúp thúc đẩy não bộ phát triển khỏe mạnh và tăng cường trí não. Phụ nữ mang thai nên cho cam vào kế hoạch ăn uống của họ vì cam giúp tránh cho bé mắc các rối loạn thần kinh.

Điều trị táo bón

Vì cam rất giàu chất xơ – bao gồm cả chất xơ hòa tan và không hòa tan - đó là điều cần thiết cho sức khỏe tiêu hóa và duy trì việc đi tiêu đều đặn, giúp chúng ta nhuận tràng. Bên cạnh những lợi ích tốt đẹp do cam mang lại thì ta cũng cần lưu ý một số điều sau khi dùng rượu cam nhé.

 

4. MỘT SỐ LƯU Ý KHI DÙNG RƯỢU CAM

  • Không dùng rượu cam cho một số người bị tiểu đường 
  • Những người bị mắc bệnh gan nhiễm mỡ vì trong cam có hàm lượng đường lớn, gây áp lực lên gan, khiến người bệnh bị bệnh nặng hơn
  • Người bị bệnh về trào ngược dạ dày vì cam có tính axit, có thể dẫn đến kích ứng dạ dày, khiến người bệnh bị ợ chua, nghiêm trọng có thể dẫn đến nôn mửa.
  • Người bị mắc bệnh thận không nên dùng vì trong cam chứa rất nhiều kali, làm tăng lượng kali trong máu, mà khi ấy chức năng của thận đã bị suy giảm không còn khả năng điều tiết kali nên sẽ gây ra tình trạng loạn tim hoặc có thể ngừng tim.

Trên đây là toàn bộ về công dụng, cách phân biệt và những lưu ý khi dùng rượu cam Rượu Quý xin chúc các bạn có một sức khỏe tốt với rượu cam nhé.

-------------------------------------------------------------------

Rượu Quý - Rượu cổ truyền và đặc sản vùng miền

Hotline: 0917.35.1111

Website: www.ruouquy.com.vn 

Fanpage: https://www.facebook.com/ruouquy.com.vn

Email: info@ruouquy.com.vn 

Bài viết liên quan

Cây cát sâm( sâm nam )có công dụng gì?

Bài Viết

Cây cát sâm( sâm nam )có công dụng gì?
Cát sâm hay được gọi là sâm nam, sâm chuột, sâm sắn, kim chung. Tên khoa học là Millettia và Callerya speciosa champ ex Benth schot (thuộc họ Đậu).
09/03/2023
Công dụng của táo ta ngâm rượu mà có thể bạn chưa biết

Bài Viết

Công dụng của táo ta ngâm rượu mà có thể bạn chưa biết
Táo ta là loại cây quen thuộc với tuổi thơ của lũ trẻ trong cuộc sống hàng ngày. Nó có vị chua nhẹ và ngọt mát. Táo ta được trồng hoặc có thể mọc dại ở nhiều nơi khắp cả nước. Táo ta được dùng như một loại trái cây bổ sung vitamin C tốt cho cơ thể, ngoài ra hạt táo có chứa nhân táo bên trong có nhiều lợi ích điều trị một số bệnh.
07/03/2023
Đỏ mặt khi uống rượu nguyên nhân vì đâu?

Bài Viết

Đỏ mặt khi uống rượu nguyên nhân vì đâu?
Khi uống rượu bia và một số thức uống có cồn khác mặt chúng ta luôn đỏ lên. Với cùng một lượng cồn nhưng có người đỏ mặt ít, có người đỏ mặt nhiều. Vậy lý do tại sao chúng ta lại bị đỏ mặt và tình trạng này có nguy hiểm không? Hãy cùng rượu quý đi tìm hiểu nhé
06/03/2023
Đậy nắp bình ngâm bằng lá chuối khô có tác dụng gì? 

Bài Viết

Đậy nắp bình ngâm bằng lá chuối khô có tác dụng gì? 
Để có một chum rượu ngon và chất lượng, ngoài việc có một bình ngâm tốt, đồ ngâm chất lượng và rượu ngon thì kỹ thuật và bí quyết ngâm như thế nào cũng rất quan trọng. Trong đó, việc đậy nắp chum rượu là một công đoạn rất quan trọng trong khi ngâm rượu, bởi nếu quá trình đậy nắp không đúng kỹ thuật sẽ làm mất đi vị ngon của rượu ngâm. Vậy hôm nay Rượu Quý sẽ cùng các bạn tìm hiểu tác dụng của việc đậy nắp bình ngâm bằng lá chuối nhé.
02/03/2023
© 2021 ruouquy.com.vn. Designed by VicoGroup.vn. All Rights Reserved.
Chat Zalo

0917.35.1111