Bài Viết

TÁC DỤNG CỦA RƯỢU MÍT THƠM NGON VÀ NHỮNG LƯU Ý KHI UỐNG RƯỢU 

30/11/2022

1. GIỚI THIỆU CHUNG VỀ MÍT

1.1 Điển tích cây mít

Ngày xửa ngày xưa có đôi trai gái yêu nhau thắm thiết, hứa hẹn yêu nhau trọn đời, nhưng khi người cha của chàng trai chết đi để lại món nợ lớn cho chàng Ca Mít, khiến chàng phải đi ở đợ nhà địa chủ. Nhưng bố cô gái không cho cô này chàng vì chàng nghèo, cô bực tức thưa lại với chàng, sau khi nghe xong chàng nói: “nhất định ta sẽ chăm chỉ làm lụng để có tiền trả nợ phú ông rồi sẽ đến xin cha cưới nàng về làm vợ, mong nàng hãy đợi ta". Ông địa chủ vô tình nghe được câu chuyện, thấy nàng là cô gái xinh đẹp, đã nảy ý định lấy cô về làm vợ.

Ông bèn tính kế bảo chàng vào rừng sâu tìm cho ra con chim quý lông vàng trong truyền thuyết, nếu tìm được ông sẽ xóa nợ và cho chàng một mảnh đất để cưới vợ. Chàng thật thà nghe theo, mục đích của ông là để chia rẽ tình cảm của  2 người. Chàng vào rừng tìm mãi tìm mãi đến độ kiệt sức vẫn không thấy chim đâu, nơi chàng mất mọc lên một loại cây xum xuê, trên thân có những trái gai chi chít.

 Còn cô gái thì bị phú ông nhốt vào nhà vì tội không nghe lời cưới ông. Sau khi nghe chuyện của chàng cô gái tiều tụy, già đi, thấy vậy phú ông liền thả cô ra. Cô chạy một mạch vào rừng tìm chàng, theo linh cảm cô đã đến bên cây mít, từ cây mít cô nghe tiếng chàng, anh bảo cô hãy mang cây này về nó sẽ bảo vệ cô. Và chuyện cây mít đã có từ đấy, nó đã trở thành một loại cây quen thuộc của người dân Việt Nam ta từ ngàn đời nay.

1.2. Đặc điểm và phân bố cây mít

Mít là loại trái cây nhiệt đới có nguồn gốc Nam Ấn Độ, vỏ ngoài nhọn màu xanh hoặc vàng, đây là loại cây ăn quả lớn nhất Thế Giới. Được trồng ở hầu hết các tỉnh Việt Nam. Mít có nhiều loại như: mít dai, mít mật, mít tố nữ. Mít ngoài tác dụng để ăn, thì chúng còn được dùng để ngâm rượu.Vậy công dụng ngâm rượu của chúng là gì hãy cùng tìm hiểu tiếp nhé.

2. CÔNG DỤNG RƯỢU NGÂM MÍT ĐEM LẠI

  • Tăng cường hệ miễn dịch: Mít là loại trái cây có nguồn vitamin C rất lớn. Vitamin C là loại chất giúp cơ thể chống lại virus và nhiễm khuẩn, khiến chúng ta có một cơ thể khỏe mạnh.
  • Giúp hệ tiêu hóa hoạt động trơn tru: Do rượu mít chứa rất nhiều chất xơ, giúp ngăn ngừa táo bón, đi tiêu dễ dàng hơn, chất xơ này giúp loại bỏ  màng nhầy bám ở ruột, từ đó giúp bạn giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư ruột già.
  • Giúp ngăn ngừa thiếu máu: Mít cũng chứa nhiều chất sắt, giúp ngăn ngừa bệnh thiếu máu và kiểm soát việc giúp lưu thông máu trong cơ thể. 
  • Giúp xương chắc khỏe: Mít chứa rất nhiều magie, một dưỡng chất quan trọng trong việc hấp thụ canxi và kết hợp với canxi để giúp cho xương chắc khỏe, từ đó giúp ngăn ngừa các bệnh liên quan về loãng xương.
  • Giúp duy trì sức khỏe cho đôi mắt và làn da: Vì trong mít chứa nhiều vitamin A, một loại dưỡng chất có tác dụng tuyệt vời cho đôi mắt ngăn ngừa các bệnh liên quan đến mắt như thoái hóa điểm vàng, bệnh quáng gà.
  • Điều trị chứng cao huyết áp: Do mít có chứa kali một loại chất được chứng minh là có tác dụng trong việc hạ đường huyết. Vì vậy sẽ giúp chúng ta giảm nguy cơ đau tim và đột quỵ.
  • Bổ sung năng lượng tức thì: Vì trong mít có chứa các loại đường như fructose và sucrose, những loại đường này giúp bạn bổ sung năng lượng gần như ngay lập tức, rất tốt cho sức khỏe và không chứa các chất béo bão hòa và cholesterol. Bên cạnh việc đem lại nhiều công dụng như vậy chúng ta cũng cần chú ý một số điều khi uống rượu mít nhé.
  • Chống ung thư: Do mít chứa nhiều chất chống oxy hóa có khả năng bảo vệ các DNA của tế bào tránh bị thiệt hại trực tiếp, đồng thời giúp loại bỏ nhiều chất độc có trong hệ tiêu hóa, nguyên nhân dẫn đến ung thư ruột kết.

3. MỘT SỐ LƯU Ý KHI UỐNG RƯỢU MÍT 

  • Không nên dùng rượu mít cho những người bị bệnh tiểu đường, vì mít chứa khá nhiều đường, trong khi ngâm lượng đường vẫn còn nhiều, gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của người bệnh.
  • Phụ nữ mang thai và cho con bú
  • Những người đang bị suy thận hoặc bị bệnh gan nhiễm mỡ
  • Những người đang có mong muốn có thai vì mít mít làm giảm ham muốn tình dục, khả năng và sức lực của nam giới.
  • Những người bị nóng trong như: mụn nhọt, rôm sảy do mít rất nóng và có nhiều đường.

Như vậy Rượu Quý vừa chia sẻ những thông tin hữu ích nhất, cơ bản nhất cho các bạn về rượu mít cũng như công dụng, những lưu ý khi uống rượu. Hy vọng bài viết này sẽ mang lại những kiến thức bổ ích cho các bạn. Rượu Quý xin chúc bạn có 1 bình rượu ngon như ý nhé.

-------------------------------------------------------------------

Rượu Quý - Rượu cổ truyền và đặc sản vùng miền

Hotline: 0917.35.1111

Website: www.ruouquy.com.vn 

Fanpage: https://www.facebook.com/ruouquy.com.vn

Email: info@ruouquy.com.vn

 

Bài viết liên quan

Cây cát sâm( sâm nam )có công dụng gì?

Bài Viết

Cây cát sâm( sâm nam )có công dụng gì?
Cát sâm hay được gọi là sâm nam, sâm chuột, sâm sắn, kim chung. Tên khoa học là Millettia và Callerya speciosa champ ex Benth schot (thuộc họ Đậu).
09/03/2023
Công dụng của táo ta ngâm rượu mà có thể bạn chưa biết

Bài Viết

Công dụng của táo ta ngâm rượu mà có thể bạn chưa biết
Táo ta là loại cây quen thuộc với tuổi thơ của lũ trẻ trong cuộc sống hàng ngày. Nó có vị chua nhẹ và ngọt mát. Táo ta được trồng hoặc có thể mọc dại ở nhiều nơi khắp cả nước. Táo ta được dùng như một loại trái cây bổ sung vitamin C tốt cho cơ thể, ngoài ra hạt táo có chứa nhân táo bên trong có nhiều lợi ích điều trị một số bệnh.
07/03/2023
Đỏ mặt khi uống rượu nguyên nhân vì đâu?

Bài Viết

Đỏ mặt khi uống rượu nguyên nhân vì đâu?
Khi uống rượu bia và một số thức uống có cồn khác mặt chúng ta luôn đỏ lên. Với cùng một lượng cồn nhưng có người đỏ mặt ít, có người đỏ mặt nhiều. Vậy lý do tại sao chúng ta lại bị đỏ mặt và tình trạng này có nguy hiểm không? Hãy cùng rượu quý đi tìm hiểu nhé
06/03/2023
Đậy nắp bình ngâm bằng lá chuối khô có tác dụng gì? 

Bài Viết

Đậy nắp bình ngâm bằng lá chuối khô có tác dụng gì? 
Để có một chum rượu ngon và chất lượng, ngoài việc có một bình ngâm tốt, đồ ngâm chất lượng và rượu ngon thì kỹ thuật và bí quyết ngâm như thế nào cũng rất quan trọng. Trong đó, việc đậy nắp chum rượu là một công đoạn rất quan trọng trong khi ngâm rượu, bởi nếu quá trình đậy nắp không đúng kỹ thuật sẽ làm mất đi vị ngon của rượu ngâm. Vậy hôm nay Rượu Quý sẽ cùng các bạn tìm hiểu tác dụng của việc đậy nắp bình ngâm bằng lá chuối nhé.
02/03/2023
© 2021 ruouquy.com.vn. Designed by VicoGroup.vn. All Rights Reserved.
Chat Zalo

0917.35.1111