Bài Viết

TÁC DỤNG CỦA RƯỢU DỪA? LƯU Ý KHI UỐNG RƯỢU DỪA LÀ GÌ?

25/11/2022

 

Ngày xửa ngày xưa, ở vùng đất nọ, có gia đình nhà nghèo mẹ góa, con côi. Hai mẹ con làm ăn cuốc mướn cày thuê cho địa chủ giàu. Đứa con gái ngày một xinh đẹp, người mẹ ngày một già nua, đau bệnh triền miên, năm ấy hạn hán cả 2 mẹ con trong tình trạng đói ăn. Để cứu sống mẹ, đứa con phải đi vay gạo của địa chủ, nhưng với dắc tâm muốn chiếm đoạt cô, hắn ra điều kiện là nếu không giả được trong 3 tháng sẽ bắt cô về hầu hạ hắn. 

Vài ngày sau bà mẹ cô mất, cô khóc thảm thiết, mấy hôm sau gã địa chủ thuê người đến trói buộc cô vào, cô đã gom hết đồ rồi hẹn được để tang mẹ xong sẽ qua trả lễ. Mòn mỏi, đau buồn, cô gái chưa thực hiện được lời hứa đã nhắm mắt xuôi tay. Mấy năm sau, người ta phát hiện có một loài cây lá xòe mướt xanh như mái tóc của cô bé nhà nghèo nọ. 

Bẹ đỡ lá hình dáng như chiếc mũi xinh xắn của cô. Đặc biệt cây cho trái trên cao, nước trong vắt ngọt lịm, như tấm lòng thơm thảo trọng nghĩa nhân và giữ tiết sạch giá trong khi cô bé còn sống. Người ta đặt tên cho nó là cây dừa. Dừa ăn đã ngon nhưng dừa ngâm rượu lại càng ngon hơn. Hãy cùng rượu Quý hôm nay tìm hiểu về rượu dừa nhé!

1. Đặc điểm về cây dừa và cách phân bố cây dừa

Tại Việt Nam, dừa mọc nhiều nhất ở miền Nam. Tại miền Bắc, vì mùa rét quá lạnh nên cây mọc kém, chỉ có một ít ở Thanh Hóa. Dừa có rất nhiều loại như: dừa xiêm, dừa dứa, dừa sáp….

Cây dừa sinh trưởng rất tốt trên nền đất pha cát và có khả năng sống trong môi trường nước ngập mặn tốt. Đặc điểm của đất phù hợp nhất cho cây dừa đó là: Nơi đây không bị nhiễm mặn liên tục, khu đất không bị ngập úng, thành phần đất là đất cát pha.

2. CÔNG DỤNG NGÂM RƯỢU CỦA RƯỢU DỪA

Nếu như bài viết trước chúng tôi tập trung chi tiết và cách để có một bình rượu dừa thơm ngon thì trong bài viết này công dụng sẽ được tập trung nhiều hơn. Nếu bạn chưa biết bài viết đó có thể mở lại để tìm hiểu kĩ hơn nhé.

  • Làm đẹp dacác loại cytokinin và axit lauric này có thể giúp giảm thiểu tối đa lão hóa tế bào da, giúp cân bằng lượng PH giúp các mô giữ nước tốt hơn. 
  • Cải thiện tim mạch: Trong dừa có nhiều kali và axit lauric rất tốt cho người cao huyết áp, và điều hòa lượng huyết áp được tốt hơn.
  • Chống mất nước:Vì trong dừa có rất nhiều kali và các khoáng chất khác, giúp điều tiết lượng nước trong cơ thể, giúp bạn bổ sung và bù nước cho cơ thể, điều trị bệnh mất nước do bệnh lỵ, tả, tiêu chảy, rối loạn tiêu hóa.
  • Tăng cường hệ miễn dịch: Nước dừa có chất caprylic, capric và lauric. Các chất này tính kháng khuẩn, kháng virus, kháng động vật nguyên sinh. Giúp tăng cường hệ miễn dịch và tiêu diệt mầm bệnh.
  • Ngăn ngừa sỏi thận: Sỏi thận hình thành khi canxi, oxalate và các hợp  chất khác kết tụ thành sỏi. Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng việc uống nước dừa giúp ngăn ngừa sỏi thận hiệu quả

 

3. MỘT SỐ LƯU Ý KHI UỐNG RƯỢU DỪA

Bên cạnh việc mang lại rất nhiều tác dụng tốt đối với sức khỏe của con người thì chúng ta cần lưu ý một số điều sau:

  • Những người mới hoạt động thể dục thể thao hao tốn nhiều sức lực không nên lập tức sử dụng rượu dừa. 
  • Những người có bệnh về huyết áp, cụ thể là huyết áp thấp vì dừa có tác dụng làm giảm huyết áp ,cảm lạnh, thấp khớp hoặc là bệnh trĩ không nên uống rượu dừa bởi những tác hại xấu đối với sức khỏe mà chúng có thể mang lại.
  • Không dùng cho phụ nữ mang thai và cho con bú
  • Không dùng cho người béo phì vì uống dễ gây tăng cân
  • Không nên sử dụng dừa cho bệnh nhân trước phẫu thuật vì nước dừa gây cản trở việc kiểm soát huyết áp trong và sau phẫu thuật.
  • Không dùng cho người có vấn đề về thận vì dừa có hàm lượng kali cao, quá nhiều sẽ gây áp lực lên thận, dẫn đến suy nhược thận, nhịp tim không đều

Như vậy Rượu Quý vừa chia sẻ những thông tin hữu ích nhất, cơ bản nhất cho các bạn về rượu dừa cũng như công dụng, lưu ý khi sử dụng. Hy vọng bài viết này sẽ mang lại những kiến thức bổ ích cho các bạn. Rượu Quý xin chúc bạn có 1 bình rượu ngon như ý nhé.

-------------------------------------------------------------------

Rượu Quý - Rượu cổ truyền và đặc sản vùng miền

Hotline: 0917.35.1111

Website: www.ruouquy.com.vn 

Fanpage: https://www.facebook.com/ruouquy.com.vn

Email: info@ruouquy.com.vn 

Bài viết liên quan

Cây cát sâm( sâm nam )có công dụng gì?

Bài Viết

Cây cát sâm( sâm nam )có công dụng gì?
Cát sâm hay được gọi là sâm nam, sâm chuột, sâm sắn, kim chung. Tên khoa học là Millettia và Callerya speciosa champ ex Benth schot (thuộc họ Đậu).
09/03/2023
Công dụng của táo ta ngâm rượu mà có thể bạn chưa biết

Bài Viết

Công dụng của táo ta ngâm rượu mà có thể bạn chưa biết
Táo ta là loại cây quen thuộc với tuổi thơ của lũ trẻ trong cuộc sống hàng ngày. Nó có vị chua nhẹ và ngọt mát. Táo ta được trồng hoặc có thể mọc dại ở nhiều nơi khắp cả nước. Táo ta được dùng như một loại trái cây bổ sung vitamin C tốt cho cơ thể, ngoài ra hạt táo có chứa nhân táo bên trong có nhiều lợi ích điều trị một số bệnh.
07/03/2023
Đỏ mặt khi uống rượu nguyên nhân vì đâu?

Bài Viết

Đỏ mặt khi uống rượu nguyên nhân vì đâu?
Khi uống rượu bia và một số thức uống có cồn khác mặt chúng ta luôn đỏ lên. Với cùng một lượng cồn nhưng có người đỏ mặt ít, có người đỏ mặt nhiều. Vậy lý do tại sao chúng ta lại bị đỏ mặt và tình trạng này có nguy hiểm không? Hãy cùng rượu quý đi tìm hiểu nhé
06/03/2023
Đậy nắp bình ngâm bằng lá chuối khô có tác dụng gì? 

Bài Viết

Đậy nắp bình ngâm bằng lá chuối khô có tác dụng gì? 
Để có một chum rượu ngon và chất lượng, ngoài việc có một bình ngâm tốt, đồ ngâm chất lượng và rượu ngon thì kỹ thuật và bí quyết ngâm như thế nào cũng rất quan trọng. Trong đó, việc đậy nắp chum rượu là một công đoạn rất quan trọng trong khi ngâm rượu, bởi nếu quá trình đậy nắp không đúng kỹ thuật sẽ làm mất đi vị ngon của rượu ngâm. Vậy hôm nay Rượu Quý sẽ cùng các bạn tìm hiểu tác dụng của việc đậy nắp bình ngâm bằng lá chuối nhé.
02/03/2023
© 2021 ruouquy.com.vn. Designed by VicoGroup.vn. All Rights Reserved.
Chat Zalo

0917.35.1111