Bài Viết

NGHE DÂN SÀNH RƯỢU BẬT MÍ CÔNG DỤNG KÈM 1 SỐ LƯU Ý KHI DÙNG QUẢ BÒN BON

25/11/2022

Quả bòn bon là loại quả rất quý phái do vua nhà Nguyễn ban cho 2 cái tên quý là nam trân và trung quân, tương truyền khi trốn tránh quân Tây Sơn, nhờ có trái bòn bon cứu đói mà nhóm quân phò chúa mới cầm cự được. Không những thế vua ưu ái loại quả này đến lỗi chạm khắc vào đỉnh thứ nhì trong Cửu Đỉnh ở sân Thế Miếu trong Hoàng Thành Huế. 

Thế mới thấy quả bòn bon có rất rất nhiều dinh dưỡng như: chất đạm, carbohydrates, chất xơ……mới cứu sống được người các bạn ạ, cũng vì thế mà trái bòn bon được dân sành rượu ngâm rất nhiều. Chúng ta cùng tìm hiểu về công dụng của rượu bòn bon, cách chọn bòn bon ngon và những lưu ý khi ăn các bạn nhé. 

1. ĐẶC ĐIỂM VÀ PHÂN BỐ CÂY BÒN BON

Quả bòn bon có hình tròn, vỏ dẻo, phần thịt có màu trắng đục, bên trong có khoảng 5 - 6 múi. Vỏ bên ngoài màu nâu nhạt, quả thành từng chùm. Đây là loại cây giống cây nhiệt đới, được trồng ở hầu hết các tỉnh thành ở nước ta.Vậy công dụng của chúng là gì hãy cùng tìm hiểu tiếp nhé.


 

2. CÔNG DỤNG NGÂM RƯỢU CỦA TRÁI BÒN BON

  • Trái có lợi cho xương và răng: Quả bòn bon là nguồn cung cấp vitamin A và phosphorus có ích cho sức khỏe. Vitamin này có tác dụng hòa tan chất béo, đóng vai trò quan trọng trong củng cố răng và xương.
  • Làm da trở nên trắng sáng và khỏe đẹp:  Lượng vitamin A dồi dào giúp sửa chữa các tế bào bị tổn hại trên da và có tác dụng duy trì các mô mềm giúp làn da khỏe mạnh, giảm bớt những đốm đen khỏi da.
  • Nguồn chất chống oxy hóa:  Chất chống oxy hóa được tìm thấy trong quả bòn bon vô hiệu hóa các gốc tự do vốn có thể phá hủy các tế bào ADN
  • Giúp cải thiện tăng cường khả năng thị lực: Vì vitamin A rất tốt cho thị lực của chúng ta, giúp làm giảm các triệu   chứng như ngứa hoặc sưng trong mắt. Để có được quả bòn bon giàu dinh dưỡng thì ta cần biết chọn quả bòn bon ngon.

3.  CÁCH CHỌN QUẢ BÒN BON NGON

Chà chà để có được một bình rượu bòn bon ngon thì chúng ta cần biết cách chọn quả bòn bon và kĩ thuật ngâm bòn bon. Mà trước hết là biết cách chọn bòn bon nha

  • Nên chọn quả bòn bon không bị sâu bệnh, dập nát
  • Nhận biết quả bòn bon bị thúc chín: quả chín tự nhiên sẽ có dấu kim châm li ti, cuống tươi, thịt có vị thanh, thịt quả trong, hạt đen, nhỏ, không mủ. Còn bòn bon ép chín có màu vàng bóng đẹp, cuống thâm đen, thịt vị chua, nhiều mủ.

 

4. MỘT SỐ LƯU Ý KHI SỬ DỤNG RƯỢU CŨNG NHƯ TRÁI BÒN BON

  • Không nên nhai hạthạt của quả bòn bon có chứa chất xác định là cấu trúc alkaloid độc với hệ thần kinh. Một lượng nhỏ alkaloid là chất độc gây chết người. Alkaloid  được hấp thu rất nhanh qua đường tiêu hóa chỉ từ 5-30 phút.
  • Không cắn vỏTrong vỏ quả bòn bon có chứa chất acid lansium độc đối với tim, có thể làm tim ngừng đập. Nên cần bóc vỏ chứ không nên cắn. 
  • Người bị tiểu đường không nên ăn: Hàm lượng đường trong quả bòn bon  cao, nên người bị tiểu đường không nên ăn nhiều bòn bon. Ngoài ra nó khiến chúng ta thêm nặng bụng .

Rượu Quý xin chúc bạn có một sức khỏe tuyệt vời khi biết đến loại quả này.

-------------------------------------------------------------------

Rượu Quý - Rượu cổ truyền và đặc sản vùng miền

Hotline: 0917.35.1111

Website: www.ruouquy.com.vn 

Fanpage: https://www.facebook.com/ruouquy.com.vn

Email: info@ruouquy.com.vn 

Bài viết liên quan

Cây cát sâm( sâm nam )có công dụng gì?

Bài Viết

Cây cát sâm( sâm nam )có công dụng gì?
Cát sâm hay được gọi là sâm nam, sâm chuột, sâm sắn, kim chung. Tên khoa học là Millettia và Callerya speciosa champ ex Benth schot (thuộc họ Đậu).
09/03/2023
Công dụng của táo ta ngâm rượu mà có thể bạn chưa biết

Bài Viết

Công dụng của táo ta ngâm rượu mà có thể bạn chưa biết
Táo ta là loại cây quen thuộc với tuổi thơ của lũ trẻ trong cuộc sống hàng ngày. Nó có vị chua nhẹ và ngọt mát. Táo ta được trồng hoặc có thể mọc dại ở nhiều nơi khắp cả nước. Táo ta được dùng như một loại trái cây bổ sung vitamin C tốt cho cơ thể, ngoài ra hạt táo có chứa nhân táo bên trong có nhiều lợi ích điều trị một số bệnh.
07/03/2023
Đỏ mặt khi uống rượu nguyên nhân vì đâu?

Bài Viết

Đỏ mặt khi uống rượu nguyên nhân vì đâu?
Khi uống rượu bia và một số thức uống có cồn khác mặt chúng ta luôn đỏ lên. Với cùng một lượng cồn nhưng có người đỏ mặt ít, có người đỏ mặt nhiều. Vậy lý do tại sao chúng ta lại bị đỏ mặt và tình trạng này có nguy hiểm không? Hãy cùng rượu quý đi tìm hiểu nhé
06/03/2023
Đậy nắp bình ngâm bằng lá chuối khô có tác dụng gì? 

Bài Viết

Đậy nắp bình ngâm bằng lá chuối khô có tác dụng gì? 
Để có một chum rượu ngon và chất lượng, ngoài việc có một bình ngâm tốt, đồ ngâm chất lượng và rượu ngon thì kỹ thuật và bí quyết ngâm như thế nào cũng rất quan trọng. Trong đó, việc đậy nắp chum rượu là một công đoạn rất quan trọng trong khi ngâm rượu, bởi nếu quá trình đậy nắp không đúng kỹ thuật sẽ làm mất đi vị ngon của rượu ngâm. Vậy hôm nay Rượu Quý sẽ cùng các bạn tìm hiểu tác dụng của việc đậy nắp bình ngâm bằng lá chuối nhé.
02/03/2023
© 2021 ruouquy.com.vn. Designed by VicoGroup.vn. All Rights Reserved.
Chat Zalo

0917.35.1111