Bài Viết

ĐỪNG UỐNG RƯỢU MƠ KHI CHƯA BIẾT CÔNG DỤNG VÀ LƯU Ý KHI DÙNG RƯỢU MƠ 

25/11/2022

ĐỪNG UỐNG RƯỢU MƠ KHI CHƯA BIẾT CÔNG DỤNG VÀ LƯU Ý KHI DÙNG RƯỢU MƠ 

Trái mơ đã từng là thực phẩm cung cấp chủ yếu cho quân đội trong Thế chiến thứ hai; nó được biết đến với tác dụng làm cho cơ thể cảm thấy no lâu hơn. Sau hàng loạt sự cố về động cơ và các vấn đề kỹ thuật trên các xe tăng vận chuyển trái cây, trái mơ đã nổi tiếng trong quân đội.

Sự thật của vấn đề là: tất cả các khẩu phần được chia đều cho mỗi chuyến hàng, nghĩa là nếu một chiếc xe tăng bị hỏng, chắc chắn người ta sẽ tìm thấy những trái mơ có mặt trong số các nguồn cung cấp. Chẳng bao lâu sau, loại trái cây này không còn được cho phép để bên trong những xe quân sự nữa, cũng chỉ vì những người mê tín của Thủy quân lục chiến đã chứng kiến những sự cố như vậy.

1. Giới thiệu chung về quả mơ

Đặc điểm nhận dạng: Quả mơ là loại quả có vỏ quả có màu xanh lục và chuyển sang màu vàng (hơi đỏ) khi chín. Phần cùi thịt bên trong có màu vàng và hạt màu nâu sáng. 

Nơi phân bố chủ yếu: Quả mơ là một loại hoa quả đặc trưng cho miền núi Tây Bắc của Việt Nam, Cây mơ mọc nhiều ở vùng Tây Bắc (Sơn La, Điện Biên, Lai Châu, Lào Cai) và vùng rừng núi quanh chùa Hương Tích (Mỹ Đức, Hà Nội). Mơ được chế biến thành ô mai, ngâm làm nước uống. Không những vậy mơ còn được dùng để ngâm rượu. Vậy công dụng của rượu mơ là gì, chúng ta cần đọc tiếp nhé.

2. Công dụng của mơ ngâm rượu

Để phát huy được hết công dụng của quả mơ ngoài việc biết chọn mơ ngon ra thì chúng ta cần biết  cách ngâm rượu mơ ngon để các chiết xuất trong quả được dinh dưỡng nhất. Và từ đó phát huy hết được công dụng như:

  • Rượu mơ có thành phần chính là acid citric, giúp chúng ta có thêm năng lượng, giảm mệt mỏi, mang lại cảm giác sảng khoái, ngủ ngon.
  • Giảm táo bón: Mơ có rất nhiều chất xơ, tốt cho hệ tiêu hóa, hàm lượng chất xơ trong quả mơ kích thích chất lỏng có trong dạ dày, hỗ trợ việc hấp thụ dinh dưỡng. 
  • Phát triển xương: Hàm lượng canxi, sắt, đồng, mangan và photpho giúp ngăn ngừa loãng xương, thúc đẩy sự phát triển của xương.
  • Tốt cho máu: Mơ rất giàu sắt giúp sản xuất ra các tế bào hồng cầu, ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh thiếu máu.
  • Tốt cho da: Vitamin A và C dồi dào trong quả mơ giúp duy trì làn da khỏe mạnh, có các chất chống oxy hóa, giúp làm chậm quá trình lão hóa, giúp chống viêm, tiêu sưng, mơ là chìa khóa giúp tan độc tố bên trong cơ thể. Nó giúp cơ thể đào thải một cách tự nhiên, không ngắt quãng.
  • Giảm cân: Do trong quả mơ có chứa chất xơ không hòa tan, tạo cảm giác no lâu, hỗ trợ quá trình giảm cân.
  • Nâng cao hệ miễn dịch: Do trong quả mơ có nhiều vitamin C, giúp cho các globulin miễn dịch IgA và IgM tăng, từ đó giúp năng cao hệ miễn dịch, ngăn ngừa chứng bệnh xâm nhập cơ thể. 
  • Tốt cho mắt: Trong quả mơ có chứa vitamin E và vitamin A góp phần bảo vệ mắt.

3. Tác dụng của rượu mơ trong đông y

Trong Đông Y, rượu mơ có tác dụng thanh nhiệt, sinh tân, chỉ khái, chống mệt mỏi. Ngoài ra rượu mơ có tác dụng điều trị bệnh đường ruột, cung cấp chất dinh dưỡng cho hệ thần kinh, có tác dụng giảm chứng lo âu và căng thẳng tinh thần, trị bệnh mất ngủ…Công dụng của rượu mơ là vậy, chúng ta cùng đọc tiếp bài viết để biết cách ngâm rượu mơ nhé.

4. Một số lưu ý khi uống rượu mơ

  • Cái gì cũng có 2 mặt của nó, uống đúng liều lượng và mang lại nhiều tác dụng. Vì vậy theo phân tích và đánh giá của những chuyên gia thì nên uống rượu mơ và buổi trưa và buổi tốt,  2 thời điểm rượu mơ phát huy hết tác dụng đối với sức khỏe.
  • Thời gian từ 11 giờ đến 13 giờ là thời điểm cơ thể ở trạng thái tỉnh. Tất cả các cơ quan hoạt động bình thường và ổn định. Thời điểm này bạn thưởng thức một ly rượu mơ đúng là hợp lý và rất tốt
  • Thời gian từ 19 giờ đến 21 giờ đây cũng là khung giờ bạn có thể nhấm nháp một ly rượu mơ. Uống rượu lúc này vừa giúp cơ thể giải mỏi vừa giải tỏa căng thẳng, tốt cho sức khỏe.
  • Bên cạnh đó bạn nên uống từ 30-50ml để mang lại một sức khỏe tuyệt vời nhé.

Rượu Quý xin chúc bạn có một sức khỏe tuyệt vời với rượu mơ, hiểu đúng và biết cách dùng hiệu quả nhé.

-------------------------------------------------------------------

Rượu Quý - Rượu cổ truyền và đặc sản vùng miền

Hotline: 0917.35.1111

Website: www.ruouquy.com.vn 

Fanpage: https://www.facebook.com/ruouquy.com.vn

Email: info@ruouquy.com.vn

 

Bài viết liên quan

Cây cát sâm( sâm nam )có công dụng gì?

Bài Viết

Cây cát sâm( sâm nam )có công dụng gì?
Cát sâm hay được gọi là sâm nam, sâm chuột, sâm sắn, kim chung. Tên khoa học là Millettia và Callerya speciosa champ ex Benth schot (thuộc họ Đậu).
09/03/2023
Công dụng của táo ta ngâm rượu mà có thể bạn chưa biết

Bài Viết

Công dụng của táo ta ngâm rượu mà có thể bạn chưa biết
Táo ta là loại cây quen thuộc với tuổi thơ của lũ trẻ trong cuộc sống hàng ngày. Nó có vị chua nhẹ và ngọt mát. Táo ta được trồng hoặc có thể mọc dại ở nhiều nơi khắp cả nước. Táo ta được dùng như một loại trái cây bổ sung vitamin C tốt cho cơ thể, ngoài ra hạt táo có chứa nhân táo bên trong có nhiều lợi ích điều trị một số bệnh.
07/03/2023
Đỏ mặt khi uống rượu nguyên nhân vì đâu?

Bài Viết

Đỏ mặt khi uống rượu nguyên nhân vì đâu?
Khi uống rượu bia và một số thức uống có cồn khác mặt chúng ta luôn đỏ lên. Với cùng một lượng cồn nhưng có người đỏ mặt ít, có người đỏ mặt nhiều. Vậy lý do tại sao chúng ta lại bị đỏ mặt và tình trạng này có nguy hiểm không? Hãy cùng rượu quý đi tìm hiểu nhé
06/03/2023
Đậy nắp bình ngâm bằng lá chuối khô có tác dụng gì? 

Bài Viết

Đậy nắp bình ngâm bằng lá chuối khô có tác dụng gì? 
Để có một chum rượu ngon và chất lượng, ngoài việc có một bình ngâm tốt, đồ ngâm chất lượng và rượu ngon thì kỹ thuật và bí quyết ngâm như thế nào cũng rất quan trọng. Trong đó, việc đậy nắp chum rượu là một công đoạn rất quan trọng trong khi ngâm rượu, bởi nếu quá trình đậy nắp không đúng kỹ thuật sẽ làm mất đi vị ngon của rượu ngâm. Vậy hôm nay Rượu Quý sẽ cùng các bạn tìm hiểu tác dụng của việc đậy nắp bình ngâm bằng lá chuối nhé.
02/03/2023
© 2021 ruouquy.com.vn. Designed by VicoGroup.vn. All Rights Reserved.
Chat Zalo

0917.35.1111