Bài Viết

CÔNG DỤNG RƯỢU DƯA LÊ VÀ NHỮNG LƯU Ý KHI DÙNG LOẠI RƯỢU NÀY

29/11/2022

CÔNG DỤNG RƯỢU DƯA LÊ VÀ NHỮNG LƯU Ý KHI DÙNG LOẠI RƯỢU NÀY

Dưa lê là loại quả rất quen thuộc với người dân miền Bắc, vào mùa hè những trái lê được bày bán khắp nơi, người ta dùng lê để làm siro, sinh tố, dưa lê có rất nhiều lợi ích đối với sức khỏe chúng ta nên dưa lê cũng được dùng trong ngâm rượu. Công dụng của rượu dưa  lê mang lại và những lưu ý khi dùng rượu dưa lê.

1. GIỚI THIỆU CHUNG VỀ QUẢ DƯA LÊ

Đặc điểm, phân bố

Dưa lê có hình dạng từ tròn đến hơi bầu dục, kích thước từ 15–22 cm; trọng lượng từ 1,8 đến 3,6 kg. Thịt quả thường có màu xanh lục nhạt và vỏ nhẵn màu xanh lục ngả vàng. Giống như hầu hết các loại trái cây, dưa lê có hạt. Dưa lê thường được trồng ở hầu khắp các tỉnh trên cả nước.

Dưa lê lần đầu tiên được khám phá vào năm 1753. Nguồn gốc của dưa lê vẫn đang gây ra tranh cãi, nhưng hầu hết đều chỉ ra chúng xuất xứ ở châu Phi. Loại cây này đã được trồng ở Trung Quốc từ 2000 năm TCN. Sau đó được du nhập vào Việt Nam.

2. CÁCH CHỌN DƯA LÊ NGON

  • Nên chọn dưa lê dựa theo thời vụ: Nên chọn những quả này sẽ ít bị phun thuốc sâu hơn khi mua vào thời điểm trái vụ. Tránh mua dưa vào những ngày mưa vì khi ấy quả sẽ bị nhạt, không còn ngon như trước nữa.
  • Màu sắc của dưa lê: Những quả dưa lê ngon, có cùi dày, vị ngọt đậm, là những quả màu trắng, hoặc hơi ngả xanh một chút. Không nên chọn những quả nhìn bóng, vị có khả năng đã bị phun thuốc trừ sâu rồi, khi ăn có hại cho cơ thể. Và cần chọn những loại quả có vỏ cứng, phần cuống tươi chứ không héo, một số quả lồi đít cũng rất ngọt.
  • Mùi vị quả dưa lê: Chúng ta hãy ngửi ở phần đáy của dưa để ngửi mùi thơm nhé. Nếu quả nào có mùi thơm đặc thì là dưa ngon. Còn quả nào không có mùi vị khi thu hoạch là dưa non, dưa chín ép, khi ăn sẽ nhạt và không giòn. Với những quả ngọt gắt, không giòn thì không nên mua.

3. CÔNG DỤNG NGÂM RƯỢU CỦA DƯA LÊ

  • Hỗ trợ giảm cân: Vì dưa lê có hàm lượng chất xơ lớn giúp giữ cho bạn lâu đói hơn, kiềm cảm giác thèm ăn.
  • Ngăn ngừa tăng huyết áp: Là một thực phẩm giàu kali, thích hợp đối với những người bị tăng huyết áp, rất tốt cho sức khỏe vì Kali là một chất rất cần thiết cho sức khỏe của con người.
  • Giúp xương và răng chắc khỏe: Dưa lê là nguồn cung cấp canxi dồi dào, là thành phần quan trọng của xương và răng, giúp chúng chắc khỏe. Nếu có ít canxi thì cấu trúc của xương sẽ yếu, dẫn đến nguy cơ gãy xương, giòn xương, ảnh hưởng đến sức khỏe. Đối với người trong tuổi dậy thì sẽ làm xương phát triển nhanh chóng và hoàn thiện. Còn đối với người lớn tuổi làm chậm quá trình thoái hóa xương khớp.
  • Tốt cho tim mạch: Do trong dưa lê có nhiều chất omega 3 có vai trò bảo vệ tim mạch và giữ cho tim mạch được khỏe mạnh. Đây là một trong những lợi ích của hạt dưa lê.
  • Hỗ trợ đường ruột: Dưa lê có tác dụng loại bỏ giun sán, giúp ngăn ngừa các bệnh về đường tiêu hóa.
  • Chống cảm cúm: Dưa lê có chứa vitamin C, giúp tăng cường hệ miễn dịch, chống lại virus gây sốt và cảm cúm, giúp hệ hô hấp được khỏe mạnh, làm long đờm dễ dàng.
  • Cải thiện làn da: Dưa lê có nguồn vitamin C tuyệt vời, nó là dinh dưỡng để có một làn da khỏe đẹp, đồng thời giúp bổ sung một số collagen giúp da sáng đẹp hơn.
  • Cải thiện thị lực: Hai chất phytonutrients trong dưa là lutein và zeaxanthin, rất cần thiết để duy trì sức khỏe của mắt khi chúng ta già đi. Làm giảm nguy cơ thoái hóa điểm vàng, đục thủy tinh thể, chúng như một hàng rào bảo vệ, lọc ánh sáng xanh.
  • Giúp tăng cường trí nhớ: Do dưa lê có chất folate một dưỡng chất dùng để nuôi trí não luôn được khỏe mạnh, minh mẫn, giảm hội chứng mắc Alzheimer ở người cao tuổi. 

4. MỘT SỐ LƯU Ý KHI UỐNG RƯỢU DƯA LÊ

  • Với những người bị bệnh dạ dày không nên uống nhiều vì trong dưa lê có 1 lượng lớn vitamin C, axit sẽ làm hao mòn dạ dày, dễ gây ảnh hưởng đến gan, thận. 
  • Những người bị nóng trong nên hạn chế uống vì lê có nhiều đường, gây nóng trong.

Rượu Quý xin chúc bạn có một sức khỏe thật tốt với bình rượu dưa lê thơm ngon qua phần bài viết hướng dẫn các bạn cách chọn dưa lê, công dụng của rượu dưa lê và một số lưu ý khi dùng rượu dưa lê.

-------------------------------------------------------------------

Rượu Quý - Rượu cổ truyền và đặc sản vùng miền

Hotline: 0917.35.1111

Website: www.ruouquy.com.vn 

Fanpage: https://www.facebook.com/ruouquy.com.vn

Email: info@ruouquy.com.vn

Bài viết liên quan

Cây cát sâm( sâm nam )có công dụng gì?

Bài Viết

Cây cát sâm( sâm nam )có công dụng gì?
Cát sâm hay được gọi là sâm nam, sâm chuột, sâm sắn, kim chung. Tên khoa học là Millettia và Callerya speciosa champ ex Benth schot (thuộc họ Đậu).
09/03/2023
Công dụng của táo ta ngâm rượu mà có thể bạn chưa biết

Bài Viết

Công dụng của táo ta ngâm rượu mà có thể bạn chưa biết
Táo ta là loại cây quen thuộc với tuổi thơ của lũ trẻ trong cuộc sống hàng ngày. Nó có vị chua nhẹ và ngọt mát. Táo ta được trồng hoặc có thể mọc dại ở nhiều nơi khắp cả nước. Táo ta được dùng như một loại trái cây bổ sung vitamin C tốt cho cơ thể, ngoài ra hạt táo có chứa nhân táo bên trong có nhiều lợi ích điều trị một số bệnh.
07/03/2023
Đỏ mặt khi uống rượu nguyên nhân vì đâu?

Bài Viết

Đỏ mặt khi uống rượu nguyên nhân vì đâu?
Khi uống rượu bia và một số thức uống có cồn khác mặt chúng ta luôn đỏ lên. Với cùng một lượng cồn nhưng có người đỏ mặt ít, có người đỏ mặt nhiều. Vậy lý do tại sao chúng ta lại bị đỏ mặt và tình trạng này có nguy hiểm không? Hãy cùng rượu quý đi tìm hiểu nhé
06/03/2023
Đậy nắp bình ngâm bằng lá chuối khô có tác dụng gì? 

Bài Viết

Đậy nắp bình ngâm bằng lá chuối khô có tác dụng gì? 
Để có một chum rượu ngon và chất lượng, ngoài việc có một bình ngâm tốt, đồ ngâm chất lượng và rượu ngon thì kỹ thuật và bí quyết ngâm như thế nào cũng rất quan trọng. Trong đó, việc đậy nắp chum rượu là một công đoạn rất quan trọng trong khi ngâm rượu, bởi nếu quá trình đậy nắp không đúng kỹ thuật sẽ làm mất đi vị ngon của rượu ngâm. Vậy hôm nay Rượu Quý sẽ cùng các bạn tìm hiểu tác dụng của việc đậy nắp bình ngâm bằng lá chuối nhé.
02/03/2023
© 2021 ruouquy.com.vn. Designed by VicoGroup.vn. All Rights Reserved.
Chat Zalo

0917.35.1111