Hướng dẫn ngâm rượu

​​​​​​​PHƯƠNG PHÁP NGÂM RƯỢU DƯA LÊ NGON VÀ BỔ DƯỠNG LIỆU BẠN CÓ BIẾT?

16/02/2022

PHƯƠNG PHÁP NGÂM RƯỢU DƯA LÊ NGON VÀ BỔ DƯỠNG LIỆU BẠN CÓ BIẾT?

Dưa lê là loại quả rất quen thuộc với người dân miền Bắc, vào mùa hè những trái lê được bày bán khắp nơi, người ta dùng lê để làm siro, sinh tố, dưa lê có rất nhiều lợi ích đối với sức khỏe chúng ta nên dưa lê cũng được dùng trong ngâm rượu. Công dụng của rượu lê mang lại, cũng như cách ngâm, tất cả sẽ được bật mí trong bài viết dưới đây. Trước hết chúng ta cùng tìm hiểu qua về quả dưa lê nhé.

1. Giới thiệu chung về dưa lê

Dưa lê có hình dạng từ tròn đến hơi bầu dục, kích thước từ 15–22 cm; trọng lượng từ 1,8 đến 3,6 kg. Thịt quả thường có màu xanh lục nhạt và vỏ nhẵn màu xanh lục ngả vàng. Giống như hầu hết các loại trái cây, dưa lê có hạt. Dưa lê thường được trồng ở hầu khắp các tỉnh trên cả nước.

2. Công dụng ngâm rượu của dưa lê

  • Tăng cường hệ miễn dịch do có hoạt chất immunity, 1 nhóm các vitamin B, C, K
  • Giảm cholesterol và hạn chế tác hại của gốc tự do
  • Ngăn ngừa loãng xương cho người lớn tuổi do có các khoáng chất vi lượng và boron trong trái dưa lê
  • Tố cho tim mạch, giảm nguy cơ đột quỵ
  • Làm giảm nguy cơ tiểu đường

2.1 Tác dụng trong đông y

Dưa lê khi vào vụ có vị ngọt lịm, thơm mát, giàu dinh dưỡng, có hàm lượng chất xơ và nước cao. Dưa lê có khả năng hỗ trợ giảm cân, giảm nguy cơ tăng huyết áp và thúc đẩy sức khỏe của da và tóc

3. Cách ngâm rượu dưa lê

3.1 Chuẩn bị nguyên liệu

Chọn dưa lê: Nên mua dưa vào những ngày nắng vì trời càng nắng dưa càng ngọt. Nên chọn những quả tròn đều, chắc, da cứng, vỏ đang còn lớp lông măng mỏng. Không chọn những quả nứt hoặc đã chín nhũn, vì những quả dưa lê như này ăn vào sẽ rất dễ ngộ độc.

Chọn rượu ngâm: Rượu nếp sạch khoảng 38 – 40 độ, lưu ý chọn loại rượu nếp sạch đã qua tinh lọc độc tố (andehit, metanol..); tránh sử dụng rượu chưa qua tinh lọc sẽ gây hại cho cơ thể, cũng không nên sử dụng các loại rượu vodka để làm rượu thuốc. Nên chọn loại rượu nếp được tinh lọc kỹ, có màu trắng trong để ngâm sẽ cho thành phẩm có màu đẹp mắt, không nên dùng rượu nếp đục sẽ ảnh hưởng tới yếu tố thẩm mỹ của bình rượu.

Chọn bình ngâm: Nên chọn bình bằng sứ hoặc gốm, hoặc có thể là bằng thủy tinh có nắp đậy kín. Tuyệt đối không dùng bình nhựa, vì lúc ngâm bằng nhựa sẽ có mùi hôi nhựa. Không chỉ không ngon mà chất nhựa chảy ra trong rượu cũng làm hại sức khỏe người sử dụng.

 Để có được hiệu quả tốt nhất và giúp loại bỏ độc tố andehit trong rượu ta   nên chọn bình gốm Bát Tràng không qua tráng men vì nó giúp cho việc khử andehit tốt hơn, qua việc thẩm thấu qua thành bình khi ngâm góp phần tạo ra 1 bình rượu chất lượng.

3.2 Cách ngâm rượu dưa lê

Bước 1:  Dưa lê sau khi mua về các bạn tiến hành ngâm nước muối từ 10 -20p ( bước này để nhằm mục đích loại bỏ hoàn toàn những tàn dư của thuốc bảo vệ thực vật còn sót lại).

Sau khi ngâm nước muối thì các bạn bỏ dưa ra rửa lại bằng nước lọc và để cho ráo nước.

Quả dưa sau khi đã ráo nước thì các bạn tiến hành gọt vỏ quả dưa, và các bạn nhớ ngọt xong quả nào là rửa luôn quả ý để loại bỏ phần nhựa của quả dưa khi chúng ta gọt vỏ nó tiết ra. Sau khi gọt và rửa lại thì chúng ta để ráo nước quả dưa 1 lần nữa.

Bước 2: Khi quả dưa ráo nước thì các bạn cho dưa vào bình và đổ rượu vào ngâm. Các bạn lưu ý ở giai đoạn này là nếu như các bạn muốn rượu nhanh ngấm và nhanh được uống thì các bạn có thể bổ đôi từ 1/3 đến 1/2 số lượng dưa bạn ngâm ra rồi hãy đổ rượu vào ngâm. ( nhưng khi bổ ra thì thường sau khi ngâm 1 thời gian thì hạt dưa sẽ đọng ở dưới đáy bình sẽ hơi mất thẩm mỹ )

Bước 3: Sau khi đổ rượu vào ngâm thì các bạn đậy kỹ nắp bình ( cần thiết thì phải lấy dây hoặc băng dính quấn quanh miệng bình lại để tránh các loại động vật nhỏ chui vào bình). 

Trong thời gian từ 30 - 45 sau ngâm là bình rượu chuyển sang màu vàng đậm đó chính là lúc các bạn có thể bỏ rượu ra để thưởng thức. Nên để bình rượu ở nơi khô thoáng. Tránh ánh nắng trực tiếp, nhiệt độ khoảng 25 độ.( Lưu ý: Để an toàn cho sức khỏe mỗi ngày chỉ nên thưởng thức từ 50-100ml) thôi nhé. 

Như vậy Rượu Quý vừa chia sẻ những thông tin hữu ích nhất, cơ bản nhất cho các bạn về quả dưa lê cũng như công dụng. Hy vọng bài viết này sẽ mang lại những kiến thức bổ ích cho các bạn. Rượu Quý xin chúc bạn có 1 bình rượu ngon như ý nhé.

-------------------------------------------------------------------

Rượu Quý - Rượu cổ truyền và đặc sản vùng miền

Hotline: 0917.35.1111

Website: www.ruouquy.com.vn 

Fanpage: https://www.facebook.com/ruouquy.com.vn

Email: info@ruouquy.com.vn

Bài viết liên quan

Bật mí cách ngâm rượu cát sâm tươi chuẩn nhất!

Hướng dẫn ngâm rượu

Bật mí cách ngâm rượu cát sâm tươi chuẩn nhất!
Cát sâm còn được gọi là nam sâm, sâm chuột, cát muộn, sơn liên ngẫu, kim chung,...Ngoài ra còn có tên khoa học là Millettia speciosa Champ (cây thuộc họ Đậu).
08/03/2023
​​​​​​​Cách ngâm rượu táo mèo khô đơn giản tại nhà

Hướng dẫn ngâm rượu

​​​​​​​Cách ngâm rượu táo mèo khô đơn giản tại nhà
Táo mèo là thực vật mọc tự nhiên trên vùng núi Tây Bắc. Được gọi là sơn tra, loại cây nhỏ cao từ 5-7m. Cành cây có gai, lá mọc so le với nhau, có răng cưa nhưng không đều. Mùa quả chín (từ tháng 8- tháng 10) có màu vàng xanh. Quả có vị chua, hơi chát, tính ôn bình, quy kinh can, tỳ, vị.    
03/03/2023
Hướng dẫn ngâm rượu đẳng sâm khô -  vị thuốc dành cho mọi nhà

Hướng dẫn ngâm rượu

Hướng dẫn ngâm rượu đẳng sâm khô -  vị thuốc dành cho mọi nhà
(Rượu Quý) - Công dụng của Đẳng Sâm thì chắc chắn rất nhiều người đã tìm hiểu. Tùy theo từng sở thích mà người dùng có thể ngâm rượu truyền thống với sâm tươi hoặc sâm khô để làm RƯỢU THUỐC mang tới công dụng bồi bổ sức khỏe, cải thiện thể trạng...Trong bài viết này Rượu Quý sẽ hướng dẫn các bạn ngâm rượu với đẳng sâm khô. 
01/03/2023
Hướng dẫn ngâm rượu hắc kỷ tử khô chuẩn nhất

Hướng dẫn ngâm rượu

Hướng dẫn ngâm rượu hắc kỷ tử khô chuẩn nhất
Hắc kỷ tử, hay còn gọi là kỷ tử đen (lycium ruthencium), dây cũng là một loại kỷ tử giống như câu kỷ tử nhưng điểm khác biệt là hắc kỷ tử có màu đen và có kích cỡ to hơn
25/02/2023
© 2021 ruouquy.com.vn. Designed by VicoGroup.vn. All Rights Reserved.
Chat Zalo

0917.35.1111