Bài Viết

CÔNG DỤNG CỦA RƯỢU VẢI, MỘT SỐ LƯU Ý KHI DÙNG RƯỢU VẢI

25/11/2022

Chuyện kể rằng có lần khi vua Lê Thái Tông ghé qua Côn Sơn để thăm Nguyễn Trãi, khi nhà vua đến thăm thì người vợ lẽ Nguyễn Thị Lộ trước từng dạy chữ cho vua cũng đến thăm Nguyễn Trãi. Sau khi vua rời đi thì bà cũng theo vua về triều. Tại một đêm vua ở Lệ Chi Viên (tức Trại Vải), ông đã bị cảm đến sáng thì mất. 2 ngày sau khi đưa linh cữu ông về Thăng Long, mới báo tin vua mất, ngay sau đó Nguyễn Trãi và Nguyễn Thị Lộ được vu là giết vua. Nguyễn Trãi bị chém đầu tại pháp trường Thăng Long, còn Nguyễn Thị Lộ thì bị nhốt vào rọ, dìm chết ở sông Hồng. Đồng thời bị triều đình pháp lệnh tru di tam tộc 3 đời, hậu quả là khiến 400 người bị giết, những người còn lại thì di tán, về ở ẩn. Và những quả vải đỏ mọng, trắng trong, đẹp đẽ thơm tho vị chua ngọt lại có hình thon nhọn như giọt nước mắt, từ đấy cũng được mang cái tên Lệ Chi với hai nghĩa là giọt lệ và nhánh đẹp. Quả thực câu chuyện về cây vải gắn với vụ án thảm khốc với lịch sử Việt Nam gắn liền với 1 ẩn số chưa tìm được lời giải đáp đã để lại trong ta bao xúc cảm về cây vải.

1.GIỚI THIỆU CHUNG VỀ VẢI

Đặc điểm của vải và nơi phân bố 

Vải là loại quả màu đỏ, có gai mỏng, cùi màu trắng, hạt đen, kết trái thành từng chùm. Vải thích hợp với khí hậu miền Bắc, 1 số huyện trồng nổi tiếng như: Thanh Hà, Hải Dương, Lục Ngạn…Vải có rất nhiều công dụng như: làm nước giải khát, làm vải sấy, ngoài ra vải còn được dùng trong ngâm rượu, chúng ta cùng tìm hiểu về tác dụng ngâm rượu của vải nhé.

 

2. CÔNG DỤNG NGÂM RƯỢU CỦA VẢI

Rượu vải quả thực là bình rượu quý đối với mỗi gia đình Việt Nam từ cách ngâm rượu vải ngon đến kĩ thuật chọn vải, và chúng ta chỉ tận dụng được hết lợi ích đem lại khi chúng ta hiểu rõ về tác dụng của chúng. Nào cùng tìm hiểu nhé

  • Thần dược cho phái mạnh: Bởi bên trong quả vải có chứa một loại enzym giúp tăng ham muốn cho cánh mày râu. Ngoài ra, vitamin B, kẽm, kali, sắt, magie trong quả vải có tác dụng kích thích, kéo dài cảm giác hưng phấn khi quan hệ. Từ đó, giúp nam giới bị liệt dương, rối loạn cương tự tin hơn trong chốn phòng the.
  • Tăng khả năng miễn dịch: Rượu vải chứa rất nhiều vitamin C giúp chống oxy hóa rất tốt. Nó giúp tăng cường hệ thống miễn dịch của cơ thể được, giúp chống viêm, kháng virus và các bệnh lây nhiễm khác. Vậy nên, nếu sử dụng rượu vải thường xuyên cơ thể sẽ khỏe mạnh và phòng chống được cảm cúm, cảm lạnh, suy nhược cơ thể,…
  • Ngăn ngừa và phòng chống ung thư: Do có Hợp chất polyphenolic và proanthocyanidins tìm thấy trong rượu vải sẽ giúp trung hòa các gốc tự do. Từ đó, ngăn ngừa sự hình thành của các tế bào ung thư.
  • Lưu thông máu tốt hơn: Do trong rượu vải có chứa các khoáng chất như đồng, thiamin, niacin, folate,… Chúng giúp làm tăng tế bào hồng cầu, thúc đẩy quá trình lưu thông máu. Đồng thời, tăng cường oxy hóa đến các cơ quan trong cơ thể. Nhờ đó, bạn có thể phòng tránh các bệnh về tuyến giáp hay thiếu máu.
  • Ngoài ra nó còn một số tác dụng khác như: Hỗ trợ tiêu hóa, thuốc trị đau răng, viêm lợi, cải thiện trí nhớ, ngăn ngừa viêm khớp….


 

 3, MỘT SỐ LƯU Ý KHI UỐNG RƯỢU VẢI

  • Không dùng cho người bị âm hư hỏa vượng (bệnh tăng huyết áp do chứng thận âm hư gây nên), dấu hiệu bị chứng thận âm hư là người hình thể người bệnh trông gầy gò, ốm yếu, tóc rụng.
  •  Tính âm bị tổn thương ở dưới nên cốt tuỷ trống rỗng gây ra các triệu chứng đau mỏi eo, lưng, đầu gối, xương sống, có khi còn xảy ra hiện tượng rụng răng.,  
  • Tâm thần rối loạn, các cơn mất ngủ xuất hiện liên tục, ngũ tạng ảnh hưởng, bị ra mồ hôi trộm, tính khí thất thường lại hay quên.
  •  Tân dịch bị suy từ bên trong nên đại trường khó có thể truyền hoá, đại tiện khó khăn. 
  • Âm bị hư hại, tính nóng không thoát ra được dẫn tới di tinh, hoạt tinh,…

 

Trên đây là toàn bộ về công dụng, cách phân biệt và những lưu ý khi uống  rượu vải. Rượu Quý xin chúc các bạn có một sức khỏe tốt với rượu vải nhé.

-------------------------------------------------------------------

Rượu Quý - Rượu cổ truyền và đặc sản vùng miền

Hotline: 0917.35.1111

Website: www.ruouquy.com.vn 

Fanpage: https://www.facebook.com/ruouquy.com.vn

Email: info@ruouquy.com.vn 

 

Bài viết liên quan

Cây cát sâm( sâm nam )có công dụng gì?

Bài Viết

Cây cát sâm( sâm nam )có công dụng gì?
Cát sâm hay được gọi là sâm nam, sâm chuột, sâm sắn, kim chung. Tên khoa học là Millettia và Callerya speciosa champ ex Benth schot (thuộc họ Đậu).
09/03/2023
Công dụng của táo ta ngâm rượu mà có thể bạn chưa biết

Bài Viết

Công dụng của táo ta ngâm rượu mà có thể bạn chưa biết
Táo ta là loại cây quen thuộc với tuổi thơ của lũ trẻ trong cuộc sống hàng ngày. Nó có vị chua nhẹ và ngọt mát. Táo ta được trồng hoặc có thể mọc dại ở nhiều nơi khắp cả nước. Táo ta được dùng như một loại trái cây bổ sung vitamin C tốt cho cơ thể, ngoài ra hạt táo có chứa nhân táo bên trong có nhiều lợi ích điều trị một số bệnh.
07/03/2023
Đỏ mặt khi uống rượu nguyên nhân vì đâu?

Bài Viết

Đỏ mặt khi uống rượu nguyên nhân vì đâu?
Khi uống rượu bia và một số thức uống có cồn khác mặt chúng ta luôn đỏ lên. Với cùng một lượng cồn nhưng có người đỏ mặt ít, có người đỏ mặt nhiều. Vậy lý do tại sao chúng ta lại bị đỏ mặt và tình trạng này có nguy hiểm không? Hãy cùng rượu quý đi tìm hiểu nhé
06/03/2023
Đậy nắp bình ngâm bằng lá chuối khô có tác dụng gì? 

Bài Viết

Đậy nắp bình ngâm bằng lá chuối khô có tác dụng gì? 
Để có một chum rượu ngon và chất lượng, ngoài việc có một bình ngâm tốt, đồ ngâm chất lượng và rượu ngon thì kỹ thuật và bí quyết ngâm như thế nào cũng rất quan trọng. Trong đó, việc đậy nắp chum rượu là một công đoạn rất quan trọng trong khi ngâm rượu, bởi nếu quá trình đậy nắp không đúng kỹ thuật sẽ làm mất đi vị ngon của rượu ngâm. Vậy hôm nay Rượu Quý sẽ cùng các bạn tìm hiểu tác dụng của việc đậy nắp bình ngâm bằng lá chuối nhé.
02/03/2023
© 2021 ruouquy.com.vn. Designed by VicoGroup.vn. All Rights Reserved.
Chat Zalo

0917.35.1111