Bài Viết

​​​​​​​CÔNG DỤNG, CÁCH PHÂN LOẠI VÀ NHỮNG LƯU Ý KHI SỬ DỤNG RƯỢU QUẢ TRỨNG CÁ

26/11/2022

Cây trứng cá mọc ở trước cổng nhà từ lâu lắm, chẳng ai nhớ rõ từ bao giờ. Có thể là nội đã trồng vào một năm nào đó của thời niên thiếu. Hoặc có khi trái lăn theo gió hay theo những chú chim hót líu lo mà đến, cây mọc tự nhiên, lớn lên như loài thân dại, dầm mưa dãi nắng. Cây trứng cá ghi dấu tên của những lũ trẻ trong xóm , chứng kiến chúng từng ngày trưởng thành,..

1. ĐẶC ĐIỂM CỦA TRỨNG CÁ VÀ PHÂN BỐ

 Cây trứng cá có kích thước nhỏ hoặc cây nhỡ. Cây có cành phân nhánh nằm ngang, rũ xuống. Lá cây trứng cá có hình trái xoan, chiều dài lá 7-12cm, phiến lá rộng 2-4cm, mép lá răng cưa,hai mặt lá đều có lông. Hoa trứng cá, nhỏ, mọc đơn độc và mọc thành tụ 2-3 cái ở kẽ lá. Quả nạc bên trong bọng nước và có nhiều hạt nhỏ li ti, quả hình cầu với đường kính khoảng 1

Cây trứng cá có nguồn gốc ở miền nam Mexico, Caribe, Trung Mỹ và miền tay Nam Mỹ, sau này phát triển ở các vùng nhiệt đới khác.

Cây trứng cá ở nước ta phân bố khắp cả nước. Cây trứng cá là loài cây ưa sáng, chịu hạn tốt và phát triển khá nhanh chóng.

2.CÁCH CHỌN TRỨNG CÁ NGON

Chọn quả chín mọng màu đỏ trên cây

Không chọn quả xanh hay đã bị thối hỏng

Chọn những quả to nhất , không bị dập

3. CÁC CHẤT CÓ TRONG QUẢ TRỨNG CÁ

Cứ 100g quả trứng cá chứa: 78 calo, 0.324g đạm, Chất béo 1.56g chất béo, 4.6g chất xơ, 124.6mg Calcium, 84.0mg Phosphorus, 1.18mg Sắt,  0.019mg Carotene, 0.065mg Thiamine, 0.037mg Vitamin B2, 0.554mg Niacin, d 80.5mg Ascorbic acid.

Quả trứng cá và lá chứa nhiều chất chống oxy hóa, trên thực tế hơn 24 hợp chất flavonoid và phenolic giống như loại được tìm thấy trong trà xanh ...

Lá cây trứng cá có thể dùng nấu nước uống như nước trà. Bởi lá cây trứng cá chứa nhiều hợp chất như loại dihydrochalcones, flavonoids gồm các flavane, flavanone và muntingone (môt chất chuyển hóa loại flavonol). Rễ: Chứa nhiều flavonoids loại 7,8-di-O-(thay thế)-flavanes, biflavanes và flavones.

4. CÔNG DỤNG CỦA QUẢ TRỨNG CÁ

Trong quả trứng cá có rất nhiều chất dinh dưỡng. Khi đem ngâm rượu các chất này sẽ hòa lẫn với rượu, tạo thành phương thuốc kỳ diệu.

Hỗ trợ điều trị các bệnh ung thư:

Hợp chất flavonoid trong quả trứng cá còn có tác dụng ức chế các loại vi sinh vật gây ra bệnh, hiệu quả để chống lại các căn bệnh ung thư. Ngoài việc ăn quả, ta cũng có thể sử dụng lá và cành cây để ngăn ngừa sự phát triển của một số loại bệnh ung thư nhất định.

Hỗ trợ quá trình phát triển của não bộ:

Quả trứng cá giàu các hợp chất flavanone hỗ trợ quá trình nhận thức và phát triển của não bộ. Nếu thường xuyên ăn quả trứng cá, cùng với các loại thực phẩm chứa flavanone, sẽ cực kỳ tốt cho quá trình nhận thức, đặc biệt ở những người lớn có sự suy giảm trí nhớ nhẹ, cũng như những người có bệnh thoái hóa thần kinh.

Kháng khuẩn, tăng sức đề kháng: 

Trong quả có rất nhiều hợp chất kháng khuẩn mạnh khi ngâm thành rượu để uống hàng ngày, bạn đã được bổ sung thêm một kháng sinh tự nhiên giúp chiến đấu với những vi khuẩn đường ruột, tụ cầu khuẩn, các bệnh bạch cầu và nhiễm trùng máu, làm tăng sức đề kháng cho cơ thể.

Hỗ trợ giảm mệt mỏi sau khi vận động mạnh:

Ngoài ra quả trứng cá còn có rất nhiều chất dinh dưỡng tốt cho cơ thể con người như: canxi, photpho, protein, chất xơ. Sau khi vận động mạnh giúp cơ bắp được phục hồi và nó rất có ích với những người thường xuyên bị mệt mỏi, suy dinh dưỡng, thể trạng yếu.

 Hạ huyết áp và hạ đường huyết: 

Trong quả trứng cá có chứa lượng lớn hợp chất oxit nitric có công dụng như giãn mạch máu. Các chất từ quả khi được cơ thể hấp thụ sẽ hỗ trợ hạ huyết áp cho những người thường xuyên bị huyết áp cao. Đồng thời hỗ trợ lượng đường trong máu cho những người bị bệnh tiểu đường.

Bổ sung vitamin C cho cơ thể: 

Vitamin C là một chất rất quan trọng đối với cơ thể. Cứ 100g quả trứng sẽ có 150mg vitamin C. Chất này giúp chống oxy hóa, các bệnh về tim mạch, điều trị về cảm lạnh, làm đẹp da,... còn có công dụng làm nước giải khát.

5. NHỮNG TRƯỜNG HỢP LƯU Ý KHI DÙNG TRỨNG CÁ

·        Phụ nữ đang mang thai không nên uống quá nhiều

·        Người bị mẫn cảm với rượu

Trên đây là toàn bộ về công dụng, cách phân biệt và những lưu ý khi sử dụng rượu trứng cá. Rượu Quý xin chúc quý khách có một sức khỏe tốt với rượu quả trứng cá nhé.

-------------------------------------------------------------------

Rượu Quý - Rượu cổ truyền và đặc sản vùng miền

Hotline: 0917.35.1111

Website: www.ruouquy.com.vn 

Fanpage: https://www.facebook.com/ruouquy.com.vn

Email: info@ruouquy.com.vn 

 

Bài viết liên quan

Cây cát sâm( sâm nam )có công dụng gì?

Bài Viết

Cây cát sâm( sâm nam )có công dụng gì?
Cát sâm hay được gọi là sâm nam, sâm chuột, sâm sắn, kim chung. Tên khoa học là Millettia và Callerya speciosa champ ex Benth schot (thuộc họ Đậu).
09/03/2023
Công dụng của táo ta ngâm rượu mà có thể bạn chưa biết

Bài Viết

Công dụng của táo ta ngâm rượu mà có thể bạn chưa biết
Táo ta là loại cây quen thuộc với tuổi thơ của lũ trẻ trong cuộc sống hàng ngày. Nó có vị chua nhẹ và ngọt mát. Táo ta được trồng hoặc có thể mọc dại ở nhiều nơi khắp cả nước. Táo ta được dùng như một loại trái cây bổ sung vitamin C tốt cho cơ thể, ngoài ra hạt táo có chứa nhân táo bên trong có nhiều lợi ích điều trị một số bệnh.
07/03/2023
Đỏ mặt khi uống rượu nguyên nhân vì đâu?

Bài Viết

Đỏ mặt khi uống rượu nguyên nhân vì đâu?
Khi uống rượu bia và một số thức uống có cồn khác mặt chúng ta luôn đỏ lên. Với cùng một lượng cồn nhưng có người đỏ mặt ít, có người đỏ mặt nhiều. Vậy lý do tại sao chúng ta lại bị đỏ mặt và tình trạng này có nguy hiểm không? Hãy cùng rượu quý đi tìm hiểu nhé
06/03/2023
Đậy nắp bình ngâm bằng lá chuối khô có tác dụng gì? 

Bài Viết

Đậy nắp bình ngâm bằng lá chuối khô có tác dụng gì? 
Để có một chum rượu ngon và chất lượng, ngoài việc có một bình ngâm tốt, đồ ngâm chất lượng và rượu ngon thì kỹ thuật và bí quyết ngâm như thế nào cũng rất quan trọng. Trong đó, việc đậy nắp chum rượu là một công đoạn rất quan trọng trong khi ngâm rượu, bởi nếu quá trình đậy nắp không đúng kỹ thuật sẽ làm mất đi vị ngon của rượu ngâm. Vậy hôm nay Rượu Quý sẽ cùng các bạn tìm hiểu tác dụng của việc đậy nắp bình ngâm bằng lá chuối nhé.
02/03/2023
© 2021 ruouquy.com.vn. Designed by VicoGroup.vn. All Rights Reserved.
Chat Zalo

0917.35.1111