Bài Viết

​​​​​​​CÁCH BẢO QUẢN THỊT CHUỘT NHƯ THẾ NÀO ĐỂ GIỮ VỊ THƠM NGON ĐÚNG CHUẨN?

31/12/2022

Thịt chuột đồng hay chuột rừng là món ăn đặc sản ở nước ta, do là hàng hiếm không phải lúc nào cũng mua được nên mỗi lần mua là chúng ta hay mua với số lượng lớn. Vậy làm cách nào để bảo quản thịt được thơm ngon về chất lượng chúng ta cùng tìm hiểu nhé.

I. CÁCH NHẬN BIẾT CHUỘT SAU KHI  SƠ CHẾ

Sau khi chuột đã sơ chế thì bước nhận diện chúng càng trở nên khó khăn hơn, thay vì đưa 1 lúc cả 3 con lên bàn cân để so sánh đối chiếu thì ta sẽ dùng một đặc tính chung để phân loại chúng. Đầu tiên dựa vào mùi chuột, nếu con nào thơm là chuột đồng và chuột rừng, con nào mùi hôi là chuột cống.

Ngoài ra để chắc chắn nó là chuột cống ta để ý chân chúng màu trắng, mặt ngắn, tai bé, mập nhiều mỡ, ria mép ngắn.

Sau khi phân biệt được chuột cống rồi chúng ta cùng đi vào việc phân biệt chuột đồng và chuột rừng qua những tiêu chí sau:

  • Dựa vào đuôi: Đuôi của chuột đồng ngắn trong khi đuôi của chuột rừng dài, mập ở cuống đuôi
  • Dựa vào tai: Tai của chuột đồng bé, còn tai của chuột rừng to
  • Mặt: Mặt của chuột rừng dài trong khi mặt của chuột đồng ngắn hơn
  • Màu ria mép: Ria mép của chuột đồng ngắn, màu trắng trong khi màu ria của chuột rừng dài và có màu đen
  • Cổ: Chuột đồng có cổ ngắn, múp trong khi chuột rừng có cổ dài

Sau khi đã phân biệt để chọn được đúng loại chuột rồi chúng ta cùng đến với các cách để bảo quản cho thịt chuột được thơm ngon nhé.

II. CÁC CÁCH BẢO QUẢN CHUỘT SAU KHI SƠ CHẾ

Sau khi chuột đã được làm sạch xong xuôi hết chúng ta có thể bảo quản bằng nhiều cách sau: 

  • Thịt chuột hun khói để lên gác bếp cho khô hoàn toàn

Cách làm cũng rất đơn giản, sau khi chuột được làm sạch, để ráo nước được treo lên gác bếp với sức nóng của lửa đều đặn hằng ngày và mồ hóng nên chuột không bị ẩm mốc. Do trong mồ hóng có thành phần chủ yếu là cacbon có tính chất hút ẩm mốc, vi khuẩn hiệu quả, nên giữ cho miếng thịt không vẫn giữ được mùi vị thơm ngon. Hoặc không chúng ta có thể mang chuột đi sấy khô để ngoài dùng dần cũng được.

  • Hút chân không rồi để vào ngăn đá

Nếu ai muốn ăn để lâu thì có thể mang chuột đi ép chân không thật kín, sau đó mang những con chuột vào tủ đông để bảo quản. Còn nếu không thì cho chuột vào túi ni lông rồi bảo quản trong tủ lạnh ngăn đá cũng được. Tuy nhiên chúng ta nên để tách chuột ta để thuận lợi cho việc giã đông tránh tình trạng giã đông quá nhiều lần sẽ khiến thực phẩm bị nhiễm khuẩn, có hại cho sức khỏe. Trên đây là các cách bảo quản thịt chuột để chúng vẫn giữ được chất lượng thịt. Rượu Qúy chúc bạn bảo quản tốt thịt chuột để có những món ăn ngon cho gia đình nhé.

Hình ảnh chuột được hút chân không

-------------------------------------------------------------------

Rượu Quý - Rượu cổ truyền và đặc sản vùng miền

Hotline: 0917.35.1111

Website: www.ruouquy.com.vn 

Fanpage: https://www.facebook.com/ruouquy.com.vn

Email: info@ruouquy.com.vn

 

Bài viết liên quan

Cây cát sâm( sâm nam )có công dụng gì?

Bài Viết

Cây cát sâm( sâm nam )có công dụng gì?
Cát sâm hay được gọi là sâm nam, sâm chuột, sâm sắn, kim chung. Tên khoa học là Millettia và Callerya speciosa champ ex Benth schot (thuộc họ Đậu).
09/03/2023
Công dụng của táo ta ngâm rượu mà có thể bạn chưa biết

Bài Viết

Công dụng của táo ta ngâm rượu mà có thể bạn chưa biết
Táo ta là loại cây quen thuộc với tuổi thơ của lũ trẻ trong cuộc sống hàng ngày. Nó có vị chua nhẹ và ngọt mát. Táo ta được trồng hoặc có thể mọc dại ở nhiều nơi khắp cả nước. Táo ta được dùng như một loại trái cây bổ sung vitamin C tốt cho cơ thể, ngoài ra hạt táo có chứa nhân táo bên trong có nhiều lợi ích điều trị một số bệnh.
07/03/2023
Đỏ mặt khi uống rượu nguyên nhân vì đâu?

Bài Viết

Đỏ mặt khi uống rượu nguyên nhân vì đâu?
Khi uống rượu bia và một số thức uống có cồn khác mặt chúng ta luôn đỏ lên. Với cùng một lượng cồn nhưng có người đỏ mặt ít, có người đỏ mặt nhiều. Vậy lý do tại sao chúng ta lại bị đỏ mặt và tình trạng này có nguy hiểm không? Hãy cùng rượu quý đi tìm hiểu nhé
06/03/2023
Đậy nắp bình ngâm bằng lá chuối khô có tác dụng gì? 

Bài Viết

Đậy nắp bình ngâm bằng lá chuối khô có tác dụng gì? 
Để có một chum rượu ngon và chất lượng, ngoài việc có một bình ngâm tốt, đồ ngâm chất lượng và rượu ngon thì kỹ thuật và bí quyết ngâm như thế nào cũng rất quan trọng. Trong đó, việc đậy nắp chum rượu là một công đoạn rất quan trọng trong khi ngâm rượu, bởi nếu quá trình đậy nắp không đúng kỹ thuật sẽ làm mất đi vị ngon của rượu ngâm. Vậy hôm nay Rượu Quý sẽ cùng các bạn tìm hiểu tác dụng của việc đậy nắp bình ngâm bằng lá chuối nhé.
02/03/2023
© 2021 ruouquy.com.vn. Designed by VicoGroup.vn. All Rights Reserved.
Chat Zalo

0917.35.1111