Bài Viết

7 MÓN ĂN NGON TỪ CHUỘT RỪNG BẠN KHÔNG NÊN BỎ LỠ

12/12/2022

Nhắc đến vùng cao Tây Bắc người ta thường nghĩ ngay đến các món ăn đặc sản như: thịt trâu gác bếp, xôi trứng kiến, thắng cố ngựa,… Ngoài những món kể trên thì món thịt chuột rừng cũng để lại bao lưu luyến trong lòng thực khách. Sau đây Rượu Quý sẽ hướng dẫn và giới thiệu đến bạn 8 món ăn ngon từ chuột rừng nhé.

1. GIỚI THIỆU CHUNG VỀ CHUỘT RỪNG

Chuột rừng là một loại chuột to gấp đôi chuột bình thường. Chúng toàn ăn hạt nứa, măng rừng, lúa nương nên thịt rất thơm, ngon. Chính vì vậy chúng đã trở thành món ăn ngon đặc sản của người dân vùng núi cao. Sau đây chúng ta sẽ cùng tìm hiểu 8 món ăn ngon từ chuột rừng bạn không nên bỏ lỡ khi đến Tây Bắc nhé.

2. CÁC MÓN ĂN ĐƯỢC CHẾ BIẾN TỪ CHUỘT RỪNG

2.1 Chuột luộc ép lá chanh

Nguyên liệu gồm: chuột, lá chanh, muối, tiêu

Cách làm: Làm sạch lông chuột. Đem luộc chuột. Khi chuột chín vớt chuột ra để ráo, xếp lên thớt, cho lá chanh lên trên. Sau đó dùng cái thớt khác đè lên chuột cho chảy hết nước mỡ. Món này khi ăn kèm muối, tiêu, chanh để chấm. Lúc này ta sẽ cảm nhận được vị thịt chuột ngọt, thơm, dai và chắc.

2.2 Chuột xào sả ớt

Nguyên liệu: xả, ớt, muối, bột ngọt, đường, nước mắm, thịt chuột

Cách làm: Chuột làm sạch, để ráo nước. Sau đó ướp với sả ớt băm nhuyễn, cho thêm muối, bột ngọt, đường, mì chính. Đợi khoảng 30 phút cho gia vị ngấm đều rồi chiên trên lửa vừa phải. Khi chiên chúng ta hãy đảo đều để thịt chuột chín vàng. Hương vị của món chuột xào sả ớt rất đậm vị béo ngậy của chuột, hương thơm của sả, vị cay nồng của ớt

2.3 Chuột rang muối

Nguyên liệu: chuột thái nhỏ từng miếng, muối, chanh, ngũ vị hương, bột ngọt....

Chế biến: Sau khi làm sạch chuột, chặt thành từng miếng nhỏ, ướp với hỗn hợp chanh, muối, ngũ vị hương, bột ngọt... rồi rang trên lửa lớn. Món ăn này không những thơm ngon, mà còn giòn giòn, béo ngậy đến khó cưỡng.

2.4 Chuột áp chảo

Nguyên liệu: thịt chuột đã được làm sạch, gia vị ngũ vị hương, tiêu, đường, tỏi, muối, bột ngọt, mật ong...

Chế biến: sau khi làm sạch chuột, ta tiến hành ướp gia vị 2-3 tiếng cho thấm đều, rồi chiên chín trên chảo chống dính. Và thành quả ta sẽ được một món thịt chuột thơm, ngon, béo ngậy, khiến chúng ta nhớ mãi

2.5 Chuột chiên mắm

Nguyên liệu: thịt chuột đã được làm sạch, muối, tiêu, chanh, mắm me, xoài xanh bào sợi

Chế biến: Những con chuột mập mạp sau khi được bắt về sẽ được thui vàng, để ráo, sau đó ướp mắm để 1 tiếng rồi đem đi chiên trong chảo mỡ dầu sôi. Thịt chuột chiên mắm thường ăn kèm với xoài xanh bào sợi, chấm với mắm me. Cảm nhận vị giòn béo ngậy với vị chua chua đậm vị của mắm me

2.6 Chuột xào lăn

Nguyên liệu: thịt chuột đã được làm sạch, bột cà ri, ngũ vị hương, sả, ớt, hành, tỏi đập nhuyễn, nước cốt dừa, rau thơm, chuối non xắt mỏng

Chế biến: Sau khi làm sạch chuột, thịt chuột được chặt ra từng miếng nhỏ vừa ăn, ướp bột cà ri, ngũ vị hương, sả, ớt. Sau đó chúng ta tiến hành bắc chảo mỡ phi hành tỏi rồi đổ thịt vào xào, khi thịt chín tới, rưới nước cốt dừa lên để lửa riu riu cho thịt ngấm gia vị. Sau đó mang thịt ra bày trên đĩa, món ăn này kèm rau thơm và chuối non xắt mỏng. 

2.7 Chuột nướng

Nguyên liệu: thịt chuột đã được làm sạch, muối, đường, tỏi, sả, mật ong, rau thơm, khế, xoài non.

Chế biến: Thịt chuột sau khi được ướp các gia vị như muối, đường, tỏi sẽ được kẹp trên thanh tre, khi chuột chín trộn thêm muối hột, sả băm nhuyễn rang và mật ong rồi phết lên trên. Khi chín ta bỏ thịt chuột lớn ra đĩa rồi thưởng thức với rau thơm, xoài chua, và chấm với muối sả. Trên đây là top 7 món thịt chuột rừng ngon nức mũi, Rượu Qúy xin chúc bạn có những trải nghiệm tuyệt vời với những món ăn trên.

-------------------------------------------------------------------

Rượu Quý - Rượu cổ truyền và đặc sản vùng miền

Hotline: 0917.35.1111

Website: www.ruouquy.com.vn 

Fanpage: https://www.facebook.com/ruouquy.com.vn

Email: info@ruouquy.com.vn


 

Bài viết liên quan

Cây cát sâm( sâm nam )có công dụng gì?

Bài Viết

Cây cát sâm( sâm nam )có công dụng gì?
Cát sâm hay được gọi là sâm nam, sâm chuột, sâm sắn, kim chung. Tên khoa học là Millettia và Callerya speciosa champ ex Benth schot (thuộc họ Đậu).
09/03/2023
Công dụng của táo ta ngâm rượu mà có thể bạn chưa biết

Bài Viết

Công dụng của táo ta ngâm rượu mà có thể bạn chưa biết
Táo ta là loại cây quen thuộc với tuổi thơ của lũ trẻ trong cuộc sống hàng ngày. Nó có vị chua nhẹ và ngọt mát. Táo ta được trồng hoặc có thể mọc dại ở nhiều nơi khắp cả nước. Táo ta được dùng như một loại trái cây bổ sung vitamin C tốt cho cơ thể, ngoài ra hạt táo có chứa nhân táo bên trong có nhiều lợi ích điều trị một số bệnh.
07/03/2023
Đỏ mặt khi uống rượu nguyên nhân vì đâu?

Bài Viết

Đỏ mặt khi uống rượu nguyên nhân vì đâu?
Khi uống rượu bia và một số thức uống có cồn khác mặt chúng ta luôn đỏ lên. Với cùng một lượng cồn nhưng có người đỏ mặt ít, có người đỏ mặt nhiều. Vậy lý do tại sao chúng ta lại bị đỏ mặt và tình trạng này có nguy hiểm không? Hãy cùng rượu quý đi tìm hiểu nhé
06/03/2023
Đậy nắp bình ngâm bằng lá chuối khô có tác dụng gì? 

Bài Viết

Đậy nắp bình ngâm bằng lá chuối khô có tác dụng gì? 
Để có một chum rượu ngon và chất lượng, ngoài việc có một bình ngâm tốt, đồ ngâm chất lượng và rượu ngon thì kỹ thuật và bí quyết ngâm như thế nào cũng rất quan trọng. Trong đó, việc đậy nắp chum rượu là một công đoạn rất quan trọng trong khi ngâm rượu, bởi nếu quá trình đậy nắp không đúng kỹ thuật sẽ làm mất đi vị ngon của rượu ngâm. Vậy hôm nay Rượu Quý sẽ cùng các bạn tìm hiểu tác dụng của việc đậy nắp bình ngâm bằng lá chuối nhé.
02/03/2023
© 2021 ruouquy.com.vn. Designed by VicoGroup.vn. All Rights Reserved.
Chat Zalo

0917.35.1111