Bài Viết

TÁC HẠI KHÔN LƯỜNG CỦA VIỆC ĂN NHẦM  CHUỘT CỐNG

14/02/2023

Theo y học cổ truyền thịt chuột có tính ấm, không độc, giàu chất đạm, chuyên được dùng để chữa trị chứng suy nhược cơ thể, trẻ em bị gãy xương, bị vết thương, vết bỏng, những người bị lưng đau, gối mỏi. Nhưng không phải loại chuột nào cũng có tác dụng tốt như vậy, nếu vô tình ăn nhầm chuột cống thì hậu quả sẽ rất khôn lường, vậy bạn đã biết tác hại của chúng đối với sức khỏe chúng ta là gì chưa, hãy cùng Rượu Quý tìm hiểu nhé.

I. GIỚI THIỆU CHUNG VỀ CHUỘT CỐNG

Chuột cống có 3 màu lông chính đó là màu nâu, xám và đen. Lông của chuột cống nâu là nâu toàn thân, của chuột cống đen và xám là đen và xám toàn thân, khác hẳn so với chuột đồng và chuột rừng có lông phân chia giữa lưng và bụng rõ ràng. Khi sơ chế thì thịt chuột có mùi hôi khó chịu, không thơm như chuột đồng và chuột rừng.

Chuột cống là loài động vật hay sống ở những nơi bẩn thỉu, hôi thối, những nơi mất vệ sinh như: trong cống rãnh, thùng rác, bệnh viện…. Chúng thường ăn những thứ bẩn thỉu, đồ ăn thừa, rơi vãi trên đường, trong cống, trong thùng rác…. Chính vì sống ở những nơi bẩn thỉu như vậy nên trong người chúng mang rất nhiều mầm bệnh nguy hiểm cho con người, chúng ta cùng tìm hiểu tiếp nhé.

II. TÁC HẠI CỦA VIỆC ĂN CHUỘT CỐNG GÂY HẠI CHO CON NGƯỜI

Chuột cống mang trong mình rất nhiều bệnh tật nguy hiểm như: bệnh viêm cầu khuẩn, bệnh lao, bệnh hantavirus, bệnh uốn ván, bệnh dại và bệnh sokudo. Khi bệnh nhân bị nhiễm chứng bệnh hantavirus người bệnh sẽ có một trong những biểu hiện sau: 

Giai đoạn đầu bệnh nhân có thể bị sốt, đau đầu, ớn lạnh, đau mỏi cơ, kèm theo đau bụng, tiêu chảy, nôn. Khó khăn thay các dấu hiệu của bệnh nhân khá giống với triệu chứng bị cảm cúm. Sau 4-10 ngày, triệu chứng diễn ra nặng hơn, bao gồm: ho kéo dài có đờm, thở khó, thở gấp. giảm huyết áp, phổi tụ dịch, tim hoạt động kém hiệu quả….

Vì vậy để chúng ta cần thật sự lưu ý khi ăn thịt chuột, tuyệt đối không ăn thịt chuột cống để đảm bảo sức khỏe nhé. 

-------------------------------------------------------------------

Rượu Quý - Rượu cổ truyền và đặc sản vùng miền

Hotline: 0917.35.1111

Website: www.ruouquy.com.vn 

Fanpage: https://www.facebook.com/ruouquy.com.vn

Email: info@ruouquy.com.vn  

Bài viết liên quan

Cây cát sâm( sâm nam )có công dụng gì?

Bài Viết

Cây cát sâm( sâm nam )có công dụng gì?
Cát sâm hay được gọi là sâm nam, sâm chuột, sâm sắn, kim chung. Tên khoa học là Millettia và Callerya speciosa champ ex Benth schot (thuộc họ Đậu).
09/03/2023
Công dụng của táo ta ngâm rượu mà có thể bạn chưa biết

Bài Viết

Công dụng của táo ta ngâm rượu mà có thể bạn chưa biết
Táo ta là loại cây quen thuộc với tuổi thơ của lũ trẻ trong cuộc sống hàng ngày. Nó có vị chua nhẹ và ngọt mát. Táo ta được trồng hoặc có thể mọc dại ở nhiều nơi khắp cả nước. Táo ta được dùng như một loại trái cây bổ sung vitamin C tốt cho cơ thể, ngoài ra hạt táo có chứa nhân táo bên trong có nhiều lợi ích điều trị một số bệnh.
07/03/2023
Đỏ mặt khi uống rượu nguyên nhân vì đâu?

Bài Viết

Đỏ mặt khi uống rượu nguyên nhân vì đâu?
Khi uống rượu bia và một số thức uống có cồn khác mặt chúng ta luôn đỏ lên. Với cùng một lượng cồn nhưng có người đỏ mặt ít, có người đỏ mặt nhiều. Vậy lý do tại sao chúng ta lại bị đỏ mặt và tình trạng này có nguy hiểm không? Hãy cùng rượu quý đi tìm hiểu nhé
06/03/2023
Đậy nắp bình ngâm bằng lá chuối khô có tác dụng gì? 

Bài Viết

Đậy nắp bình ngâm bằng lá chuối khô có tác dụng gì? 
Để có một chum rượu ngon và chất lượng, ngoài việc có một bình ngâm tốt, đồ ngâm chất lượng và rượu ngon thì kỹ thuật và bí quyết ngâm như thế nào cũng rất quan trọng. Trong đó, việc đậy nắp chum rượu là một công đoạn rất quan trọng trong khi ngâm rượu, bởi nếu quá trình đậy nắp không đúng kỹ thuật sẽ làm mất đi vị ngon của rượu ngâm. Vậy hôm nay Rượu Quý sẽ cùng các bạn tìm hiểu tác dụng của việc đậy nắp bình ngâm bằng lá chuối nhé.
02/03/2023
© 2021 ruouquy.com.vn. Designed by VicoGroup.vn. All Rights Reserved.
Chat Zalo

0917.35.1111