Bài Viết

RƯỢU NHÃN THẦN DƯỢC TĂNG CƯỜNG SINH LÝ, NHỮNG CÔNG DỤNG VÀ LƯU Ý KHI UỐNG BẠN PHẢI BIẾT

26/11/2022

Trong vị thuốc dân gian có rất nhiều thảo dược giúp tăng cường sinh lí như: ba kích, sâm cau đen…trong đó ta phải kể đến đó là nhãn. Ngoài công dụng tăng cường sinh lí, rượu nhãn có có rất nhiều tác dụng khác. Để tìm hiểu rõ hơn về công dụng cũng như lưu ý khi uống, chúng ta cùng tham khảo bài viết dưới đây nhé.

Chuyện kể rằng, có một kẻ ăn trộm, tài sản trong nhà hắn vô cùng nhiều nhưng hắn vẫn muốn nhiều hơn và có tham vọng làm vua. Có lần quạ tinh mách hẳn là chỉ cần lấy được mắt rồng thì hắn sẽ được trở thành vua, còn hắn hứa với quạ tình nếu giúp hắn, quạ tinh sẽ được bất cứ thứ gì nó muốn.

Thế là những kẻ đó ra sức đi tìm mắt rồng. Vào một ngày nọ, có một cậu bé ở trong làng ra suối nhặt được 1 quả trứng, đó là quả trứng của rồng mẹ để quên, sau đó quả trứng đó nở ra một chú rồng con. 1 thời gian sau rồng con lớn lên, chú rồng phun nước giúp người dân thoát khỏi cảnh hạn hán. Một hôm cậu bé và rồng đang tắm ở dưới sông thì quạ tinh bay qua, sau đó nó và tên trộm nên kế hoạch trộm mắt rồng. Khuya đó chú rồng đã bị móc mắt, chú rồng đau đớn đến báo với cậu bé, thế là cậu bé cùng rồng đi tìm lại mắt. Sau khi lấy được mắt từ tên trộm, mắt rồng lại bị quạ tinh cướp lấy. Rồng bay theo lấy lại mắt từ quạ tinh. Quạ tinh bị dọa nói hết đầu đuôi câu chuyện và nói cách giúp rồng chữa lành mắt. Sau đó cậu bé về bảo mẹ, mẹ cậu làm y hệt lời quạ tinh nói. Sau một thời gian từ mắt rồng mọc lên một cái cây, 12 tháng sau cây ra quả, có 2 quả lắp được vào mắt rồng, còn những quả còn lại thì chính là những quả nhãn ngày nay. Sự tích quả nhãn để lại trong ta bao cảm xúc. Chúng ta cùng bắt tay vào tìm hiểu rõ hơn loại quả này nhé

1. GIỚI THIỆU CHUNG VỀ CÂY NHÃN

Đặc điểm và phân bố

Nhãn là cây thân gỗ, cao tới 10-15m, thân có vỏ dày, tán cây rậm rạp, lá xanh quanh năm. Lá nhãn hình mũi mác, mặt trước xanh lá đậm, mặt lưng lá màu xanh nhạt, hoa mọc thành từng chùm, số lượng hoa nhiều phụ thuộc vào tuổi của cây, giống nhãn….Trái nhãn hình cầu, tròn dẹp cân đối, vỏ trái thường trơn nhẵn, nhưng đôi khi cũng xù xì. Khi chín vỏ trái có màu nâu nhạt hay màu da bò.

 Cùi nhân màu trắng, ngọt và nhiều nước, ăn rất giòn. Cây nhãn ở nước ta phát triển hầu hết các tỉnh, phân bố dọc theo đất nước.

2. CÁCH CHỌN NHÃN NGON ĐỂ CÓ MỘT BÌNH RƯỢU TUYỆT VỜI

Việc chọn ra những quả nhãn ngon và chất lượng quyết định đến 50% chất lượng của bình rượu, phần trăm còn lại phụ thuộc vào cách ngâm rượu nhãn, bình ngâm rượuchất lượng rượu nữa các bạn ạ.

  • Khi mua nên chọn cả chùm, lá tươi, cuống xanh nhìn cứng cáp, có mùi thơm. 
  • Tránh chọn những quả đốm đen vì nó đã bị thối
  • Nên quan sát những quả nhãn có kích thước to, vỏ gai, trông rất dày. Vỏ nhãn màu vàng sậm, dày cùi, hạt nhỏ, cực kì mọng nước. Khi nếm có vị thơm ngọt, dai sần sùi
  • Trong khi nhãn Trung Quốc vỏ màu nhạt, lá to hơn. Nhãn Trung Quốc cùi dày, khá nhạt, không có mùi thơm. Đầu cuống nhãn dùng chất bảo quản nên có mùi lạ, hăng hắc.

3. CÔNG DỤNG CỦA RƯỢU NHÃN ĐỐI VỚI SỨC KHỎE

  • Tăng cường vitamin C: Trong nhãn chứa rất nhiều vitamin C, rất có ích cho việc phòng chống cảm cúm, tăng cường hệ miễn dịch. 
  • Bổ sung sắt cho cơ thể: Ăn nhãn giúp tăng cường lượng sắt trong cơ thể 
  • Tăng cường sức khỏe xương khớp: Nhãn cung cấp khoáng chất như đồng, giúp hỗ trợ giảm quá trình loãng xương ở người già, giúp xương  phát triển tốt hơn. 

  • Tốt cho hệ thần kinh: Vì nhãn chứa nhiều sắt, khoáng chất giúp cải thiện tuần hoàn và lưu thông máu đến các tế bào thần kinh, giúp xoa dịu căng thẳng, giúp ngủ ngon.
  • Ngăn ngừa bệnh về mắt: Nhãn chứa hàm lượng vitamin B tốt cho thị giác, cải thiện thị lực, hạn chế mỏi mắt và đau mắt, giúp cho đôi mắt luôn sáng khỏe.
  • Chứa Polyphenol chống oxy hóa: Bên cạnh đặc tính ngăn chặn tổn thương xảy ra ở tế bào, nghiên cứu chỉ ra polyphenol có tác động tích cực đến tim mạch và hỗ trợ đốt cháy chất béo. Cùi quả nhãn cung cấp một lượng polyphenol vừa phải, bao gồm axit chlorogenic, epicatechin và quercetin.

4. MỘT SỐ TRƯỜNG HỢP KHÔNG NÊN DÙNG RƯỢU NHÃN

Bên cạnh những tác dụng tuyệt vời của rượu nhãn thì chúng ta cần lưu ý khi uống đối với những người:

  • Người mắc bệnh tiểu đường, ăn nhiều sẽ làm tăng huyết áp đột ngột rất nguy hiểm
  • Phụ nữ mang thai không nên uống, vì rượu có tính nóng, uống vào ảnh hưởng đến sức khỏe thai nhi và bà mẹ
  • Người bệnh tăng huyết áp ăn nhiều nhãn gây áp lực cho tim mạch, dẫn đến tăng huyết áp.

Vậy Rượu Quý vừa hướng dẫn bạn cách chọn nhãn, công dụng của rượu ngâm nhãn đem lại và một số lưu ý khi dùng rượu nhãn. Chúc bạn có một sức khỏe tốt với bình rượu ngâm rượu nhãn của mình. 

-------------------------------------------------------------------

Rượu Quý - Rượu cổ truyền và đặc sản vùng miền

Hotline: 0917.35.1111

Website: www.ruouquy.com.vn 

Fanpage: https://www.facebook.com/ruouquy.com.vn

Email: info@ruouquy.com.vn 

 

Bài viết liên quan

Cây cát sâm( sâm nam )có công dụng gì?

Bài Viết

Cây cát sâm( sâm nam )có công dụng gì?
Cát sâm hay được gọi là sâm nam, sâm chuột, sâm sắn, kim chung. Tên khoa học là Millettia và Callerya speciosa champ ex Benth schot (thuộc họ Đậu).
09/03/2023
Công dụng của táo ta ngâm rượu mà có thể bạn chưa biết

Bài Viết

Công dụng của táo ta ngâm rượu mà có thể bạn chưa biết
Táo ta là loại cây quen thuộc với tuổi thơ của lũ trẻ trong cuộc sống hàng ngày. Nó có vị chua nhẹ và ngọt mát. Táo ta được trồng hoặc có thể mọc dại ở nhiều nơi khắp cả nước. Táo ta được dùng như một loại trái cây bổ sung vitamin C tốt cho cơ thể, ngoài ra hạt táo có chứa nhân táo bên trong có nhiều lợi ích điều trị một số bệnh.
07/03/2023
Đỏ mặt khi uống rượu nguyên nhân vì đâu?

Bài Viết

Đỏ mặt khi uống rượu nguyên nhân vì đâu?
Khi uống rượu bia và một số thức uống có cồn khác mặt chúng ta luôn đỏ lên. Với cùng một lượng cồn nhưng có người đỏ mặt ít, có người đỏ mặt nhiều. Vậy lý do tại sao chúng ta lại bị đỏ mặt và tình trạng này có nguy hiểm không? Hãy cùng rượu quý đi tìm hiểu nhé
06/03/2023
Đậy nắp bình ngâm bằng lá chuối khô có tác dụng gì? 

Bài Viết

Đậy nắp bình ngâm bằng lá chuối khô có tác dụng gì? 
Để có một chum rượu ngon và chất lượng, ngoài việc có một bình ngâm tốt, đồ ngâm chất lượng và rượu ngon thì kỹ thuật và bí quyết ngâm như thế nào cũng rất quan trọng. Trong đó, việc đậy nắp chum rượu là một công đoạn rất quan trọng trong khi ngâm rượu, bởi nếu quá trình đậy nắp không đúng kỹ thuật sẽ làm mất đi vị ngon của rượu ngâm. Vậy hôm nay Rượu Quý sẽ cùng các bạn tìm hiểu tác dụng của việc đậy nắp bình ngâm bằng lá chuối nhé.
02/03/2023
© 2021 ruouquy.com.vn. Designed by VicoGroup.vn. All Rights Reserved.
Chat Zalo

0917.35.1111