Bài Viết

NHỮNG NGƯỜI KHÔNG NÊN SỬ DỤNG RƯỢU BA KÍCH?

12/12/2022

Từ lâu ta đã biết rượu ba kích là một thần dược rất tốt cho nam giới, chúng có công dụng bổ thận, tráng dương, tăng cường sinh lý….đem lại lợi ích vô cùng to lớn đối với sức khỏe. Nhưng thật không may không phải ai cũng dùng được loại rượu này, đặc biệt là người có thể trạng không tương thích. Và bài viết dưới đây sẽ giúp các bạn hiểu rõ chúng.

1.  GIỚI THIỆU CHUNG VỀ BA KÍCH

 Ba kích là loại cây thân thảo, dây leo, sống lâu năm. Khi thân còn non có màu tím nhạt, có cạnh dọc thân, thân có lớp phủ màu nâu vàng. Lá đơn nguyên mọc đối chữ thập, hình lá mác, lá lúc non có màu xanh, về già có màu trắng mốc. Hoa ba kích lúc đầu ngả trắng xong chuyển sang màu vàng. Quả có hình cầu, khi chín màu đỏ. Mùa ra hoa khoảng tháng 5-6, quả chín vào tháng 12. Rễ củ xoắn như ruột gà 15-20cm, thân nhiều đốt to 1-2 cm thắt to nhỏ không đều nhau. 

2. CÔNG DỤNG CHUNG CỦA BA KÍCH

  • Trong rễ ba kích có hợp chất anthraquinon có tác dụng thanh nhiệt, hạ hỏa, giải độc, ích thận, cường gân cốt
  • Ngoài ra chất anthraquinon có tác dụng giảm đau, điều trị viêm da, ngăn ngừa sự xâm nhập độc tố, vi khuẩn, nhuận tràng, hạ hỏa, giải độc, hoạt huyết, tác dụng lợi mật, cầm máu, bảo vệ gan và giảm cholesterol trong máu
  • Tăng cường sinh lý cho nam giới do chứa sắt, kẽm và hoạt chất anthraglycosid, giúp thay đổi lượng tinh dịch và tăng lượng tinh trùng
  • Các axit hữu cơ là những axit rất cần thiết cho cơ thể, giúp cơ thể khỏe 

mạnh


3. NHỮNG AI KHÔNG NÊN SỬ DỤNG RƯỢU BA KÍCH

  • Người bị bệnh âm hư hỏa vượng: Là những người bị nóng trong người, có biểu hiện miệng khô háo nước, khó ngủ, mặt đỏ, bốc nóng lên đầu hay đau đầu, mạch ấn vào thường thẳng và yếu, ít có sự thay đổi về nhịp mạch. 

Do ba kích có tính ấm, có tác dụng ôn thận, tráng dương, nên người mắc bệnh sử dụng sẽ làm bệnh trầm trọng hơn.

  • Người bị xơ gan cũng không được dùng vì trong rượu có alcohol-nguyên nhân gây xơ gan, người bệnh tuyệt đối không dùng để tránh tác dụng phụ của rượu ba kích.
  • Người bị viêm loét dạ dày: Viêm loét dạ dày tuyệt đối không được uống rượu ba kích, vì rượu làm tăng tiết axit khiến niêm mạc dạ dày bị tổn thương gây viêm loét
  • Tuyệt đối không được sử dụng cho phụ nữ mang thai và cho con bú: Một lượng cồn lớn tích tụ trong cơ thể thai nhi sẽ ngăn cản thai nhi hấp thụ đủ dinh dưỡng và lượng oxy cần thiết để hình thành nên các cơ quan trong cơ thể. Từ đó dẫn tới các tình trạng sảy thai, thai phát triển không lành lặn.
  • Người mắc bệnh liên quan đến đường tiêu hóa. Bởi vì rượu vốn là chất cồn gây hại cho đường tiêu hóa, hệ tiêu hóa kém kèm theo sử dụng trong một thời gian dài sẽ khiến tình trạng bệnh thêm trầm trọng hơn.
  • Người thường xuyên đại tiện táo bón: Theo dân gian những người thường xuyên gặp tình trạng táo bón cũng không nên dùng
  • Người huyết áp thấp, bị lạnh bụng không nên dùng: Theo dân gian rượu ba kích có tác dụng hạ huyết áp, điều trị bệnh cao huyết áp vì vậy người bị hạ huyết áp hay lạnh bụng không nên dùng. Nếu dùng có thể bị tụt huyết áp hoặc tiêu chảy.
  • Người bị suy thận và hội chứng thận hư: Mặc dù rượu ba kích có tác dụng tốt cho thận nhưng người mắc hội chứng suy thận, thận hư không nên dùng vì bệnh nhân cần hồi phục chức năng thận trước khi có ý định bồi bổ thêm.

Trên đây là những trường hợp lưu ý không nên dùng rượu ba kích. Rượu Quý chúc anh em có một sức khỏe tốt và tận dụng những hiểu biết của mình về rượu để sử dụng rượu một cách an toàn nhé.

-------------------------------------------------------------------

Rượu Quý - Rượu cổ truyền và đặc sản vùng miền

Hotline: 0917.35.1111

Website: www.ruouquy.com.vn 

Fanpage: https://www.facebook.com/ruouquy.com.vn

Email: info@ruouquy.com.vn  

 

Bài viết liên quan

Cây cát sâm( sâm nam )có công dụng gì?

Bài Viết

Cây cát sâm( sâm nam )có công dụng gì?
Cát sâm hay được gọi là sâm nam, sâm chuột, sâm sắn, kim chung. Tên khoa học là Millettia và Callerya speciosa champ ex Benth schot (thuộc họ Đậu).
09/03/2023
Công dụng của táo ta ngâm rượu mà có thể bạn chưa biết

Bài Viết

Công dụng của táo ta ngâm rượu mà có thể bạn chưa biết
Táo ta là loại cây quen thuộc với tuổi thơ của lũ trẻ trong cuộc sống hàng ngày. Nó có vị chua nhẹ và ngọt mát. Táo ta được trồng hoặc có thể mọc dại ở nhiều nơi khắp cả nước. Táo ta được dùng như một loại trái cây bổ sung vitamin C tốt cho cơ thể, ngoài ra hạt táo có chứa nhân táo bên trong có nhiều lợi ích điều trị một số bệnh.
07/03/2023
Đỏ mặt khi uống rượu nguyên nhân vì đâu?

Bài Viết

Đỏ mặt khi uống rượu nguyên nhân vì đâu?
Khi uống rượu bia và một số thức uống có cồn khác mặt chúng ta luôn đỏ lên. Với cùng một lượng cồn nhưng có người đỏ mặt ít, có người đỏ mặt nhiều. Vậy lý do tại sao chúng ta lại bị đỏ mặt và tình trạng này có nguy hiểm không? Hãy cùng rượu quý đi tìm hiểu nhé
06/03/2023
Đậy nắp bình ngâm bằng lá chuối khô có tác dụng gì? 

Bài Viết

Đậy nắp bình ngâm bằng lá chuối khô có tác dụng gì? 
Để có một chum rượu ngon và chất lượng, ngoài việc có một bình ngâm tốt, đồ ngâm chất lượng và rượu ngon thì kỹ thuật và bí quyết ngâm như thế nào cũng rất quan trọng. Trong đó, việc đậy nắp chum rượu là một công đoạn rất quan trọng trong khi ngâm rượu, bởi nếu quá trình đậy nắp không đúng kỹ thuật sẽ làm mất đi vị ngon của rượu ngâm. Vậy hôm nay Rượu Quý sẽ cùng các bạn tìm hiểu tác dụng của việc đậy nắp bình ngâm bằng lá chuối nhé.
02/03/2023
© 2021 ruouquy.com.vn. Designed by VicoGroup.vn. All Rights Reserved.
Chat Zalo

0917.35.1111