Bài Viết

Người ta nói trước khi uống rượu nên ăn cái gì đó để bớt say xỉn. Điều này có đúng không?

16/02/2022


✔Đúng thế. Bụng rỗng thì tốc độ hấp thu rượu nhanh hơn. Còn bụng có sẵn đồ ăn trước khi uống rượu, mà giới giang hồ gọi là… "đổ bê tông", thì tốc độ hấp thu rượu chậm hơn. Khi uống, "phá mồi" thật nhiều cũng làm rượu hấp thu chậm.
✔Nhưng dù hấp thu nhanh hay chậm thì cồn vẫn được hấp thu vào máu. Lượng cồn trong máu mới là yếu tố quyết định đến chuyện say xỉn. Còn "đổ bê tông" chỉ làm chậm say xỉn mà thôi.
✔90% cồn được gan chuyển hóa thành acetaldehyde, rồi thành acid acetic. Sau cùng thì acid acetic bị các tế bào "đốt cháy" tạo năng lượng, sinh ra carbon dioxid (CO2) và nước. Uống nhiều bia rượu là nạp calo không có lợi cho giảm béo là vì thế.
✔10% lượng cồn đó bài tiết qua nước tiểu, phân, mồ hôi và hơi thở. Chính lượng cồn qua hơi thở là cơ sở để cảnh sát giao thông bắt phạt vì tội uống rượu mà còn lái xe.
✔Cũng cần nhấn mạnh với bạn, chậm say hay nhanh say thì lượng cồn vào máu cũng như nhau, nghĩa là say như nhau. Còn làm càn nói bừa liên quan đến kiểm soát hành vi lại là chuyện khác
✔Rượu xét cho cùng chỉ là phương tiện để chuyện trò cho đậm đà hơn. Người xưa nói: Ẩm tửu dung hòa đích quân tử. Vấn đề là tửu nhập rồi có kiểm soát được chính mình hay không thôi.

✔✔✔✔✔✔

HÃY UỐNG RƯỢU VĂN MINH VỪA ĐỦ VÀ BIẾT CHỌN LOẠI RƯỢU ĐÃ ĐƯỢC KHỬ ĐỐC TỐI ĐA

 BÌNH NGÂM CHẤT LƯỢNG ĐỂ ĐẢM BẢO SỨC KHỎE NHÉ.
 

-------------------------------------------------------------------

Rượu Quý - Rượu cổ truyền và đặc sản vùng miền

Hotline: 0917.35.1111

Website: www.ruouquy.com.vn 

Fanpage: https://www.facebook.com/ruouquy.com.vn

Email: info@ruouquy.com.vn

Bài viết liên quan

Cây cát sâm( sâm nam )có công dụng gì?

Bài Viết

Cây cát sâm( sâm nam )có công dụng gì?
Cát sâm hay được gọi là sâm nam, sâm chuột, sâm sắn, kim chung. Tên khoa học là Millettia và Callerya speciosa champ ex Benth schot (thuộc họ Đậu).
09/03/2023
Công dụng của táo ta ngâm rượu mà có thể bạn chưa biết

Bài Viết

Công dụng của táo ta ngâm rượu mà có thể bạn chưa biết
Táo ta là loại cây quen thuộc với tuổi thơ của lũ trẻ trong cuộc sống hàng ngày. Nó có vị chua nhẹ và ngọt mát. Táo ta được trồng hoặc có thể mọc dại ở nhiều nơi khắp cả nước. Táo ta được dùng như một loại trái cây bổ sung vitamin C tốt cho cơ thể, ngoài ra hạt táo có chứa nhân táo bên trong có nhiều lợi ích điều trị một số bệnh.
07/03/2023
Đỏ mặt khi uống rượu nguyên nhân vì đâu?

Bài Viết

Đỏ mặt khi uống rượu nguyên nhân vì đâu?
Khi uống rượu bia và một số thức uống có cồn khác mặt chúng ta luôn đỏ lên. Với cùng một lượng cồn nhưng có người đỏ mặt ít, có người đỏ mặt nhiều. Vậy lý do tại sao chúng ta lại bị đỏ mặt và tình trạng này có nguy hiểm không? Hãy cùng rượu quý đi tìm hiểu nhé
06/03/2023
Đậy nắp bình ngâm bằng lá chuối khô có tác dụng gì? 

Bài Viết

Đậy nắp bình ngâm bằng lá chuối khô có tác dụng gì? 
Để có một chum rượu ngon và chất lượng, ngoài việc có một bình ngâm tốt, đồ ngâm chất lượng và rượu ngon thì kỹ thuật và bí quyết ngâm như thế nào cũng rất quan trọng. Trong đó, việc đậy nắp chum rượu là một công đoạn rất quan trọng trong khi ngâm rượu, bởi nếu quá trình đậy nắp không đúng kỹ thuật sẽ làm mất đi vị ngon của rượu ngâm. Vậy hôm nay Rượu Quý sẽ cùng các bạn tìm hiểu tác dụng của việc đậy nắp bình ngâm bằng lá chuối nhé.
02/03/2023
© 2021 ruouquy.com.vn. Designed by VicoGroup.vn. All Rights Reserved.
Chat Zalo

0917.35.1111