Bài Viết

Lợi ích không tưởng của việc uống rượu điều độ. Tại sao phụ nữ lại nhanh say hơn đàn ông?

11/02/2023

Như chúng ta đã biết, uống quá nhiều rượu bia có thể gây hại cho sức khỏe. Tuy nhiên, uống ở mức độ hợp lý có thể đem lại những lợi ích không ngờ. Mức độ hợp lý ở đây là 148 ml rượu vang, 354 ml bia hoặc 44 ml rượu một ngày đối với phụ nữ và lượng này tăng lên gấp đôi đối với nam. Vậy sử dụng rượu bia ở mức này sẽ đem lại những ích lợi gì và tại sao nữ giới uống rượu lại nhanh say hơn?

1. Lợi ích của việc uống rượu bia điều độ

Làm dịu căng thẳng:  Khi uống rượu một lượng lớn dopamine - một "hormone hạnh phúc" trong cơ thể được giải phóng từ đó giúp chúng ta cảm thấy hết sức sảng khoái, vui vẻ khi uống. Rượu có thể được coi là chất chống căng thẳng, lo lắng tạm thời. Cùng với đặc tính có khả năng an thần, rượu sẽ giúp làm dịu căng thẳng tức thời cũng như bảo vệ cơ thể khỏi tác động xấu của  việc căng thẳng kéo dài.

Tốt cho tim mạch: Các nghiên cứu chỉ ra rằng, đối với một cơ thể khỏe mạnh việc uống rượu điều độ có thể giúp giảm từ 25-40% nguy cơ mắc bệnh tim mạch, đột quỵ và xơ cứng động mạch. Nguyên nhân chủ yếu là do rượu đã góp phần làm tăng nồng độ cholesterol tốt (HDL) trong máu. Tuy nhiên sử dụng quá nhiều rượu bia có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

Ngăn ngừa sỏi thận: Sử dụng rượu bia điều độ và với liều lượng hợp lý sẽ làm giảm nguy cơ mắc bệnh sỏi thận lên tới 33%. Lý giải cho việc này :sau khi đi vào cơ thể, rượu bia sẽ tác động đến chức năng thận bằng cách ngăn chặn hoóc môn ADH tiết ra. Đây là loại hoóc môn giúp thận giữ nước.

Khi không còn nhận được hoóc môn ADH, thận sẽ bài tiết chất lỏng ra ngoài nhiều hơn. Từ đó giúp loại bỏ những tinh thể nhỏ có thể tích tụ thành sỏi thận.

Cải thiện đời sống tình dục: Trong một nghiên cứu đã được công bố, phụ nữ uống từ một đến hai ly rượu vang đỏ một ngày sẽ có nhiều ham muốn và hơn hài lòng với đời sống tình dục. Uống rượu thuốc cũng làm tăng nồng độ testosterone và giúp cả đàn ông và phụ nữ có nhiều hưng phấn khi trên giường đặc biệt là một số loại rượu thuốc (ba kích, sâm cau đen…). Nếu uống quá nhiều rượu không những đời sống tình dục không cải thiện mà có thể dẫn tới các tình trạng xấu như rối loạn cương dương, vô sinh….Vì vậy chỉ nên uống 44ml mỗi ngày để đảm bảo sức khỏe.

Giúp cải thiện trí tuệ: Theo nghiên cứu đăng trên tạp chí The New England Journal of Medicine của Anh, dựa trên số liệu thu thập từ 12.480 phụ nữ ở độ tuổi 70-81, những người dùng thức uống có cồn một cách điều độ có nguy cơ sa sút trí tuệ thấp hơn nhóm còn lại 23%. Phụ nữ uống một lượng nhỏ rượu, bia cũng có trí não tỉnh táo hơn, ít chịu ảnh hưởng của tình trạng sa sút trí tuệ.

Kích thích sự thèm ăn và ăn ngon miệng hơn: Khi đi vào cơ thể, rượu sẽ kích thích cơ thể sản sinh protein Agouti-related protein (AgRP). Chất này có tác dụng làm tăng sự thèm ăn của cơ thể từ đó làm tăng lượng thức ăn, giúp ăn ngon miệng hơn.

2. Tại sao phụ nữ lại nhanh say hơn đàn ông

Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng phụ nữ dễ say và có nhiều vấn đề sức khỏe liên quan tới rượu bia ngày cả khi uống lượng rượu ít hơn nam giới.

Có 3 lý do giải thích điều này:

  • Tỉ lệ nước trong cơ thể nữ giới ít hơn nam giới. Lượng nước trong cơ thể nam giới chiếm 60% trong khi đó con số này chỉ là 55% với nữ giới. Mà rượu lại tan trong nước.
  • Phụ nữ đa phần có cân nặng nhẹ hơn nam giới. Ngưỡng tiêu thụ rượu có liên quan chặt chẽ với trọng lượng của cơ thể, do đó phụ nữ có ít mô để hấp thụ rượu hơn.
  • Phụ nữ thường có nồng độ alcohol dehydrogenase (ADH) và ALDH thấp hơn nam giới. AHD và ALDH là một hóa chất chuyển hóa rượu trong gan. Do đó, trong cơ thể nữ giới, rượu được chuyển hóa chậm hơn. 

-----------------------------------------------------------------

Rượu Quý - Rượu cổ truyền và đặc sản vùng miền

Hotline: 0917.35.1111

Website: www.ruouquy.com.vn 

Fanpage: https://www.facebook.com/ruouquy.com.vn

Email: info@ruouquy.com.vn

Bài viết liên quan

Cây cát sâm( sâm nam )có công dụng gì?

Bài Viết

Cây cát sâm( sâm nam )có công dụng gì?
Cát sâm hay được gọi là sâm nam, sâm chuột, sâm sắn, kim chung. Tên khoa học là Millettia và Callerya speciosa champ ex Benth schot (thuộc họ Đậu).
09/03/2023
Công dụng của táo ta ngâm rượu mà có thể bạn chưa biết

Bài Viết

Công dụng của táo ta ngâm rượu mà có thể bạn chưa biết
Táo ta là loại cây quen thuộc với tuổi thơ của lũ trẻ trong cuộc sống hàng ngày. Nó có vị chua nhẹ và ngọt mát. Táo ta được trồng hoặc có thể mọc dại ở nhiều nơi khắp cả nước. Táo ta được dùng như một loại trái cây bổ sung vitamin C tốt cho cơ thể, ngoài ra hạt táo có chứa nhân táo bên trong có nhiều lợi ích điều trị một số bệnh.
07/03/2023
Đỏ mặt khi uống rượu nguyên nhân vì đâu?

Bài Viết

Đỏ mặt khi uống rượu nguyên nhân vì đâu?
Khi uống rượu bia và một số thức uống có cồn khác mặt chúng ta luôn đỏ lên. Với cùng một lượng cồn nhưng có người đỏ mặt ít, có người đỏ mặt nhiều. Vậy lý do tại sao chúng ta lại bị đỏ mặt và tình trạng này có nguy hiểm không? Hãy cùng rượu quý đi tìm hiểu nhé
06/03/2023
Đậy nắp bình ngâm bằng lá chuối khô có tác dụng gì? 

Bài Viết

Đậy nắp bình ngâm bằng lá chuối khô có tác dụng gì? 
Để có một chum rượu ngon và chất lượng, ngoài việc có một bình ngâm tốt, đồ ngâm chất lượng và rượu ngon thì kỹ thuật và bí quyết ngâm như thế nào cũng rất quan trọng. Trong đó, việc đậy nắp chum rượu là một công đoạn rất quan trọng trong khi ngâm rượu, bởi nếu quá trình đậy nắp không đúng kỹ thuật sẽ làm mất đi vị ngon của rượu ngâm. Vậy hôm nay Rượu Quý sẽ cùng các bạn tìm hiểu tác dụng của việc đậy nắp bình ngâm bằng lá chuối nhé.
02/03/2023
© 2021 ruouquy.com.vn. Designed by VicoGroup.vn. All Rights Reserved.
Chat Zalo

0917.35.1111