Bài Viết

Hướng dẫn pha trà rau diếp cá đơn giản ai cũng có thể làm được!

08/02/2023

Trà diếp cá là loại trà được người Nhật Bản rất ưa chuộng. Nhờ vào khả năng detox (Loại bỏ độc tố) và giảm cân rất tốt, ngoài ra còn có thể làm đẹp trên khuôn mặt của bạn. Đằng sau công dụng ấy, có thật sự đáng để uống không? Hãy cùng theo chân Rượu Quý cùng nhau tìm hiểu và tham khảo nhé!

1. Trà diếp cá là trà gì?

  • Trà diếp cá là loại trà làm từ rau diếp cá. Đây là loại rau có nguồn gốc từ Đông Nam Á và xuất hiện trong nền văn hóa ẩm thực của Việt Nam, Trung Quốc và Nhật Bản.
  • Rau diếp cá là một trong những loài thực vật được cho là thảo dược tự nhiên, mọc rất phổ biến ở những nơi ẩm ướt, khí hậu mát mẻ. Diếp cá khi ăn sống thường có vị khá tanh nên nhiều người thường cảm thấy khó ăn, tuy nhiên khi ăn được thường rất dễ bị nghiện. 
  • Trong thành phần của rau diếp cá có rất nhiều vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể. Bạn có thể dùng để ăn sống như một loại rau ăn kèm trong bữa ăn, hoặc xay lấy nước uống cũng rất tốt cho cơ thể.

2. Công dụng của trà diếp cá

  •  Giảm căng thẳng và lo lắng: Trong diếp cá có  chứa thành phần là lactucin giúp thư giãn từng chút một. Để đi vào giấc ngủ ngon hơn và khiến cho dây thần kinh bớt căng thẳng cũng như lo lắng.
  • Chữa bệnh phụ khoa: Rau diếp cá được coi là một kháng sinh thảo dược (có chứa chất decanoyl-acetaldehyd) có tác dụng kháng khuẩn làm ức chế liên cầu, phế cầu, cầu vàng, E. coli,…., chữa bệnh phụ khoa, tăng cường sức khỏe sinh sản (trong lá chứa acid folic và vitamin B).

  • Phòng bệnh trĩ: Với tác dụng tuyệt vời điều trị táo bón, diếp cá  là lựa chọn tuyệt vời trong việc phòng ngừa bệnh trĩ. Sử dụng diếp cá mỗi ngày, kết hợp ngâm và xông nước cốt diếp cá ấm giúp lành bệnh nhanh, giảm thiểu viêm nhiễm kế phát.
  • Chống oxy hóa mạnh mẽ: Rau diếp cá có chứa polyphenol, chất chống oxy hóa mạnh ngăn cản các gốc tự do (thường làm hỏng các hợp chất , tế bào và ADN.
  • Ngăn chặn vi khuẩn: Diếp cá có tác dụng tích cực trong việc cân bằng sức khỏe đường ruột. Toàn bộ cây diếp cá có khả năng kháng khuẩn, chống viêm, chống vi trùng, kháng virus, béo phì, tự kỷ,...

3. Cách pha trà diếp cá

Pha trà diếp cá nhanh cũng tương tự như pha trà xanh. Bạn chỉ cần một ấm có dung tích khoảng 500ml. Và một ít nước gần sôi (75 đến 85 độ C) là đủ.

  • Bước 1: Cho khoảng 10g trà diếp cá vào ấm.
  • Bước 2: Rót nước sôi đầy ấm và hãm trà trong khoảng thời gian từ 30s - 60s.
  • Bước 3: Đổ cạn nước trong ấm và rót nước sôi đầy ấm một lần nữa và để trong 5-10 phút. 
  • Bước 4: Rót nước trà ra và thưởng thức.
  • Bước 5: Lặp lại bước 3 nếu hết trà (trà rau diếp cá có thể pha được từ 3-4 lần nước, càng về sau cần thời gian ủ càng lâu).

Lưu ý khi sử dụng trà diếp cá

  • Sản phẩm sử dụng nguyên liệu 100% từ tự nhiên, vì thế sẽ có sự khác biệt một chút về hương vị và màu sắc.
  • Mỗi người sẽ có cơ địa khác nhau nên có người không hợp hoặc hợp với sản phẩm. Nếu có triệu chứng bất thường nên ngừng uống trà và đi kiểm tra nhé.
  • Bảo quản trà nơi thoáng mát, tránh ánh nắng trực tiếp từ mặt trời.
  • Sau khi đun trà bằng cách nào thì cũng nên bảo quản trong tủ lạnh và dùng hết trong vòng 24h.

-------------------------------------------------------------------

Rượu Quý - Rượu cổ truyền và đặc sản vùng miền

Hotline: 0917.35.1111

Website: www.ruouquy.com.vn 

Fanpage: https://www.facebook.com/ruouquy.com.vn 

Email: info@ruouquy.com.vn 

Bài viết liên quan

Cây cát sâm( sâm nam )có công dụng gì?

Bài Viết

Cây cát sâm( sâm nam )có công dụng gì?
Cát sâm hay được gọi là sâm nam, sâm chuột, sâm sắn, kim chung. Tên khoa học là Millettia và Callerya speciosa champ ex Benth schot (thuộc họ Đậu).
09/03/2023
Công dụng của táo ta ngâm rượu mà có thể bạn chưa biết

Bài Viết

Công dụng của táo ta ngâm rượu mà có thể bạn chưa biết
Táo ta là loại cây quen thuộc với tuổi thơ của lũ trẻ trong cuộc sống hàng ngày. Nó có vị chua nhẹ và ngọt mát. Táo ta được trồng hoặc có thể mọc dại ở nhiều nơi khắp cả nước. Táo ta được dùng như một loại trái cây bổ sung vitamin C tốt cho cơ thể, ngoài ra hạt táo có chứa nhân táo bên trong có nhiều lợi ích điều trị một số bệnh.
07/03/2023
Đỏ mặt khi uống rượu nguyên nhân vì đâu?

Bài Viết

Đỏ mặt khi uống rượu nguyên nhân vì đâu?
Khi uống rượu bia và một số thức uống có cồn khác mặt chúng ta luôn đỏ lên. Với cùng một lượng cồn nhưng có người đỏ mặt ít, có người đỏ mặt nhiều. Vậy lý do tại sao chúng ta lại bị đỏ mặt và tình trạng này có nguy hiểm không? Hãy cùng rượu quý đi tìm hiểu nhé
06/03/2023
Đậy nắp bình ngâm bằng lá chuối khô có tác dụng gì? 

Bài Viết

Đậy nắp bình ngâm bằng lá chuối khô có tác dụng gì? 
Để có một chum rượu ngon và chất lượng, ngoài việc có một bình ngâm tốt, đồ ngâm chất lượng và rượu ngon thì kỹ thuật và bí quyết ngâm như thế nào cũng rất quan trọng. Trong đó, việc đậy nắp chum rượu là một công đoạn rất quan trọng trong khi ngâm rượu, bởi nếu quá trình đậy nắp không đúng kỹ thuật sẽ làm mất đi vị ngon của rượu ngâm. Vậy hôm nay Rượu Quý sẽ cùng các bạn tìm hiểu tác dụng của việc đậy nắp bình ngâm bằng lá chuối nhé.
02/03/2023
© 2021 ruouquy.com.vn. Designed by VicoGroup.vn. All Rights Reserved.
Chat Zalo

0917.35.1111