Bài Viết

CHỮA BÁCH BỆNH VỚI MẬT ONG NGÂM ĐÔNG TRÙNG HẠ THẢO

01/02/2023

CHỮA BÁCH BỆNH VỚI MẬT ONG NGÂM ĐÔNG TRÙNG HẠ THẢO

Mật ong và đông trùng hạ thảo là 2 nguyên liệu có giá trị dinh dưỡng rất cao nên khi chúng kết hợp với nhau sẽ mang đến những tác dụng tuyệt vời đến với sức khỏe. Những công dụng đó là gì, cách ngâm ra sao, chúng ta cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.

I. CÔNG DỤNG CỦA MẬT ONG NGÂM ĐÔNG TRÙNG HẠ THẢO

  • Giúp ngăn ngừa bệnh ung thư: Chất Polysaccharide có trong đông trùng hạ thảo giúp tăng cường hệ miễn dịch và tế bào lympho T, đồng thời giúp loại bỏ gốc tự do. Hơn nữa chất cordycepin giúp ngăn chặn quá trình di căn của các khối u ác tính.
  • Tốt cho tim mạch và tốt với bệnh nhân đái tháo đường: Nhờ hoạt chất D-mannitol giúp nhịp tim và quá trình lưu thông khí huyết được ổn định hơn. Bệnh nhân đái tháo đường nên sử dụng vì công dụng giảm cholesterol trong máu, giúp hạ đường huyết.
  • Giúp kéo dài tuổi xuân: Nhờ hoạt chất selen có trong đông trùng hạ thảo hoạt động như một chất chống oxy hóa giúp cải thiện vẻ đẹp của da, tóc, độ săn chắc của cơ bắp.
  • Giúp cơ thể giải độc gan: Trong đông trùng hạ thảo có chứa hợp chất polysaccharides và cordycepin có khả năng thúc đẩy quá trình thải độc ở gan, giúp đẩy lùi các bệnh như: xơ gan, gan nhiễm mỡ, suy gan…
  • Chữa ho khan, ho đờm, đặc biệt là chữa bệnh nhiễm trùng đường hô hấp nhờ vào đặc tính kháng khuẩn và chống oxy hóa 
  • Chữa bỏng do mật ong có tác dụng khử trùng, giảm sưng, viêm, tấy, ngăn ngừa nhiễm trùng, đồng thời rút ngắn thời gian phục hồi, không để lại nhiều sẹo
  • Ngăn ngừa trào ngược dạ dày vì theo bài viết của giáo sư Mahantayya V Math thuộc đại học Y ở Kamothe (Ấn Độ) đã khẳng định: "Mật ong với độ kết dính gần 126 lần độ kết dính của nước-phủ kín thành đường tiêu hóa", từ đó tạo hàng rào ngăn ngừa chứng trào ngược dạ dày


  • Trị mụn trứng cá hiệu quả do mật ong có tính kháng khuẩn và kháng nấm hiệu quả, ngăn chặn vi khuẩn hình thành mụn trứng cá, đồng thời giúp làm dịu tình trạng sưng đỏ và kích ứng da.
  • Dưỡng ẩm và làm trắng da dành cho da nhạy cảm vì mật ong có tác dụng hút ẩm từ không khí và thấm sâu vào da. Bên cạnh đó, mật ong giúp bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời và ngăn ngừa quá trình lão hóa da nhờ chất chống oxy hóa và vitamin C
  • Giúp tẩy tế bào chết vì các thành phần có trong mật ong như axit alpha hydroxy, axit malic.. chất chống oxy hóa, enzyme có tác dụng làm sạch, dưỡng ẩm da. Ngoài ra sự kết hợp với baking soda có tác dụng phục hồi tế bào mới, khiến da rạng rỡ hơn. Sau khi chúng ta biết được công dụng của mật ong ngâm đông trùng hạ thảo là gì rồi chúng ta cùng đến với cách ngâm nhé.

II. CÁCH NGÂM MẬT ONG VỚI ĐÔNG TRÙNG HẠ THẢO

2.1 Nguyên liệu

  • 5-20 gram đông trùng hạ thảo tự nhiên
  • 500ml mật ong rừng nguyên chất
  • Bình hoặc thủy tinh có nắp đậy kín tuyệt đối không nên sử dụng bình nhựa hoặc bình kim loại vì bên trong chúng có chứa nhiều độc tố ảnh hưởng xấu đến sức khỏe con người.


2.2 Cách ngâm

Bước 1: Rửa sạch đông trùng hạ thảo, rửa sạch bình ngâm để cả 2 cùng ráo nước.

Bước 2: Cho đông trùng hạ thảo xuống đáy bình sau đó đổ mật ong nên 

Bước 3: Đậy kín nắp bình và ngâm trong thời gian là 20-30 ngày, bảo quản nơi thoáng mát.

Cách dùng: Mỗi lần lấy ra 20-30ml mật ong đông trùng hạ thảo pha với nước ấm uống vào mỗi sáng trước khi ăn, ngày một lần.

III. NHỮNG NGƯỜI CẦN CHÚ Ý KHI DÙNG MẬT ONG NGÂM ĐÔNG TRÙNG HẠ THẢO

  • Không nên dùng mật ong ngâm đông trùng hạ thảo đối với bà bầu có thai 3 tháng: vì lúc đó cơ thể của bà bầu chưa ổn định nên sẽ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe thai nhi.
  • Trẻ em dưới 5 tuổi bị sốt cũng không nên dùng vì đông trùng hạ thảo có tính ấm nên không thể sử dụng cho những bệnh thuần ấm như sốt.
  • Người bị rối loạn đông máu và người chuẩn bị phẫu thuật không nên dùng vì: Do hợp chất Cordyceps trong đông trùng hạ thảo khiến máu càng thêm khó đông và chảy máu nhiều hơn. 
  • Tuyệt đối không cho trẻ em dưới 1 tuổi dùng mật ong vì các bào tử vi khuẩn ngộ độc có trong đất, bụi cây xâm nhập vào mật ong trong khi trẻ em dưới 1 tuổi chưa có hàng rào hệ miễn dịch phát triển chống lại nhiễm trùng. 
  • Người bị huyết áp cao không nên dùng do mật ong gừng làm tăng huyết áp, nếu tăng cao quá có thể dẫn đến vỡ động mạch dẫn đến tai biến. 

-------------------------------------------------------------------

Rượu Quý - Rượu cổ truyền và đặc sản vùng miền

Hotline: 0917.35.1111

Website: www.ruouquy.com.vn 

Fanpage: https://www.facebook.com/ruouquy.com.vn

Email: info@ruouquy.com.vn

Bài viết liên quan

Cây cát sâm( sâm nam )có công dụng gì?

Bài Viết

Cây cát sâm( sâm nam )có công dụng gì?
Cát sâm hay được gọi là sâm nam, sâm chuột, sâm sắn, kim chung. Tên khoa học là Millettia và Callerya speciosa champ ex Benth schot (thuộc họ Đậu).
09/03/2023
Công dụng của táo ta ngâm rượu mà có thể bạn chưa biết

Bài Viết

Công dụng của táo ta ngâm rượu mà có thể bạn chưa biết
Táo ta là loại cây quen thuộc với tuổi thơ của lũ trẻ trong cuộc sống hàng ngày. Nó có vị chua nhẹ và ngọt mát. Táo ta được trồng hoặc có thể mọc dại ở nhiều nơi khắp cả nước. Táo ta được dùng như một loại trái cây bổ sung vitamin C tốt cho cơ thể, ngoài ra hạt táo có chứa nhân táo bên trong có nhiều lợi ích điều trị một số bệnh.
07/03/2023
Đỏ mặt khi uống rượu nguyên nhân vì đâu?

Bài Viết

Đỏ mặt khi uống rượu nguyên nhân vì đâu?
Khi uống rượu bia và một số thức uống có cồn khác mặt chúng ta luôn đỏ lên. Với cùng một lượng cồn nhưng có người đỏ mặt ít, có người đỏ mặt nhiều. Vậy lý do tại sao chúng ta lại bị đỏ mặt và tình trạng này có nguy hiểm không? Hãy cùng rượu quý đi tìm hiểu nhé
06/03/2023
Đậy nắp bình ngâm bằng lá chuối khô có tác dụng gì? 

Bài Viết

Đậy nắp bình ngâm bằng lá chuối khô có tác dụng gì? 
Để có một chum rượu ngon và chất lượng, ngoài việc có một bình ngâm tốt, đồ ngâm chất lượng và rượu ngon thì kỹ thuật và bí quyết ngâm như thế nào cũng rất quan trọng. Trong đó, việc đậy nắp chum rượu là một công đoạn rất quan trọng trong khi ngâm rượu, bởi nếu quá trình đậy nắp không đúng kỹ thuật sẽ làm mất đi vị ngon của rượu ngâm. Vậy hôm nay Rượu Quý sẽ cùng các bạn tìm hiểu tác dụng của việc đậy nắp bình ngâm bằng lá chuối nhé.
02/03/2023
© 2021 ruouquy.com.vn. Designed by VicoGroup.vn. All Rights Reserved.
Chat Zalo

0917.35.1111