Bài Viết

CHIA SẺ CÁCH GIẢI RƯỢU GIẢM SAY NGÀY TẾT

12/12/2022

Tết là dịp gia đình sum vầy, gắn kết bạn bè, chén chú chén anh, thời gian vui vẻ tận hưởng, nghỉ ngơi sau 1 năm làm việc vất vả nên không tránh khỏi tình trạng say xỉn, hiểu được những nỗi niềm đó, hôm nay Rượu Quý sẽ đưa ra cách giúp bạn giảm say rượu, khiến cơ thể đỡ mệt hơn.

1. NƯỚC LỌC

Nước lọc có công dụng giúp bù đắp lượng nước còn thiếu trong cơ thể, giúp  pha loãng lượng cồn. Lưu ý không dùng nước tăng lực, hoặc đồ uống có ga, chỉ dùng mỗi nước lọc thôi. Vì CO2 có trong nước ga làm tăng áp lực của dạ dày vào ruột tăng thêm, dẫn đến việc loét sâu, gây ra tình trạng thủng ruột. 

2. NƯỚC GỪNG

Nước gừng có tính ấm, vị cay, không những làm ấm cơ thể vào mùa đông mà còn giúp cơ thể giải rượu. Vị gừng nóng làm các mạch máu lưu thông tốt hơn, từ đó hóa giải chất cồn nhanh hơn. Bạn chỉ cần thái lát mỏng hoặc giã nhỏ cho vào một ly nước nóng đậy 7-10 phút rồi uống nóng. Có thể cho thêm vào 1 thìa mật ong để giúp cơ thể giảm say nhanh hơn vì mật ong có khả năng trung hòa các độc tố trong rượu, đường fructose có khả năng chuyển hóa chất độc thành chất vô hại.

3. NƯỚC CHANH

Khi say cơ thể bị mất nước do hormon vasopressin bị ức chế khiến lượng nước không được giữ lại mà chuyển hết sang bàng quan. Do vậy việc uống nước chanh sẽ cung cấp vitamin C giúp bù khoáng trong cơ thể. Có thể cho thêm ít muối để bù điện giải Natri cho cơ thể, điều tiết hoạt động của thận. Chúng ta chỉ cần pha 3-4 lát chanh, với 30ml nước ấm. Nếu ai không thích vị quá chua bạn có thể cho thêm ít mật ong, hoặc pha đường.

4. NƯỚC CAM 

Vì trong nước cam và mật ong có một loại đường là Fructose, giúp chuyển hóa nhanh rượu từ chất độc thành chất vô hại nhanh chóng. Khi say chỉ cần uống một ly rồi nằm ngủ, khi tỉnh dậy, cơ thể sẽ tỉnh táo hơn. Để có một ly nước cam giải rượu vô cùng đơn giản ta chỉ cần vắt 2 quả cam tươi, bỏ hạt, rồi cho người say uống là được

Các bạn không nên uống quá nhiều vì không có một mức uống nào an toàn, ngoài ra bia rượu còn ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. Sau khi uống tuyệt đối không nên tham gia lái xe, làm những việc hoặc chơi những trò nguy hiểm...Rượu Quý chúc bạn có một sức khỏe tốt trong ngày Tết, để tận hưởng niềm vui và sự ấm áp bên gia đình.

-------------------------------------------------------------------

Rượu Quý - Rượu cổ truyền và đặc sản vùng miền

Hotline: 0917.35.1111

Website: www.ruouquy.com.vn 

Fanpage: https://www.facebook.com/ruouquy.com.vn

Email: info@ruouquy.com.vn 

 

Bài viết liên quan

Cây cát sâm( sâm nam )có công dụng gì?

Bài Viết

Cây cát sâm( sâm nam )có công dụng gì?
Cát sâm hay được gọi là sâm nam, sâm chuột, sâm sắn, kim chung. Tên khoa học là Millettia và Callerya speciosa champ ex Benth schot (thuộc họ Đậu).
09/03/2023
Công dụng của táo ta ngâm rượu mà có thể bạn chưa biết

Bài Viết

Công dụng của táo ta ngâm rượu mà có thể bạn chưa biết
Táo ta là loại cây quen thuộc với tuổi thơ của lũ trẻ trong cuộc sống hàng ngày. Nó có vị chua nhẹ và ngọt mát. Táo ta được trồng hoặc có thể mọc dại ở nhiều nơi khắp cả nước. Táo ta được dùng như một loại trái cây bổ sung vitamin C tốt cho cơ thể, ngoài ra hạt táo có chứa nhân táo bên trong có nhiều lợi ích điều trị một số bệnh.
07/03/2023
Đỏ mặt khi uống rượu nguyên nhân vì đâu?

Bài Viết

Đỏ mặt khi uống rượu nguyên nhân vì đâu?
Khi uống rượu bia và một số thức uống có cồn khác mặt chúng ta luôn đỏ lên. Với cùng một lượng cồn nhưng có người đỏ mặt ít, có người đỏ mặt nhiều. Vậy lý do tại sao chúng ta lại bị đỏ mặt và tình trạng này có nguy hiểm không? Hãy cùng rượu quý đi tìm hiểu nhé
06/03/2023
Đậy nắp bình ngâm bằng lá chuối khô có tác dụng gì? 

Bài Viết

Đậy nắp bình ngâm bằng lá chuối khô có tác dụng gì? 
Để có một chum rượu ngon và chất lượng, ngoài việc có một bình ngâm tốt, đồ ngâm chất lượng và rượu ngon thì kỹ thuật và bí quyết ngâm như thế nào cũng rất quan trọng. Trong đó, việc đậy nắp chum rượu là một công đoạn rất quan trọng trong khi ngâm rượu, bởi nếu quá trình đậy nắp không đúng kỹ thuật sẽ làm mất đi vị ngon của rượu ngâm. Vậy hôm nay Rượu Quý sẽ cùng các bạn tìm hiểu tác dụng của việc đậy nắp bình ngâm bằng lá chuối nhé.
02/03/2023
© 2021 ruouquy.com.vn. Designed by VicoGroup.vn. All Rights Reserved.
Chat Zalo

0917.35.1111