Bài Viết

"Bật mí" 3 cách phân biệt Rượu Kim Sơn “chuẩn”

12/08/2022

(Rượu Quý) - Là đặc sản trứ danh của vùng đất Ninh Bình, Rượu Kim Sơn xuất hiện ở khá nhiều nơi từ chợ quê cho đến nhà hàng sang trọng. Cũng vì đó mà nhiều cơ sở sản xuất “lợi dụng” mức độ bao phủ của nó, sản xuất ra những loại rượu trộn không đảm bảo và trà trộn vào thị trường gây hoang mang cho nhiều khách hàng. Rượu Quý xin giới thiệu tới Quý khách hàng cách phân biệt Rượu Kim Sơn thơn ngon, chất lượng tuyệt đối.

Cách nhận biết và phân biệt Rượu Kim Sơn (ảnh: Internet)

3 cách phân biệt Rượu Kim Sơn “chuẩn”

Cách 1: QUAN SÁT

  • Đầu tiên, lắc nhẹ chai rượu rồi quan sát.
    • Nếu nhận thấy bọt khí nổi lên theo phương lan toả bám vào thành chai thì đích thị là rượu chuẩn được chưng cất từ gạo và men ta.
    • Nếu bọt khí nổi lên theo phương vuông góc với mặt đất tạo thành hình thẳng thì chắc chắc là rượu pha cồn
  • Liền sau đó khoảng từ 10-15 giây thậm chí 30 giây có dấu hiệu bọt khí cực nhỏ vẫn lăn tăn nhiều thì đó là rượu nồng độ cao chưng cất tỉ mỉ, nếu để khoảng 45-90 ngày sẽ có vị ngẫu rượu

Cách 2: UỐNG THỬ

Ở cách này đòi hỏi bạn cần phải mở nắp chai mới uống và đánh giá được rượu.

  • Đầu tiên, nhấp 1 ngụm rượu vừa đủ nhưng chưa được nốt luôn
  • Trong ngụm rượu này, bạn chia làm 3 phần rồi từ từ nuốt hết
    • Ngụm thứ nhất là xúc cho miệng không còn vương các hương vị từ thức ăn
    • Ngụm thứ hai để cảm nhận xem lượng rượu đang đưa vào cơ thể nó chạy như thế nào
    • Ngụm thế ba để đưa lượng rượu đó bốc lên mũi và sóc lên óc để cảm nhận
  • Nếu rượu bốc lên tận óc có cảm giác sốc khó chịu thì rượu đó không phải loại ngon. Nếu rượu đó đắng ngắt nơi cổ họng chắc hẳn được pha cồn theo tỷ lệ 1/3 tức là 1 phần cồn công nghiệp và 2 phần nước
  • Còn ngược lại, nếu là rượu ngon khi hợp 1 ngum rượu đầu tiên bạn sẽ cảm thấy rượu chạy từ cuống họng xuống đan điền rồi lan toả ra cả khoang bụng, có cảm giác ấm nóng. Khi uống tới ngụm cuối cùng ngay lập tức có vị ngòn ngọt do đặc tính của men ta 36 vị thuốc bắc tại Kim Sơn và loại gạo hảo hạng rất phù hợp để nấu rượu chỉ có tại Kim Sơn.

Cách 3: ĐỢI CHỜ LÀ HẠNH PHÚC

Trước đây, vào mùa hè bạn có khi nào cho rượu vào thùng đá để lạnh rồi mới uống không? Đây chính là mẹ mà ít người biết để phân biệt được rượu thật giả đấy!

  • Công việc của bạn vô cùng đơn giản. Bạn cho chai rượu vào năng đá.
    • Nếu rượu loại hảo hạng đảm bảo không bao giờ đông.
    • Nếu rượu sản xuất bằng men vi sinh đông 1 nửa.
    • Nếu rượu sản xuất bằng cồn sẽ đông cứng 100%

Vậy chỉ cần với 3 cách trên bạn có thể nhận biết và phân biệt được rượu Kim Sơn  “hàng xin” hay hàng “pha ke” rồi đó. Rất đơn giản đúng không nào! Cuối cùng, Rượu Quý xin chúc bạn tìm được những chai rượu Kim Sơn thật ưng ý và an toàn nhé!

----------------------------------

Rượu Quý – Rượu cổ truyền và đặc sản vùng miền

Hotline: 0917.35.1111

Website: www.ruouquy.com.vn

Fanpage: https://www.facebook.com/ruouquy.com.vn

Email: info@ruouquy.com.vn

Bài viết liên quan

Cây cát sâm( sâm nam )có công dụng gì?

Bài Viết

Cây cát sâm( sâm nam )có công dụng gì?
Cát sâm hay được gọi là sâm nam, sâm chuột, sâm sắn, kim chung. Tên khoa học là Millettia và Callerya speciosa champ ex Benth schot (thuộc họ Đậu).
09/03/2023
Công dụng của táo ta ngâm rượu mà có thể bạn chưa biết

Bài Viết

Công dụng của táo ta ngâm rượu mà có thể bạn chưa biết
Táo ta là loại cây quen thuộc với tuổi thơ của lũ trẻ trong cuộc sống hàng ngày. Nó có vị chua nhẹ và ngọt mát. Táo ta được trồng hoặc có thể mọc dại ở nhiều nơi khắp cả nước. Táo ta được dùng như một loại trái cây bổ sung vitamin C tốt cho cơ thể, ngoài ra hạt táo có chứa nhân táo bên trong có nhiều lợi ích điều trị một số bệnh.
07/03/2023
Đỏ mặt khi uống rượu nguyên nhân vì đâu?

Bài Viết

Đỏ mặt khi uống rượu nguyên nhân vì đâu?
Khi uống rượu bia và một số thức uống có cồn khác mặt chúng ta luôn đỏ lên. Với cùng một lượng cồn nhưng có người đỏ mặt ít, có người đỏ mặt nhiều. Vậy lý do tại sao chúng ta lại bị đỏ mặt và tình trạng này có nguy hiểm không? Hãy cùng rượu quý đi tìm hiểu nhé
06/03/2023
Đậy nắp bình ngâm bằng lá chuối khô có tác dụng gì? 

Bài Viết

Đậy nắp bình ngâm bằng lá chuối khô có tác dụng gì? 
Để có một chum rượu ngon và chất lượng, ngoài việc có một bình ngâm tốt, đồ ngâm chất lượng và rượu ngon thì kỹ thuật và bí quyết ngâm như thế nào cũng rất quan trọng. Trong đó, việc đậy nắp chum rượu là một công đoạn rất quan trọng trong khi ngâm rượu, bởi nếu quá trình đậy nắp không đúng kỹ thuật sẽ làm mất đi vị ngon của rượu ngâm. Vậy hôm nay Rượu Quý sẽ cùng các bạn tìm hiểu tác dụng của việc đậy nắp bình ngâm bằng lá chuối nhé.
02/03/2023
© 2021 ruouquy.com.vn. Designed by VicoGroup.vn. All Rights Reserved.
Chat Zalo

0917.35.1111