Bài Viết

CÁCH BẢO QUẢN MẬT ONG NHƯ THẾ NÀO ĐỂ ĐẠT CHẤT LƯỢNG TỐT NHẤT?

28/02/2023

Mật ong là một loại thần dược vạn năng giúp chữa được bách bệnh, là loại thực phẩm có mặt hầu hết trong mỗi gia đình. Nếu không biết bảo quản đúng cách mật ong rất dễ bị biến chất. Vậy chúng ta đã biết cách bảo quản chúng đúng cách hay chưa? Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé. 

I. CÔNG DỤNG CỦA MẬT ONG

 Công dụng mật ong gồm:

  • Chữa ho khan, ho đờm, đặc biệt là chữa bệnh nhiễm trùng đường hô hấp nhờ vào đặc tính kháng khuẩn và chống oxy hóa 
  • Chữa bỏng do mật ong có tác dụng khử trùng, giảm sưng, viêm, tấy, ngăn ngừa nhiễm trùng, đồng thời rút ngắn thời gian phục hồi, không để lại nhiều sẹo
  • Tăng cường trí nhớ nhờ có chất acetylcholine giúp cải thiện trí nhớ ngắn hạn và trí nhớ dài hạn
  • Ngăn ngừa trào ngược dạ dày vì theo bài viết của giáo sư Mahantayya V Math thuộc đại học Y ở Kamothe (Ấn Độ) đã khẳng định: "Mật ong với độ kết dính gần 126 lần độ kết dính của nước-phủ kín thành đường tiêu hóa", từ đó tạo hàng rào ngăn ngừa chứng trào ngược dạ dày
  • Trị mụn trứng cá hiệu quả do mật ong có tính kháng khuẩn và kháng nấm hiệu quả, ngăn chặn vi khuẩn hình thành mụn trứng cá, đồng thời giúp làm dịu tình trạng sưng đỏ và kích ứng da.
  • Dưỡng ẩm và làm trắng da dành cho da nhạy cảm vì mật ong có tác dụng hút ẩm từ không khí và thấm sâu vào da. Bên cạnh đó, mật ong giúp bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời và ngăn ngừa quá trình lão hóa da nhờ chất chống oxy hóa và vitamin C
  • Giúp làm sạch lỗ chân lông vì các enzyme trong mật ong có tác dụng làm sạch lỗ chân lông, khi kết hợp với dầu dừa giúp ngăn chặn sự tích tụ của vi khuẩn
  • Giúp tẩy tế bào chết vì các thành phần có trong mật ong như axit alpha hydroxy, axit malic.. chất chống oxy hóa, enzyme có tác dụng làm sạch, dưỡng ẩm da. Ngoài ra sự kết hợp với baking soda có tác dụng phục hồi tế bào mới, khiến da rạng rỡ hơn
  • Chăm sóc tóc khỏi hư tổn nhờ tác dụng dưỡng ẩm của mật ong giúp điều hòa và duy trì độ ẩm cho tóc, ngoài ra mật ngọt còn rất hiệu quả cho việc củng cố nang tóc, giúp mái tóc chắc khỏe, suôn mượt.

Công dụng và hướng dẫn dùng mật ong đúng cách | Vinmec

II. CÁCH BẢO QUẢN MẬT ONG ĐÚNG CÁCH

Để bảo quản mật ong được lâu và giữ nguyên các dưỡng chất, bạn nên đựng chúng trong các chai, lọ thuỷ tinh:

- Lọ thuỷ tinh: Thuỷ tinh có tính trơ hoá học, độ sạch và tính không màu, không mùi nên khi bảo quản mật ong bằng lọ thuỷ tinh sẽ không làm thay đổi chất lượng mật ong. Hơn nữa, lọ thuỷ tinh đựng mật ong còn mang tính thẩm mỹ cao mà còn giúp cho bạn quan sát được lượng mật ong còn lại là bao nhiêu.

Cách nhận biết mật ong thật, giả và cách bảo quản mật ong đúng cách

- Gốm, sứ: Cũng giống như thuỷ tinh, gốm, sức không có tính độc hại mà còn có tính thẩm mỹ cao. Mật ong để tủ lạnh đựng trong các bình gốm sứ cũng bảo quản được lâu hơn.

3 Cách bảo quản mật ong chuẩn nhất - subee

- Chai nhựa: Đây là cách bảo quản mật ong rất phổ biến trong nhiều gia đình. Tuy nhiên bạn cũng nên cân nhắc khi sử dụng loại chai nhựa để đựng mật ong bởi trong mật ong nguyên chất có rất nhiều gas. Khi đựng mật ong nguyên chất vào chai nhựa sẽ khiến cho chai bị căng phồng, tràn mật ra ngoài. bên cạnh đó, khí gas cũng có thể làm mòn chất liệu nhựa, gây ảnh hưởng tới sức khoẻ.

mật ong giá tốt Tháng 2, 2023 | Mua ngay | Shopee Việt Nam

- Kim loại: Tuyệt đối không đựng mật ong trong các chai lọ, bình kim loại vì sẽ rất nguy hiểm. Đựng mật ong trong bình kim loại 1 thời gian sẽ kiến mật ong biến đổi chất, gây nguy hại cho sức khỏe người sử dụng.

Nhiệt độ thích hợp nhất để bảo quản mật ong là dưới 27 độ C, nhiệt độ lý tưởng nhất trong khoảng 21 - 26 độ C. Nếu mật ong để tủ lạnh, chỉ nên bảo quản từ 5-6 tháng với mật ong sáp và khoảng 1 năm với mật ong nguyên chất. Nên để mật ong tránh xa các vật nóng như bếp ga, bếp từ, lò vi sóng vì nhiệt độ nóng sẽ ảnh hưởng đến chất có trong mật ong. 

Dụng cụ dùng để đựng mật ong cần được đảm bảo sạch sẽ, khô ráo. Cách tốt nhất là sau khi rửa sạch, bạn nên tráng qua nước sôi và hong khô trước khi rót mật vào. Khi rót mật xong, hãy chắc chắn là chai lọ của bạn đã được đậy nắp kín để hạn chế việc mật ong tiếp xúc với độ ẩm hay không khí ở bên ngoài. Bởi độ ẩm và không khí bên ngoài có thể làm thay đổi mùi vị, màu sắc và chất lượng của mật ong.

-----------------------------------------------------------------

Rượu Quý - Rượu cổ truyền và đặc sản vùng miền

Hotline: 0917.35.1111

Website: www.ruouquy.com.vn 

Fanpage: https://www.facebook.com/ruouquy.com.vn

Email: info@ruouquy.com.vn

Bài viết liên quan

Cây cát sâm( sâm nam )có công dụng gì?

Bài Viết

Cây cát sâm( sâm nam )có công dụng gì?
Cát sâm hay được gọi là sâm nam, sâm chuột, sâm sắn, kim chung. Tên khoa học là Millettia và Callerya speciosa champ ex Benth schot (thuộc họ Đậu).
09/03/2023
Công dụng của táo ta ngâm rượu mà có thể bạn chưa biết

Bài Viết

Công dụng của táo ta ngâm rượu mà có thể bạn chưa biết
Táo ta là loại cây quen thuộc với tuổi thơ của lũ trẻ trong cuộc sống hàng ngày. Nó có vị chua nhẹ và ngọt mát. Táo ta được trồng hoặc có thể mọc dại ở nhiều nơi khắp cả nước. Táo ta được dùng như một loại trái cây bổ sung vitamin C tốt cho cơ thể, ngoài ra hạt táo có chứa nhân táo bên trong có nhiều lợi ích điều trị một số bệnh.
07/03/2023
Đỏ mặt khi uống rượu nguyên nhân vì đâu?

Bài Viết

Đỏ mặt khi uống rượu nguyên nhân vì đâu?
Khi uống rượu bia và một số thức uống có cồn khác mặt chúng ta luôn đỏ lên. Với cùng một lượng cồn nhưng có người đỏ mặt ít, có người đỏ mặt nhiều. Vậy lý do tại sao chúng ta lại bị đỏ mặt và tình trạng này có nguy hiểm không? Hãy cùng rượu quý đi tìm hiểu nhé
06/03/2023
Đậy nắp bình ngâm bằng lá chuối khô có tác dụng gì? 

Bài Viết

Đậy nắp bình ngâm bằng lá chuối khô có tác dụng gì? 
Để có một chum rượu ngon và chất lượng, ngoài việc có một bình ngâm tốt, đồ ngâm chất lượng và rượu ngon thì kỹ thuật và bí quyết ngâm như thế nào cũng rất quan trọng. Trong đó, việc đậy nắp chum rượu là một công đoạn rất quan trọng trong khi ngâm rượu, bởi nếu quá trình đậy nắp không đúng kỹ thuật sẽ làm mất đi vị ngon của rượu ngâm. Vậy hôm nay Rượu Quý sẽ cùng các bạn tìm hiểu tác dụng của việc đậy nắp bình ngâm bằng lá chuối nhé.
02/03/2023
© 2021 ruouquy.com.vn. Designed by VicoGroup.vn. All Rights Reserved.
Chat Zalo

0917.35.1111