Bài Viết

CÁC LOẠI RƯỢU PHÍA TRUNG -NAM NÓI KHÔNG VỚI MEN TÀU

18/02/2022

CÁC LOẠI RƯỢU PHÍA TRUNG -NAM NÓI KHÔNG VỚI MEN TÀU
💞 Rượu Phú Lễ.


Đây là một loại rượu nổi tiếng thuộc tỉnh Bến Tre, rượu có nồng độ cao khi uống có vị đậm đà, thơm ngon.
Rượu Phú Lễ có hương vị thơm ngon là nhờ loại men nổi tiếng kết hợp với nước giếng làng và gạo nếp trồng tại địa phương. Đặc biệt là rượu còn được ủ trong các tỉ đã có hàng trăm năm. Rượu Phú Lễ có nguồn gốc từ ấp Phú Lợi, xã Phú Lễ, tỉnh Bến Tre.


💞 Rượu Hồng Đào.


Rượu Hồng Đào có nguồn gốc từ Quảng Nam, rượu được nấu từ gạo nếp hương Bà Rén kết với với gạo Gò Nổi. Gạo nấu rượu phải là gạo mới và được thu hoạch không quá ba tháng. Men nấu rượu là một loại men lá cổ truyền, trong đó rượu hồng đào được nấu từ một loại men đặc trưng có tên gọi là men hồng đào. Cơm rượu cũng được ủ trong các chum sành khoảng 6 ngày sau đó mới được chưng cất.


💞 Rượu Bàu Đá – Bình Định


Rượu bàu đá có nguồn gốc từ làng Cù Lân, xã Nhơn Lộng, Huyện An Nhơn, Bình Định. Sở dĩ rượu có tên là rượu Bàu Đá bởi từ xa xưa cả làng thường dùng chung một bàu nước, nguồn nước này sau đó được dùng để chưng cất rượu.
Đặc trưng của rượu Bàu Đá là nồng độ rượu rất năng (trên 50 độ), khi uông rất dễ say nhưng không gây cảm giác mệt hay đau đầu.


💞 Rượu Xuân Thạnh


Rượu Xuân Thạnh có nguồn gốc từ tỉnh Trà Vinh. Rượu Xuân Thạnh rất nặng (khoảng 60 độ), khi rót ra chén thường sủi tăm, rượu có vị đậm đà, nồng nàn, đặc biệt khi say không gây cảm giác đau đầu, khó chịu.
Rượu được nấu bở một số gia đình có tuyền thống tại ấp Xuân Thạnh, xã Hòa Thuận, Châu Thành, Trà Vinh. Rượu được nấu bằng gạo nếp truyền thống của địa phương cùng với quá trình chưng cất rượu rất cầu kỳ. Men nấu rượu được làm từ 48 loại nấm mốc gia truyền.


💞 Rượu đế Gò Đen


Sở dĩ được gọi là Rượu Đế Gò Đen bởi rượu được có nguồn gốc từ địa danh Gò Đen, Bến Lức, Long An. Rượu được nấu từ gạo hoặc nếp mỡ, nếp than, sử dụng phương pháp nấu rượu cổ truyền của địa phương.
Rượu có nồng độ cồn cao khoảng 50 độ.

-------------------------------------------------------------------

Rượu Quý - Rượu cổ truyền và đặc sản vùng miền

Hotline: 0917.35.1111

Website: www.ruouquy.com.vn 

Fanpage: https://www.facebook.com/ruouquy.com.vn

Email: info@ruouquy.com.vn

 

Bài viết liên quan

Cây cát sâm( sâm nam )có công dụng gì?

Bài Viết

Cây cát sâm( sâm nam )có công dụng gì?
Cát sâm hay được gọi là sâm nam, sâm chuột, sâm sắn, kim chung. Tên khoa học là Millettia và Callerya speciosa champ ex Benth schot (thuộc họ Đậu).
09/03/2023
Công dụng của táo ta ngâm rượu mà có thể bạn chưa biết

Bài Viết

Công dụng của táo ta ngâm rượu mà có thể bạn chưa biết
Táo ta là loại cây quen thuộc với tuổi thơ của lũ trẻ trong cuộc sống hàng ngày. Nó có vị chua nhẹ và ngọt mát. Táo ta được trồng hoặc có thể mọc dại ở nhiều nơi khắp cả nước. Táo ta được dùng như một loại trái cây bổ sung vitamin C tốt cho cơ thể, ngoài ra hạt táo có chứa nhân táo bên trong có nhiều lợi ích điều trị một số bệnh.
07/03/2023
Đỏ mặt khi uống rượu nguyên nhân vì đâu?

Bài Viết

Đỏ mặt khi uống rượu nguyên nhân vì đâu?
Khi uống rượu bia và một số thức uống có cồn khác mặt chúng ta luôn đỏ lên. Với cùng một lượng cồn nhưng có người đỏ mặt ít, có người đỏ mặt nhiều. Vậy lý do tại sao chúng ta lại bị đỏ mặt và tình trạng này có nguy hiểm không? Hãy cùng rượu quý đi tìm hiểu nhé
06/03/2023
Đậy nắp bình ngâm bằng lá chuối khô có tác dụng gì? 

Bài Viết

Đậy nắp bình ngâm bằng lá chuối khô có tác dụng gì? 
Để có một chum rượu ngon và chất lượng, ngoài việc có một bình ngâm tốt, đồ ngâm chất lượng và rượu ngon thì kỹ thuật và bí quyết ngâm như thế nào cũng rất quan trọng. Trong đó, việc đậy nắp chum rượu là một công đoạn rất quan trọng trong khi ngâm rượu, bởi nếu quá trình đậy nắp không đúng kỹ thuật sẽ làm mất đi vị ngon của rượu ngâm. Vậy hôm nay Rượu Quý sẽ cùng các bạn tìm hiểu tác dụng của việc đậy nắp bình ngâm bằng lá chuối nhé.
02/03/2023
© 2021 ruouquy.com.vn. Designed by VicoGroup.vn. All Rights Reserved.
Chat Zalo

0917.35.1111