Bài Viết

BẬT MÍ TÁC DỤNG CỦA TÁO ĐỎ NGÂM RƯỢU MÀ CÓ THỂ BẠN CHƯA BIẾT

03/12/2022

Táo đỏ không chỉ là một loại quả thơm ngon mà còn là dược liệu Đông Y góp mặt trong rất nhiều bài thuốc. Sử dụng táo đỏ mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe. Hãy cùng Rượu Quý tìm hiểu một số thông tin cơ bản về táo đỏ khô và tác dụng ngâm rượu của nó nhé!

I. Giới thiệu tổng quan về táo đỏ khô

1. Nguồn gốc

Táo đỏ là loại trái cây bắt nguồn từ Nam Á, hiện tại đã được nhân giống ở nhiều nơi trên thế giới. Những tên gọi khác của táo đỏ là: Đại táo, táo tàu, hồng táo, can táo, táo tàu đỏ, mỹ táo…

2. Đặc điểm của táo đỏ khô

Táo đỏ khô có màu đỏ sâm, hình chùy, nhăn nheo, cuối quả có lõm vào. Ngoài vỏ quả nhăn nhúm, mỏng, thịt quả có màu nâu nhạt, bên trong hạt hai đầu nhọn dài khoảng 9 – 12mm.

3. Phân bố của táo đỏ khô 

Cây táo đỏ được trồng nhiều nhất ở Trung Quốc, tại một số tỉnh thành như: Tân Cương, Hà Nam, Phúc Kiến, Tứ Xuyên, Vân Nam,… Ngoài ra, Hàn Quốc và Nhật Bản cũng là hai quốc gia có diện tích trồng cây táo đỏ khá lớn.

Táo đỏ cũng được di thực về Việt Nam nhiều năm trước đây nhưng rất ít vùng có khí hậu phù hợp với giống cây này. Một số tỉnh thành ở Việt Nam trồng trái cây này như Hà Giang, Cao Bằng….nhưng do không hợp khí hậu nên năng suất còn kém. Vì vậy, táo đỏ có nguồn gốc từ Việt Nam khá ít và chất lượng không tốt bằng các loại khác.

II. Tác dụng của táo đỏ khô ngâm rượu 

Quả táo đỏ khô, nhìn nhăn nheo nhưng lại có thành phần dưỡng chất đa dạng. Trong một quả táo đỏ chứa rất nhiều các chất như Canxi, protein, sắt, phốt pho, vitamin các nhóm B, C, A… Khi có cách ngâm rượu táo đỏ đúng và sử dụng hợp lý, các dưỡng chất này sẽ được phát huy tác dụng. Rượu ngâm táo đỏ giúp:

Ngăn ngừa ung thư, tăng cường hệ miễn dịch: Táo đỏ có hàm lượng vitamin dồi dào nhờ đó táo đỏ làm tăng khả năng chống viêm, cải thiện hệ miễn dịch của cơ thể. Hoạt chất phenolics trong táo có khả năng thúc đẩy enzym chống oxy hóa, giúp loại bỏ các tế bào gốc tự do. Vì thế, táo đỏ giúp ngăn ngừa một số loại ung thư như: ung thư vú, ung thư đường ruột và các bệnh lão hóa da.

Bổ não, cải thiện giấc ngủ ngon: Saponin trong táo đỏ là có công dụng tuyệt vời trong việc cải thiện giấc ngủ, giảm căng thẳng mệt mỏi, giúp an thần, tăng cường trí nhớ. 

Tốt cho tim mạch: Rượu ngâm táo đỏ rất tốt cho tim mạch nhờ kali và natri, hai chất này giúp ổn định huyết áp, giữ cân bằng, giảm áp lực mạch máu. Táo đỏ còn chứa polyphenol, chất xơ dồi dào, giúp loại bỏ các cholesterol xấu. Từ đó giúp giảm nguy cơ hình thành các màng bám và viêm trong thành mạch.

Cải thiện hệ tiêu hóa: 50% lượng carbohydrate có trong trái cây đến từ chất xơ, có lợi và giúp cải thiện hệ tiêu hóa. Giúp làm mềm tốc độ di chuyển thức ăn qua đường tiêu hóa và ngăn ngừa tình trạng táo bón. Chiết xuất từ táo đỏ giúp sức khỏe niêm mạc dạ dày và ruột tăng lên một cách đáng kể, làm giảm các tổn thương do loét, chấn thương góp phần phát triển vi khuẩn có lợi cho đường ruột.

Tốt cho xương khớp: Phốt pho và Canxi trong táo đỏ là dưỡng chất quan trọng để cho xương chắc khỏe, cải thiện chức năng, sức khỏe của xương khớp, hỗ trợ điều trị viêm khớp, đau nhức xương khớp….

III. Lưu ý khi sử dụng rượu táo đỏ khô

  • Những người bị tiểu đường nên hạn chế sử dụng rượu táo đỏ vì trong táo đỏ chứa nhiều đường, việc sử dụng rượu thường xuyên sẽ làm cho bệnh trở nên nặng hơn. 
  • Chỉ nên sử dụng từ 10-20ml mỗi ngày để đảm bảo sức khỏe.
  • Những người đang bị suy thận hoặc bị bệnh gan nhiễm mỡ
  • Phụ nữ mang thai và cho con bú

Như vậy Rượu Quý vừa chia sẻ những thông tin hữu ích nhất, cơ bản nhất cho các bạn về rượu táo cũng như công dụng, những lưu ý khi uống rượu. Hy vọng bài viết này sẽ mang lại những kiến thức bổ ích cho các bạn. Rượu Quý xin chúc bạn có 1 bình rượu ngon như ý nhé.

-------------------------------------------------------------------

Rượu Quý - Rượu cổ truyền và đặc sản vùng miền

Hotline: 0917.35.1111

Website: www.ruouquy.com.vn 

Fanpage: https://www.facebook.com/ruouquy.com.vn

Email: info@ruouquy.com.vn

 

Bài viết liên quan

Cây cát sâm( sâm nam )có công dụng gì?

Bài Viết

Cây cát sâm( sâm nam )có công dụng gì?
Cát sâm hay được gọi là sâm nam, sâm chuột, sâm sắn, kim chung. Tên khoa học là Millettia và Callerya speciosa champ ex Benth schot (thuộc họ Đậu).
09/03/2023
Công dụng của táo ta ngâm rượu mà có thể bạn chưa biết

Bài Viết

Công dụng của táo ta ngâm rượu mà có thể bạn chưa biết
Táo ta là loại cây quen thuộc với tuổi thơ của lũ trẻ trong cuộc sống hàng ngày. Nó có vị chua nhẹ và ngọt mát. Táo ta được trồng hoặc có thể mọc dại ở nhiều nơi khắp cả nước. Táo ta được dùng như một loại trái cây bổ sung vitamin C tốt cho cơ thể, ngoài ra hạt táo có chứa nhân táo bên trong có nhiều lợi ích điều trị một số bệnh.
07/03/2023
Đỏ mặt khi uống rượu nguyên nhân vì đâu?

Bài Viết

Đỏ mặt khi uống rượu nguyên nhân vì đâu?
Khi uống rượu bia và một số thức uống có cồn khác mặt chúng ta luôn đỏ lên. Với cùng một lượng cồn nhưng có người đỏ mặt ít, có người đỏ mặt nhiều. Vậy lý do tại sao chúng ta lại bị đỏ mặt và tình trạng này có nguy hiểm không? Hãy cùng rượu quý đi tìm hiểu nhé
06/03/2023
Đậy nắp bình ngâm bằng lá chuối khô có tác dụng gì? 

Bài Viết

Đậy nắp bình ngâm bằng lá chuối khô có tác dụng gì? 
Để có một chum rượu ngon và chất lượng, ngoài việc có một bình ngâm tốt, đồ ngâm chất lượng và rượu ngon thì kỹ thuật và bí quyết ngâm như thế nào cũng rất quan trọng. Trong đó, việc đậy nắp chum rượu là một công đoạn rất quan trọng trong khi ngâm rượu, bởi nếu quá trình đậy nắp không đúng kỹ thuật sẽ làm mất đi vị ngon của rượu ngâm. Vậy hôm nay Rượu Quý sẽ cùng các bạn tìm hiểu tác dụng của việc đậy nắp bình ngâm bằng lá chuối nhé.
02/03/2023
© 2021 ruouquy.com.vn. Designed by VicoGroup.vn. All Rights Reserved.
Chat Zalo

0917.35.1111