Tin tức

TẠI SAO NÊN NGÂM RƯỢU BẰNG CHUM SÀNH?

20/12/2021

Ưu điểm về chum rượu gốm sứ bát tràng

Với sự phát triển của xã hội ngày nay việc sử dụng Chum rượu gốm bát tràng đã không còn phổ biến nữa, đó là một điều khá đáng tiếc. Vì những nhà kinh doanh chỉ quan tâm đến lợi nhuận trước mắt, còn chất lượng rượu bị bỏ đằng sau gây nên những hậu quả tiêu cực như: ngộ độc rượu, rượu chất lượng thấp, không thơm, nồng nặc mùi cồn,… Nếu như bạn là người có thói quen thưởng thức rượu thì tại sao lại không tự mua cho mình Chum rượu gốm bát tràng ? Tự ủ rượu để có thể đảm bảo chất lượng cũng như hương vị chuẩn của rượu xa xưa là cách tốt nhất cho việc bảo vệ sức khỏe của mình.

Ưu điểm nổi bật của Chum rượu gốm bát tràng:

  • Với sự tỉ mỉ khéo léo của đôi tay lành nghề, thợ gốm bát tràng đã góp phần lớn cho chất lượng của chum rượu gốm bát tràng
  • Nhiệt độ được nung lên đến 1300 độ C với thời gian nung là 70 giờ.
  • Thành chum đầy đặn, khó sứt mẻ, chịu được sức nóng cao đảm bảo cho việc ngâm rượu trong thời gian dài trong điều kiện thời tiết.
  • Loại bỏ những chất độc trong quá trình ủ rượu.
  • An toàn, hợp vệ sinh tốt cho sức khỏe con người
  • Ngâm rượu trong chum rượu gốm bát tràng, rượu sẽ được ngấu tốt hơn là sử dụng bình thủy tinh, can nhựa.
  • Không chỉ đựng rượu chum rượu gốm bát tràng còn đựng gạo, đậu, hạt,…

Tại sao nên ngâm rượu bằng chum sành ?

Việc chúng ta ngâm rượu chính là một quá trình hóa học nhằm lên men phân tử là rượu hay còn được gọi là hạt rượu trơn tròn. Có thể loại bỏ các chất Aldehit, Metanol… là cho rượu trở nên ngon hơn, đảm bảo cho sức khỏe của con người.

Với đặc tính của Chum rượu gốm bát tràng có thành chum cứng, chắc nhưng vẫn giữ được độ xốp. Những tạp chất như Aldehit, Metanol,… có thể tự thẩm thấu ra ngoài chum giúp ích cho quá trình làm mềm của rượu. Không những thế ngâm rượu trong Chum rượu gốm bát tràng còn thúc đẩy quá trình làm trơn tròn hạt rượu, tiết kiệm thời gian cho việc ủ rượu. Đặc điểm này rất hiếm gặp ở các loại bình đựng rượu bằng thủy tinh hay can nhựa.

  • Chum rượu gốm bát tràng giúp đẩy nhanh quá trình ngẫu rượu.
  • Không cần mất thời gian tìm kiếm loại rượu đảm bảo chất lượng, an toàn hợp vệ sinh vì đã có sẵn tại nhà.
  • Dễ dàng mua vì Chum rượu gốm bát tràng được sản xuất ở Việt Nam vận chuyển khắp cả nước.
  • Chum rượu gốm bát tràng được gia công kỹ lưỡng với những người thợ lành nghề cha truyền con nối luôn mang hơi thở quê hương – thứ mà chúng ta khó tìm kiếm ở các loại đựng rượu hiện đại.

Cách chọn chum rượu tốt nhất:

Dúng tay gõ nhẹ thành chum rượu phát ra âm thanh trong veo, ngân vang như tiếng chuông. Điều này được tạo nên từ quy trình nung rượu cao trong khoảng 1200 – 1300 độ C, bạn có thể xem xét khi đến cửa hàng mua. Đối với chum sành không tráng men sẽ được sản xuất từ loại đất sét đã qua tái chế có ngoại hình hơn nhám màu sắc tối hơn màu gạch nung, mang hơi thở của miền quê.

Kiểm ra thật kỹ lưỡng trong và ngoài thành của chum đảm bảo rằng chúng không bị dấu rạn nứt. Tuy nhiên bản chất của những loại Chum rượu gốm bát tràng được làm từ thủ công nên không tránh khỏi gồ ghề điều này có thể bỏ qua trong quá trình chọn lựa. Bề mặt của chung khong có độ bóng, hơi nhẵn, có độ ấm hay chút mát. Chúng tôi cung cấp các loại gốm sứ từ lò gốm bát tràng chất lượng cao, kiểu dáng đẹp mắt, giá cả cạnh tranh. Hãy đến với chúng tôi bạn sẽ nhận được sự phục vụ tận tình, chu đáo nhất.

-------------------------------------------------------------------

Rượu Quý - Rượu cổ truyền và đặc sản vùng miền

Hotline: 0917.35.1111

Website: www.ruouquy.com.vn 

Fanpage: https://www.facebook.com/ruouquy.com.vn

Email: info@ruouquy.com.vn

Bài viết liên quan

CHUỘT RỪNG Ở RƯỢU QUÝ CÓ PHẢI HÀNG CHUẨN KHÔNG?

Tin tức

CHUỘT RỪNG Ở RƯỢU QUÝ CÓ PHẢI HÀNG CHUẨN KHÔNG?
Hiện nay trên thị trường có nhiều nơi bán chuột cống chuột nhà đội lốt chuột rừng, lợi dụng việc thiếu hiểu của người tiêu dùng để làm ăn chộp giật, lừa đảo chuộc lợi về mình khiến người dân mất lòng tin về nơi bán chuột trong đó cũng không ngoại trừ Rượu Qúy chúng tôi. Bài viết này sẽ nói rõ cho mọi người biết Rượu Qúy bán hàng chuột rừng có phải là hàng chuẩn không?
05/01/2023
Văn hóa uống rượu

Tin tức

Văn hóa uống rượu
Uống rượu thật không dễ! Nếu không được hướng dẫn, học tập chưa chắc đã biết uống. Nói vậy để thấy rằng, thanh niên ngày nay cứ “dzô dzô” ngoài quán mà tưởng mình biết uống thì thật là sai lầm.
17/02/2022
Uống rượu đúng cách mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe

Tin tức

Uống rượu đúng cách mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe
Để giảm nguy cơ ngộ độc và say rượu, nên uống rượu một cách từ từ, chậm rãi để giảm kích ứng niêm mạc miệng và dạ dày, đồng thời có thời gian để gan kịp oxy hóa.
16/02/2022
Rượu Làng Vân - Mỹ tửu xứ Bắc

Tin tức

Rượu Làng Vân - Mỹ tửu xứ Bắc
Nhà văn Hoàng Phủ Ngọc Tường trong cuốn sách “Miền gái đẹp” có nói về làng Vân như sau : …”Tôi không khuyến khích sự uống rượu nhưng tôi cũng không muốn bỏ lỡ một cơ hội nào của sự giao lưu. Huống chi lần này có người mời đến một làng danh tiếng gọi là làng Vân… Làng Vân bị vây bọc quanh bởi nhiều con sông và tôi nghĩ rằng đây là một thế đất cần thiết cho sự giữ bí quyết, bởi vì cho đến nay chưa ai bắt chước được rượu làng Vân cả??”
16/02/2022
© 2021 ruouquy.com.vn. Designed by VicoGroup.vn. All Rights Reserved.
Chat Zalo

0917.35.1111