Tin tức

Quan niệm về Rượu trong đời sống

16/02/2022

👰🤷‍♀️Rượu trong đời sống văn hóa – xã hội:
Rượu được sử dụng rộng rãi trong đời sống văn hóa, xã hội. Từ xa xưa người ta đã xem rượu là một trong những vật phẩm dùng để tế lễ trời đất, thần thánh, tổ tiên, là phương tiện bày tỏ lòng thành kính, thể hiện lễ nghĩa đối với người trên, kẻ dưới, thể hiện tình cảm trong các mối quan hệ. Bất kỳ hội hè, đình đám, tiệc tùng nào cũng có rượu, người ta uống rượu mừng, uống rượu chia vui (trong tiệc cưới, tiệc sinh nhật, tân gia, liên hoan…), uống rượu chia buồn (trong đám tang, kỵ giỗ, tiệc chia tay…), uống rượu để xã giao, kết thân, uống rượu để bàn bạc công việc làm ăn, ký hợp đồng, uống rượu để giải sầu, uống rượu để…thưởng thức. Từ thành thị cho đến thôn quê, từ người giàu cho đến người nghèo…đâu đâu cũng có người uống rượu.

🙏🙏🙏Giáo lý nhà Phật và rượu
Đối với Phật giáo, trong kinh điển và giới luật của người xuất gia lẫn tại gia, đức Phật dạy không nên uống rượu, vì cái hại lớn nhất của rượu là làm mất giống trí tuệ. Trí tuệ là điều kiện cần của đời sống an lạc hạnh phúc, và là mục tiêu cứu cánh của sự nghiệp giác ngộ, giải thoát. Trong Sa di Luật nghi, giới không uống rượu viết: “Thà uống nước đồng nấu chảy, thận trọng không phạm vào rượu” (Ninh ẩm dương đồng, thận vô phạm tửu). Trong kinh Trung A hàm có nói: “Phàm người uống rượu có 6 điều lỗi: 1.Mất của, 2.Sinh bệnh, 3.Gây gổ, đánh nhau, 4.Mang tiếng xấu, 5.Khởi tâm sân, si, 6.Trí tuệ ngày càng lu mờ.

😥😥Rượu và những hệ lụy
Tuy nhiên, ít người biết tiết độ trong ăn uống, biết kiềm chế mình trong những cuộc vui, từ đó mà chuốc lấy vô số tác hại từ việc uống rượu mang lại. Say xỉn nói càn nói bậy, ăn mặc lôi thôi, làm điều càn rỡ, phóng uế bừa bãi trên đường phố, lái xe không kiểm soát, bạ đâu ngủ đó, dáng vẻ trông thật khó coi trong mắt mọi người, mất hết văn hóa, lịch sự. Khi rượu vào thì lời ra, hành động lỗ mãng, gây bạo lực gia đình, bạo lực xã hội, làm mất an ninh trật tự, ảnh hưởng lớn đến đời sống văn hóa, xã hội. Tác hại lâu dài của rượu là tác hại về sức khỏe, rượu gây ra nhiều bệnh cho hệ tiêu hóa, tim mạch, thần kinh và ảnh hưởng đến con cái sau này của người uống rượu. Thế mới nói học được cách uống rượu an toàn là cực kì cần thiết.

🦹‍♂️💪💪💪Rượu và sức khỏe
Nếu uống một lượng thích hợp (đàn ông uống khoảng 2 ly nhỏ hoặc 1 lon bia, phụ nữ khoảng từ nửa ly đến 1 ly nhỏ mỗi ngày), rượu không gây hại cho sức khỏe (ngoại trừ những người có các bệnh lý phải cử rượu). Rượu trắng làm từ nếp có lợi cho tiêu hóa (nhưng phải đảm bảo chất lượng, sản xuất đúng quy trình kỹ thuật). Rượu đỏ làm giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch, ung thư. Bia hỗ trợ tiêu hóa, giúp phòng tránh một số bệnh ngoài da.

Nếu uống vừa phải, rượu kích thích hoạt động của não làm cho người uống cảm thấy sảng khoái, giải tỏa những ức chế. Nhưng nếu uống quá nhiều sẽ dẫn đến đau đầu, choáng váng, giảm khả năng nhận biết, phán đoán và xử lý tình huống.

CHÚNG TÔI KHÔNG KHUYẾN KHÍCH CÁC BẠN UỐNG NHIỀU RƯỢU NHƯNG MỖI NGÀY MỘT VÀI LY RƯỢU NHỎ SẼ TỐT CHO SỨC KHỎE VÀ LÀM GIẢM NGUY CƠ MỘT SỐ BỆNH.

-------------------------------------------------------------------

Rượu Quý - Rượu cổ truyền và đặc sản vùng miền

Hotline: 0917.35.1111

Website: www.ruouquy.com.vn 

Fanpage: https://www.facebook.com/ruouquy.com.vn

Email: info@ruouquy.com.vn

Bài viết liên quan

CHUỘT RỪNG Ở RƯỢU QUÝ CÓ PHẢI HÀNG CHUẨN KHÔNG?

Tin tức

CHUỘT RỪNG Ở RƯỢU QUÝ CÓ PHẢI HÀNG CHUẨN KHÔNG?
Hiện nay trên thị trường có nhiều nơi bán chuột cống chuột nhà đội lốt chuột rừng, lợi dụng việc thiếu hiểu của người tiêu dùng để làm ăn chộp giật, lừa đảo chuộc lợi về mình khiến người dân mất lòng tin về nơi bán chuột trong đó cũng không ngoại trừ Rượu Qúy chúng tôi. Bài viết này sẽ nói rõ cho mọi người biết Rượu Qúy bán hàng chuột rừng có phải là hàng chuẩn không?
05/01/2023
Văn hóa uống rượu

Tin tức

Văn hóa uống rượu
Uống rượu thật không dễ! Nếu không được hướng dẫn, học tập chưa chắc đã biết uống. Nói vậy để thấy rằng, thanh niên ngày nay cứ “dzô dzô” ngoài quán mà tưởng mình biết uống thì thật là sai lầm.
17/02/2022
Uống rượu đúng cách mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe

Tin tức

Uống rượu đúng cách mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe
Để giảm nguy cơ ngộ độc và say rượu, nên uống rượu một cách từ từ, chậm rãi để giảm kích ứng niêm mạc miệng và dạ dày, đồng thời có thời gian để gan kịp oxy hóa.
16/02/2022
Rượu Làng Vân - Mỹ tửu xứ Bắc

Tin tức

Rượu Làng Vân - Mỹ tửu xứ Bắc
Nhà văn Hoàng Phủ Ngọc Tường trong cuốn sách “Miền gái đẹp” có nói về làng Vân như sau : …”Tôi không khuyến khích sự uống rượu nhưng tôi cũng không muốn bỏ lỡ một cơ hội nào của sự giao lưu. Huống chi lần này có người mời đến một làng danh tiếng gọi là làng Vân… Làng Vân bị vây bọc quanh bởi nhiều con sông và tôi nghĩ rằng đây là một thế đất cần thiết cho sự giữ bí quyết, bởi vì cho đến nay chưa ai bắt chước được rượu làng Vân cả??”
16/02/2022
© 2021 ruouquy.com.vn. Designed by VicoGroup.vn. All Rights Reserved.
Chat Zalo

0917.35.1111