Tin tức

Các loại rượu ngâm tây bắc phổ biến nhất hiện nay

20/12/2021

Những chén rượu thường xuất hiện trong những ngày mùa bội thu, trong các dịp lễ hội, các sự kiện trọng đại hay đơn giản là trong bữa ăn hàng ngày của người dân Tây Bắc. - các loại rượu ngâm tây bắc phổ biến nhất - công dụng của rượu ngâm tây bắc | bình ngâm rượu rẻ

Các loại rượu ngâm tây bắc phổ biến nhất

Những chén rượu luôn là một loại thức uống không thể thiếu trong những buổi liên hoan hay những buổi sum họp gia đình của người dân tây bắc. Xung quanh ngọn lửa trại là những câu chuyện về cuộc sống hàng ngày, về những câu chuyện sử thi nổi tiếng, về cách sống và kinh nghiệm sống của những bậc cha anh đi trước. Các loại rượu ngâm tây bắc phổ biến nhất có thể kể đến đó là:

Rượu sâu chít

Rượu sâu chít từ xưa đến nay vốn nổi danh vì sự hiệu quả, hiệu nghiệm của nó đối với công dụng cải thiện sức khỏe sinh lý của nam giới, tăng cường sức khỏe cho người già, bồi dưỡng cơ thể cho người phụ nữ, đặc biệt là phụ nữ sau khi sinh và đang trong thời kỳ cho con bú.

Rượu sâu chít là một trong các loại rượu ngâm tây bắc phổ biến nhất, có công dụng bồi bổ cơ thể, hỗ trợ tăng cân cho những người có thể trạng yếu, gầy. Đồng thời, rượu còn có công dụng kích thích sự sinh sản tinh trùng của nam giới; hỗ trợ điều trị cho bệnh nhân hiếm muộn do mật độ tinh trùng loãng và thấp hơn mức bình thường. Bên cạnh đó, rượu sâu chít có vị ngọt, tính ôn, có tác dụng bổ tinh tủy, bổ phế thận, tráng dương, chữa suy nhược thần kinh, đau lưng do thận hư, hỗ trợ điều trị liệt dương, mỏi gối.

Rượu ngô trưởng bản

Đáng nhắc đến trong các loại rượu ngâm tây bắc phổ biến nhất đó chính là rượu ngô trưởng bản. Đây là loại rượu được làm từ những bắp ngô được trồng trên nương rẫy của các hộ gia đình người dân tộc thiểu số. Rượu ngô có vị ngọt và thanh tạo cho người uống có cảm giác lâng lâng và cay cay nơi đầu lưỡi. Rượu ngô không quá nặng độ khiến người uống phải đổ gục nhưng nó lại làm cho thực khách có cảm giác thích thú.

Rượu hang chú

Rượu hang chú là một trong các loại rượu ngâm tây bắc phổ biến nhất mà chúng ta không thể không nhắc đến. Đây là một loại rượu được người dân vùng Tây bắc cất công kỹ lưỡng làm từ những hạt gạo thơm ngon. Sau khi đã lên men thì rượu thường được người dân ủ cho thơm. Mỗi khi uống rượu này, người uống luôn có cảm giác ngọt nơi cuống họng. Rượu hang chú được rất nhiều du khách yêu thích và lựa chọn bởi nồng độ rượu khá ổn định và không gây sốc khi uống với lượng nhiều cùng một lúc.

Rượu cần

Khi bạn đến thăm một gia đình người dân ở khu vực Tây bắc thì chắc chắn bạn sẽ được tiếp đãi những vò rượu ngon được cất ủ lâu năm và nhiều gia đình sẽ sử dụng rượu cần để bày tỏ sự hiếu khách. Những bình rượu cần có nồng độ khá nhẹ nên chị em phụ nữ cũng có thể uống thỏa thích mà không sợ bị say ngay trên bàn tiệc.

Rượu Bắc Hà và rượu táo mèo

Nhắc đến vùng đất Bắc Hà, người ta không thể quên được một thứ rượu Bắc Hà thơm đậm mùi ngô, tạo cho người uống cái cảm giác hơi gắt khi mới nhấp nhưng càng về sau, hơi rượu thấm vào từng gai vị giác, du khách càng uống sẽ càng cảm nhận được vị thơm ngon nồng nàn của loại rượu này. Rượu được bày bán khá phổ biến tại chợ phiên Bắc Hà. Có nhiều du khách còn cất công vào tận nhà của người nấu rượu vì muốn thưởng thức rượu ngay tại nồi ủ và mua rượu về làm quà.

Và sẽ thật không hoàn hảo nếu chúng ta không nhắc đến rượu Táo Mèo Sa Pa. Đây là một trong các loại rượu ngâm tây bắc phổ biến nhất, là thứ rượu đặc sản của người dân tộc HMông Sa Pa. Rượu có màu nâu sóng sánh và vị ngọt thơm rất đặc trưng. Rượu được ngâm ủ từ quả sơn trà - một loại táo rừng mọc hoang trên dãy Hoàng Liên Sơn. Vì những nơi có loại quả này là nơi người HMông sinh sống nên còn gọi là quả táo mèo. Rượu Táo Mèo là một trong các loại rượu ngâm tây bắc phổ biến nhất, là thứ rượu đặc sản của người dân tộc HMông Sa Pa. Rượu có màu nâu sóng sánh và vị ngọt thơm rất đặc trưng.

Rượu nấm Tích Dương

Một trong các loại rượu ngâm tây bắc phổ biến nhất và có giá thành khá đắt hiện nay là rượu nấm Tích Dương. Nấm Tích Dương là một loại thảo dược nửa dạng cây, nửa dạng nấm, không có lá. Thân nấm Tích Dương có màu vàng nâu sẫm, được cấu tạo bởi cán hoa lớn, dày đặc có bao bọc bằng mo màu vàng.

Những củ nấm già thường ra hoa màu trắng. Nấm Tích Dương ký sinh trên những rễ cây gõ lớn nằm ẩn dưới lòng đất, trong bóng tối, dưới lùm cây bụi. Nấm Tích Dương sinh sống ở độ cao trên 1500m, đặc biệt ở những nơi quanh năm lạnh lẽo, mùa đông có tuyết phủ như đỉnh Tây Côn Lĩnh, Hoàng Liên Sơn. Rượu nấm Tích Dương có công dụng bổ thận tráng dương, tăng cường sinh lực, cả nam và nữ đều dùng được.

Công dụng của rượu ngâm tây bắc

Công dụng chung của các loại rượu ngâm tây bắc đó là:

  • Giúp ăn uống ngon miệng: kích thích quá trình tiêu hóa do tăng bài tiết pepsin dịch vị và acid mật.
  • Hạ mỡ máu, bảo vệ gan, kháng khuẩn: Hầu hết các loại rượu ngâm tây bắc có tác dụng làm giãn mạch vành, điều hòa nhịp tim, hạ áp, ức chế và chống sự ngưng tập tiểu cầu, bảo vệ tế bào gan.
  • Công dụng giảm cân rất hiệu quả: Đối với những người béo phì, đặc biệt là người có nồng độ mỡ trong máu cao, rượu ngâm tây bắc chính là loại thức uống rất tốt cho việc giảm cân.

Hy vọng qua bài viết này, bạn đọc sẽ biết được các loại rượu ngâm tây bắc phổ biến nhất hiện nay, cũng như công dụng chung của các loại rượu ngâm tây bắc!

-------------------------------------------------------------------

Rượu Quý - Rượu cổ truyền và đặc sản vùng miền

Hotline: 0917.35.1111

Website: www.ruouquy.com.vn 

Fanpage: https://www.facebook.com/ruouquy.com.vn

Email: info@ruouquy.com.vn

Bài viết liên quan

CHUỘT RỪNG Ở RƯỢU QUÝ CÓ PHẢI HÀNG CHUẨN KHÔNG?

Tin tức

CHUỘT RỪNG Ở RƯỢU QUÝ CÓ PHẢI HÀNG CHUẨN KHÔNG?
Hiện nay trên thị trường có nhiều nơi bán chuột cống chuột nhà đội lốt chuột rừng, lợi dụng việc thiếu hiểu của người tiêu dùng để làm ăn chộp giật, lừa đảo chuộc lợi về mình khiến người dân mất lòng tin về nơi bán chuột trong đó cũng không ngoại trừ Rượu Qúy chúng tôi. Bài viết này sẽ nói rõ cho mọi người biết Rượu Qúy bán hàng chuột rừng có phải là hàng chuẩn không?
05/01/2023
Văn hóa uống rượu

Tin tức

Văn hóa uống rượu
Uống rượu thật không dễ! Nếu không được hướng dẫn, học tập chưa chắc đã biết uống. Nói vậy để thấy rằng, thanh niên ngày nay cứ “dzô dzô” ngoài quán mà tưởng mình biết uống thì thật là sai lầm.
17/02/2022
Uống rượu đúng cách mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe

Tin tức

Uống rượu đúng cách mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe
Để giảm nguy cơ ngộ độc và say rượu, nên uống rượu một cách từ từ, chậm rãi để giảm kích ứng niêm mạc miệng và dạ dày, đồng thời có thời gian để gan kịp oxy hóa.
16/02/2022
Rượu Làng Vân - Mỹ tửu xứ Bắc

Tin tức

Rượu Làng Vân - Mỹ tửu xứ Bắc
Nhà văn Hoàng Phủ Ngọc Tường trong cuốn sách “Miền gái đẹp” có nói về làng Vân như sau : …”Tôi không khuyến khích sự uống rượu nhưng tôi cũng không muốn bỏ lỡ một cơ hội nào của sự giao lưu. Huống chi lần này có người mời đến một làng danh tiếng gọi là làng Vân… Làng Vân bị vây bọc quanh bởi nhiều con sông và tôi nghĩ rằng đây là một thế đất cần thiết cho sự giữ bí quyết, bởi vì cho đến nay chưa ai bắt chước được rượu làng Vân cả??”
16/02/2022
© 2021 ruouquy.com.vn. Designed by VicoGroup.vn. All Rights Reserved.
Chat Zalo

0917.35.1111