Tin tức

CÁC LOẠI RƯỢU BẮC NÓI KHÔNG VỚI MEN TÀU

16/02/2022

CÁC LOẠI RƯỢU  BẮC NÓI KHÔNG VỚI MEN TÀU

🍷. Rượu Mẫu Sơn
Rượu mẫu sơn có nguồn gốc từ người Dao sống ở trên đỉnh Mẫu Sơn. Rượu được nấu từ gạo và nước tinh khiết từ những con suối, kết hợp với men lá cổ truyền của dân tộc Dao. Đây là loại men được chế biến từ hơn 30 loại thảo dược quý. Khi rót rượu có màu trong vắt, sủi tăm, rượu có hương thơm nồng của gạo, khi uống có vị đậm đà, êm dịu của lá và rễ cây.

🍷.  Nếp Rượu Hoa Vàng.
Rượu nếp cái hoa vàng đặc sản của khu vực Đông Anh Hà Nội. Sở dĩ được gọi là Rượu Nếp Cái Hoa Vàng bởi rượu được nấu bằng giống Nếp Cái Hoa Vàng nổi tiếng, được trồng ngon nhất tại Đông Anh, Hà nội. Rượu có hương vị đậm đà, êm dịu cùng với hương thơm nồng của Nếp Cái Hoa Vàng.
Rượu Nếp Cái Hoa Vàng là một trong những loại rượu gạo cao cấp, có thể dùng để thưởng thức ngay, hoặc ngâm với các lại thuốc quý. Ngoài ra rượu Nếp Cái Hoa Vàng còn được sử dụng như một món quà quê sang trọng.

🍷. Rượu Nếp San Lùng
Rượu được nấu từ thóc nương cùng với hạt cao lương. Thóc được ngâm với nước sau đó nấu thành cơm. Khi vỏ trấu của hạt thóc nứt ra một vết trắng là gạo đã chín.Cơm sau đó sẽ được trải đều ra nong, để nguội và rắc đều bột men, sau đó cơm rượu sẽ được cho vào các thùng để ủ.
Sau một đến hai ngày cơm đã thơm mùi rượu sẽ được đổ thêm nước suối vào để ngâm. Cuối cùng cơm rượu sẽ được chưng cất bằng các chảo gang lớn, khoảng 50kg thóc sẽ cho ra khoảng 20l rượu từ 40 – 50 độ.
Rượu khi uống có vị tê, ngọt đầu lỡi, đặc biệt là rượu thơm mùi men, ngát hương.

🍷. Rượu Làng Vân
Rượu Làng Vân là danh tửu của xứ Kinh Bắc. Rượu Làng Vân được nấu bằng gạo nếp cái hoa vàng thơm ngon trồng trên cánh đồng làng Vân Xá, xã Vân Hà,Việt Yên, Bắc Giang với men rượu bí truyền của làng Vân.
Trước kia, rượu Làng Vân là lễ vật để dâng lên vua chúa và thường xuyên được sử dụng trong những buổi yến tiệc ở chốn cung đình. Cổng đầu làng Vân Xá có 2 câu đối:
"Vân hương mỹ tửu lừng biển Bắc
Chiến công như nguyệt rạng trời Nam"[1]

🍷. Rượu Kim Sơn
Rượu Kim Sơn là rượu được chưng cất từ gạo nếp, men thuốc bắc, nguồn nước giếng khơi tự nhiên, sản xuất theo bí quyết của người dân các làng nghề tại Kim Sơn. Rượu thường có nồng độ cao, trong suốt, bọt tăm rượu càng to thì độ rượu càng cao. Trước đây, rượu được đựng trong các vò đất và nút lá chuối khô, khi uống vào cảm thấy rất thơm và êm dịu. Cùng với những người Kim Sơn di cư, rượu Kim Sơn đã đi đến nhiều vùng của Việt Nam

🍷. Rượu Cần.
Rượu Cần là một tên gọi mà người Việt dùng để nói về loại rượu đặc sản của một số dân tộc thiểu số, rượu được ủ men trong hũ/ché/chóe, ghè…nhưng không chưng cất. Khi uống phải dùng các ống cần làm bằng tre/trúc để hút rượu.
Rượu cần nổi tiếng nhất ở các vùng Tây Nguyên, rượu cần có hương thơm ngon, tốt cho sức khỏe, kích thích tiêu hóa tốt. Vì vậy rượu cần xứng đáng nằm trong top những đặc sản rượu quê tại Việt Nam.

---🥃🥃----🥃🥃----🥃🥃---🥃🥃---🥃🥃----
NGƯỜI VIỆT NAM UỐNG RƯỢU VIỆT NAM

-------------------------------------------------------------------

Rượu Quý - Rượu cổ truyền và đặc sản vùng miền

Hotline: 0917.35.1111

Website: www.ruouquy.com.vn 

Fanpage: https://www.facebook.com/ruouquy.com.vn

Email: info@ruouquy.com.vn

Bài viết liên quan

CHUỘT RỪNG Ở RƯỢU QUÝ CÓ PHẢI HÀNG CHUẨN KHÔNG?

Tin tức

CHUỘT RỪNG Ở RƯỢU QUÝ CÓ PHẢI HÀNG CHUẨN KHÔNG?
Hiện nay trên thị trường có nhiều nơi bán chuột cống chuột nhà đội lốt chuột rừng, lợi dụng việc thiếu hiểu của người tiêu dùng để làm ăn chộp giật, lừa đảo chuộc lợi về mình khiến người dân mất lòng tin về nơi bán chuột trong đó cũng không ngoại trừ Rượu Qúy chúng tôi. Bài viết này sẽ nói rõ cho mọi người biết Rượu Qúy bán hàng chuột rừng có phải là hàng chuẩn không?
05/01/2023
Văn hóa uống rượu

Tin tức

Văn hóa uống rượu
Uống rượu thật không dễ! Nếu không được hướng dẫn, học tập chưa chắc đã biết uống. Nói vậy để thấy rằng, thanh niên ngày nay cứ “dzô dzô” ngoài quán mà tưởng mình biết uống thì thật là sai lầm.
17/02/2022
Uống rượu đúng cách mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe

Tin tức

Uống rượu đúng cách mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe
Để giảm nguy cơ ngộ độc và say rượu, nên uống rượu một cách từ từ, chậm rãi để giảm kích ứng niêm mạc miệng và dạ dày, đồng thời có thời gian để gan kịp oxy hóa.
16/02/2022
Rượu Làng Vân - Mỹ tửu xứ Bắc

Tin tức

Rượu Làng Vân - Mỹ tửu xứ Bắc
Nhà văn Hoàng Phủ Ngọc Tường trong cuốn sách “Miền gái đẹp” có nói về làng Vân như sau : …”Tôi không khuyến khích sự uống rượu nhưng tôi cũng không muốn bỏ lỡ một cơ hội nào của sự giao lưu. Huống chi lần này có người mời đến một làng danh tiếng gọi là làng Vân… Làng Vân bị vây bọc quanh bởi nhiều con sông và tôi nghĩ rằng đây là một thế đất cần thiết cho sự giữ bí quyết, bởi vì cho đến nay chưa ai bắt chước được rượu làng Vân cả??”
16/02/2022
© 2021 ruouquy.com.vn. Designed by VicoGroup.vn. All Rights Reserved.
Chat Zalo

0917.35.1111